‘Bế quan’ xa nhà, B.Bình Dương quyết giành Cúp Quốc gia

26/09/2015 09:41 GMT+7

(TNO) Sau màn đăng quang tại Cao Lãnh, Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) không về Thủ Dầu Một mà lặng lẽ trú lại Vĩnh Long để chuẩn bị cho trận chung kết Cúp Quốc gia với Hà Nội T&T (17 giờ ngày 26.9).

(TNO) Sau màn đăng quang tại Cao Lãnh, Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) không về Thủ Dầu Một mà lặng lẽ trú lại Vĩnh Long để chuẩn bị cho trận chung kết Cúp Quốc gia với Hà Nội T&T (17 giờ ngày 26.9).

Chủ tịch Trần Minh Sơn ăn mừng vô địch V-League cùng B.Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

“Sở dĩ B.Bình Dương chọn Vĩnh Long là bởi rút kinh nghiệm những đợt trước. Những lần trước B.Bình Dương thua tại Cúp Quốc gia là bởi sau khi thắng ở V-League rồi, đội phát rồi hay cho để cầu thủ tự do, muốn đi đâu thì đi, làm gì thì làm không nghiêm khắc trong tập luyện làm cầu thủ xao lãng.

Rút kinh nghiệm, chúng tôi coi trận gặp Đồng Tháp và Hà Nội T&T sắp tới đều giống nhau, như những trận đấu bình thường. Cả đội vẫn chăm chỉ như giữa giải, dốc hết sức lực tập trung cho cúp quốc gia.

Chiến thắng trong trận cuối cùng ở V-League trên sân Cao Lãnh là động viên rất lớn cho đội bóng, nhưng chúng tôi chưa ăn mừng”, chủ tịch CLB B.Bình Dương Trần Minh Sơn nói.

Ngay sau trận thắng Đồng Tháp, B.Bình Dương lập tức di chuyển đến Vĩnh Long để tập kín. Vĩnh Long được chọn nhờ cơ sở vật chất khá tốt, trong khi lại lành hơn hẳn Sài Gòn, Cần Thơ… đầy cám dỗ rất dễ khiến cầu thủ buông lơi.

B.Bình Dương nhắm đến cú ăn 3 ở mùa giải này - Ảnh: Bạch Dương
Đây là lần đầu tiên từ khi lên chơi tại V-League B.Bình Dương có sự chuẩn bị kỹ lưỡng như thế ở Cúp Quốc gia. Trong 2 lần trước đó, sau khi đã vô địch V-League 2008 và 2014, họ đều thỏa mãn và không còn động lực dẫn đến thất bại trong các trận chung kết Cúp Quốc gia sau đó.

“Cúp Quốc gia là danh hiệu duy nhất còn sót lại trong bộ sưu tập của B.Bình Dương từ khi bước vào chuyên nghiệp hóa. Năm nay, trước cơ hội này, chúng tôi rất quyết tâm phải lấy cho bằng được chứ không để vuột nữa.

Mà năm nay có cái lạ, cầu thủ chủ động đề nghị khoan hãy phát tiền thưởng, chậm chậm lại sau trận chung kết Cúp Quốc Gia rồi nhận một lần luôn. Điều đó cho thấy các cháu rất muốn có thêm một danh hiệu nữa để giúp B.Bình Dương lần đầu tiên lập cú ăn ba (Siêu cúp Quốc gia, V-League và Cúp Quốc gia).

Tôi tin chắc rằng trận chung kết sẽ rất hay. Hà Nội T&T là đối thủ rất mạnh, năm nào cũng là đối thủ trực tiếp của B.Bình Dương. Họ sở hữu một HLV giỏi và nhiều cái tên đẳng cấp. Tôi rất nóng lòng chờ đợi trận chung kết sắp tới, nếu nói là đỉnh cao của bóng đá Việt Nam cũng không quá!”, ông Sơn nói tiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.