Becamex Bình Dương gia tăng cách biệt

07/06/2010 00:40 GMT+7

Becamex Bình Dương (BD) đã gia tăng cách biệt lên 3 điểm với đương kim vô địch SHB Đà Nẵng (ĐN) khi họ giành chiến thắng trước Megastar Nam Định (NĐ), trong khi đội bóng sông Hàn bị Cao su Đồng Tháp (ĐT) cầm hòa trên sân Chi Lăng.

Cầu thủ Khánh Hòa cho rằng thẻ đỏ mà trọng tài Phạm Quốc Dũng phạt Hoàng Đức khiến họ thua trận - Ảnh: Khả Hòa

Becamex Bình Dương (BD) đã gia tăng cách biệt lên 3 điểm với đương kim vô địch SHB Đà Nẵng (ĐN) khi họ giành chiến thắng trước Megastar Nam Định (NĐ), trong khi đội bóng sông Hàn bị Cao su Đồng Tháp (ĐT) cầm hòa trên sân Chi Lăng.

Khatoco Khánh Hòa lại thua khó hiểu

Đội bóng thành phố biển Khatoco Khánh Hòa (KH) tiếp tục có trận thua trên sân nhà trước Hà Nội T&T (T&T) đúng như dự báo của dư luận. Đáng nói là sau khi tỷ số hòa 1-1 (Agostinho (KH) ghi phút 24; Hữu Chương (T&T) phút 35), trung vệ Hoàng Đức bất ngờ có pha vào bóng ác ý với cầu thủ T&T để nhận thẻ đỏ rời sân.

Ở hiệp 2, các cầu thủ KH vừa mất người vừa chơi yếu ớt tạo điều kiện cho Gonzalo và Cao Sỹ Cường ấn định tỷ số 3-1 cho đội khách. HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã bỏ họp báo sau trận đấu.

Trong khi đó, chiến tích toàn thắng trên sân nhà của ĐN đã bị chặn lại khi bị ĐT thủ hòa 1-1. Khác với các trận đấu trước, ĐN thật sự gặp khó khăn bởi đội khách chơi khá hay với những pha phản công sắc bén. Dù Samson không đá từ đầu, nhưng HLV Phạm Công Lộc vẫn có hai chân sút Felix và Olushola vô cùng lợi hại, nên ĐN không thể thoải mái tấn công.

Chính Felix đã mở tỷ số cho ĐT khi anh đi bóng qua thủ môn Văn Hạnh và sút vào lưới trống ở phút 45. Chỉ 30 giây sau bàn thua, tận dụng sự thiếu tập trung của đội khách Merlo đã san bằng 1-1 cho ĐN. Hòa trận này, ĐN cùng 28 điểm với Hà Nội T&T nhưng họ rơi xuống vị trí thứ 3 do thua đối đầu.

Nam Định, Navibank Sài Gòn nguy khốn

Đúng như dự báo, NĐ lại bị đè sâu ở cuối bảng xếp hạng sau trận thua BD 0-2 ngay trên sân Thiên Trường. Đội đầu bảng BD chơi quá hay đã lấn át đội chủ nhà ngay những phút đầu trận. Hai bàn thắng của Osita và Anh Đức ở đầu hiệp 1 giúp BD giải quyết nhanh trận đấu. Bước sang hiệp 2, BD chơi chùng xuống, nhưng NĐ cũng không thể nào ghi được một bàn danh dự.

Đồng cảnh ngộ với NĐ, Navibank Sài Gòn (NSG) cũng nguy khốn khi thua chủ nhà Vissai Ninh Bình (NB) 0-3. Các bàn thắng của NB do Ngũ Chí Thắng và Gustavo (2 bàn) ghi. NĐ và NSG giậm chân tại chỗ, giúp cho chiến thắng của ĐTLA trên sân Vinh càng tăng thêm ý nghĩa.

Bàn thắng của Phan Văn Tài Em được ghi ở phút 75 đã giúp Gạch cắt đuôi hai đội cuối bảng. Trận đấu này diễn ra rất căng với 2 thẻ đỏ cho Huy Hoàng (SLNA) và Antonio (ĐTLA). Đá trên sân khách, HAGL tìm được một điểm quý giá sau trận hòa 1-1 với HPHN. Thành Trung ghi bàn cho đội bóng thủ đô ở phút 41, Minh Thiện gỡ hòa cho HAGL ở phút 88.

Chiến thắng bất ngờ nhất ở vòng đấu này thuộc về Lam Sơn Thanh Hóa (LSTH) khi họ thắng Xi măng Hải Phòng đến 4-1. Các bàn thắng của LSTH do công Quang Vinh, Văn Thắng, Mauro Santos và Xuân Hợp ghi. Nỗ lực của HP chỉ được đền đáp bằng bàn thắng danh dự của Văn Nam ở phút 77. Leandro trở thành tội đồ của đội bóng đất cảng trong trận đấu này khi anh sút hỏng cả hai quả phạt đền ở các phút 45 và 88.

Xếp hạng sau 15 vòng đấu: 1/ Becamex Bình Dương 31 điểm; 2/ Hà Nội T&T 28 điểm; 3/ SHB Đà Nẵng 28 điểm; 4/ Cao su Đồng Tháp 25 điểm; 5/ Vissai Ninh Bình 24 điểm; 6/ Xi măng Hải Phòng 23 điểm; 7/ SLNA 20 điểm; 8/ Khatoco Khánh Hòa 20 điểm; 9/ Lam Sơn Thanh Hóa 19 điểm; 10/ Hòa Phát Hà Nội 18 điểm (-2)*; 11/ HAGL 18 điểm (+1); 12/ ĐTLA 18 điểm

(-1); 13/ Navibank Sài Gòn 11 điểm; 14/ Megastar Nam Định 8 điểm.

* HPHN xếp trên HAGL nhờ hơn đối đầu

L. Phương - Q.Huy - Nhựt Quang - Ngọc Minh - Khánh Hoan - Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.