Bệ phóng cho tài năng trẻ lên tuyển Việt Nam

18/12/2018 08:26 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo gọi 4 cầu thủ của đội tuyển chọn U.21 VN đang thi đấu nổi bật tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2018 ở Huế lên tuyển VN chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2019.

[VIDEO] ĐÓN XEM CHUNG KẾT U.21 QUỐC TẾ 2018 VÀO CHIỀU 18.12

Tỏa sáng những Tài năng

Ban tổ chức giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên chân thành cảm ơn: Nhà tài trợ vàng Công ty CP thương mại và truyền thông Thời Đại (Sun Group), Nhà tài trợ vận chuyển Tổng công ty hàng không VN -Vietnam Airlines, Nhà tài trợ đồng Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Nhà tài trợ bảo hiểm Tổng công ty cổ phần Bảo Minh cùng các đơn vị tài trợ khác.
Cách đây 10 năm khi VN vô địch AFF Cup, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn từng nhận xét: “Trong hơn 20 tuyển thủ VN có đến 80% cầu thủ trong đội hình từng chơi nổi bật tại giải U.21 Báo Thanh Niên. Có những người trước đó chẳng ai biết đến hoặc thiếu cơ hội khẳng định thì nhờ sân chơi U.21 quốc gia và quốc tế đã tỏa sáng”.
10 năm sau nhận xét này vẫn nguyên vẹn, thậm chí còn hơn thế nữa khi thống kê có đến gần 90% số tuyển thủ vô địch AFF Cup đều hơn 1 lần góp mặt ở VCK giải U.21 và U.21 quốc tế. Trong đó nhiều cái tên như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Trọng Hoàng, Anh Đức đã quá nổi bật. Và lứa U.23 mới nổi lên như Duy Mạnh, Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Tiến Linh, đặc biệt là Phan Văn Đức cũng rực sáng từ sân chơi U.21 của một vài năm trở lại đây.

Chọn lựa căn cứ vào các vị trí thiếu hụt

Khi trình bản danh sách các cầu thủ U.21 bổ sung lên tuyển VN dự Asian Cup 2019 cho VFF và HLV Park, ông Gede nhấn mạnh ông chỉ dựa trên yêu cầu của đội tuyển về những vị trí còn thiếu. “Hơn 80% cầu thủ U.21 đang chơi cho đội tuyển chọn U.21 VN là quá tốt và họ xứng đáng lên U.23 VN năm tới. Nhưng tôi chỉ làm công việc đưa ra những cái tên mà thời điểm này đội tuyển đang cần”, ông Gede nói.
Ông Gede nhấn mạnh trường hợp tiền đạo Đinh Thanh Bình rất cần được thử thách ở tuyển quốc gia như Tiến Linh đang đá VCK U.21 phải bay ra Hà Nội năm rồi để thầy Park kiểm chứng. Lý do năm 2019, VN tranh nhiều giải ở lứa U.23 nên hàng tiền đạo cần một cầu thủ năng nổ và hiệu quả như Anh Đức.
Hay việc Phan Thanh Hậu được gọi cũng là một thử thách mà theo ông Gede, ban huấn luyện đội tuyển sẽ thấy thú vị. “Thanh Hậu chơi ổn định, có tư duy chiến thuật tốt. Ông Park sẽ rất thích những cầu thủ có tầm hoạt động kiểu như Quang Hải nên nếu phấn đấu tốt Thanh Hậu sẽ có cơ hội trụ ở tuyển. Với Nguyễn Thành Chung thì không có gì bàn cãi vì Chung quá xứng đáng với thể hình đẹp, chơi bóng rất kín kẽ và có khả năng tham gia tấn công ghi bàn tốt. Riêng Ngô Tùng Quốc sẽ được thử thách vì cánh phải của đội tuyển sau khi Văn Thanh chấn thương chỉ có Trọng Hoàng phải cày ải liên tục thời gian qua. Trong khi Tùng Quốc là phát hiện thú vị tại U.21. Vừa rồi anh ghi bàn thắng vào lưới U.21 Malaysia bằng pha dâng lên đúng lúc, chọn đúng vị trí và rất nhạy cảm tình huống”.
Ngoài 4 cầu thủ của U.21 tuyển chọn là Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu (HAGL), Ngô Tùng Quốc (B.Bình Dương), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), HLV Park Hang-seo còn gọi thêm 3 cầu thủ khác là Trần Minh Vương (HAGL), Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel).

Khó cản U.21 VN đăng quang

Dù các cầu thủ U.21 Myanmar càng chơi càng hay, tạo bất ngờ lớn khi vào chung kết, tranh ngôi vô địch với U.21 VN (VN) lúc 17 giờ hôm nay trên sân Tự Do (Huế) (trực tiếp trên VTV6, HTV Thể thao, SCTV15, Đài PT-TH Thừa Thiên-Huế, Thanh Niên media), nhưng trước phong độ quá tốt và những gì đã thể hiện những ngày qua, nhiều người tin rằng các vị khách mời khó cản nổi U.21 tuyển chọn VN lên ngôi vô địch.
Ở vòng loại, U.21 Myanmar để thua đội chủ nhà với tỷ số đậm 2-5 nhưng cần nhớ họ đã vượt lên dẫn trước với 2 bàn cách biệt. U.21 Myanmar có lối chơi kỹ thuật khá giống U.21 VN. Họ sở hữu dàn tuyển thủ đoạt á quân U.19 Đông Nam Á như Win Naing Tun, Kaung Khant, Aung Naing Win... nhanh nhẹn, khéo léo và ăn ý trong phối hợp tấn công.
Trận này tiền vệ đánh chặn Aung Naing Win (15) vắng mặt vì 2 thẻ vàng nên ảnh hưởng phần nào đến phòng ngự trung lộ của Myanmar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.