Becamex Bình Dương lâm vào thế hiểm

23/05/2010 09:35 GMT+7

Thua 2 trận liên tiếp, HLV trưởng lại bị truất quyền chỉ đạo, thủ quân bị treo giò, người ta không hiểu Becamex Bình Dương (BD) sẽ làm gì để đá bại Xi măng Hải Phòng (HP), đồng thời vòng đấu này sẽ chứng kiến cuộc đua bứt tốp ở nhóm thứ hai với ưu thế đang thuộc về K.Khánh Hòa.

Sau trận thua đau đớn trước CS.Đồng Tháp, B.Bình Dương (phải) sẽ tiếp Xi măng Hải Phòng chiều nay với sự chỉ đạo trực tiếp của hai trợ lý HLV Trường Giang và Minh Quang - Ảnh: B.D

Thua 2 trận liên tiếp, HLV trưởng lại bị truất quyền chỉ đạo, thủ quân bị treo giò, người ta không hiểu Becamex Bình Dương (BD) sẽ làm gì để đá bại Xi măng Hải Phòng (HP), đồng thời vòng đấu này sẽ chứng kiến cuộc đua bứt tốp ở nhóm thứ hai với ưu thế đang thuộc về K.Khánh Hòa.

Becamex Bình Dương vượt khó

“Chúng tôi đang đứng trước giai đoạn thử thách vô cùng khó khăn. Nếu không bình tĩnh vượt qua thì mọi thứ sẽ trôi sông đổ biển” - HLV Đặng Trần Chỉnh nói với chúng tôi trước trận cầu quan trọng gặp HP.

B.Bình Dương đang lâm vào thế khó sau hai trận thua liên tiếp: bị SHB Đà Nẵng loại ở AFC Cup và trận thua đau đớn 1-2 trên sân Cao Lãnh tuần trước, khi mà họ bị trọng tài từ chối 3 quả sút vào lưới và phạt thẻ vàng đến 8 cầu thủ đồng thời treo quyền chỉ đạo của ông Chỉnh.

Để tiếp HP, tướng Chỉnh đã có cuộc họp chiến thuật rất kỹ lưỡng với cầu thủ của mình. Ông trao quyền chỉ đạo trực tiếp trên sân cho trợ lý Trường Giang, nhiều khả năng trợ lý Minh Quang cũng xuất trận để chỉ huy hàng thủ, còn Văn Hải sẽ nhận lệnh của tướng Chỉnh qua máy bộ đàm để kịp thời truyền đạt sự điều chỉnh chiến thuật của HLV trưởng đến với các cầu thủ BD. May mắn cho ông Chỉnh là các cầu thủ BD đều có kinh nghiệm trận mạc, nên ông không phải lo lắng nhiều khi không thể chỉ đạo trực tiếp. Sự vắng mặt của Quang Thanh cũng không để lại nhiều lo lắng, bởi Vũ Ân hoàn toàn có thể thay thế. Điều đáng ngại duy nhất với BD là họ thi đấu với đội bóng đất Bắc trong điều kiện phải rất cẩn trọng, bởi hàng loạt trụ cột của họ đã dính 2 thẻ vàng, nếu tiếp tục lãnh thẻ ở trận đấu này, BD sẽ mất nhiều cầu thủ quan trọng ở vòng đấu tiếp theo.

Sau 3 trận thắng liên tiếp, HP rất tự tin khi hành quân đến BD. Chính những chiến thắng vừa qua đã giúp những xung đột nội bộ đội bóng tạm thời lắng xuống. Dù thiếu vắng Ngọc Thanh do nhận đủ 3 thẻ vàng, nhưng hàng tấn công của HP vẫn rất mạnh. Các chân sút đáng ngại như Lazaro, Đinh Hoàng Max, Xuân Phú, Aneikan, Leandro đủ sức đá thủng lưới bất kỳ đội bóng nào. Tin nội bộ từ HP cho biết, nếu thắng được BD và chen chân được vào tốp 3, các cầu thủ đất Cảng sẽ được thưởng lớn cho những nỗ lực ở giai đoạn 1. Trao đổi với chúng tôi, HLV Vương Tiến Dũng nói: “Tôi từng dẫn dắt BD nên biết rất rõ, trong bất cứ tình cảnh nào họ cũng rất mạnh trên sân nhà. Mục tiêu của chúng tôi ở trận cầu này chỉ là kiếm 1 điểm. Nhưng chúng tôi sẽ chơi đôi công với đội chủ nhà để tạo nên một trận cầu đẹp trên sân Gò Đậu”.

“Chung kết ngược” lượt đi

Đây là trận đấu mà cả ĐT.LA và N.Sài Gòn phải chạm trán nhau trong tâm trạng chung là buộc phải giành chiến thắng để cứu lấy chính mình, bằng không (ĐT.LA) hoặc N.Sài Gòn (9 điểm)  sẽ tiếp tục mắc kẹt ở nhóm cuối bảng.

Được tiếp đội bóng đang đứng áp chót bảng tổng sắp là cơ hội không thể nào tốt hơn cho HLV Ricardo. Ông có thể cứu lấy vị trí của đội bóng và cứu chính chiếc ghế của mình ở ĐT.LA. Với sự trở lại của hàng loạt cầu thủ như Danny, Asman, Minh Phương, Tuấn Phong, Chí Hùng giúp ông Ricardo yên tâm về mặt lực lượng. Thời gian nghỉ khá dài vừa qua cũng là yếu tố ủng hộ đội chủ nhà. Ưu thế đang nghiêng hết về ĐT.LA, chỉ còn yếu tố chuyên môn “chưa hề chơi ấn tượng dưới quyền Ricardo” là còn khiến bầu Thắng lo ngại.

Ông Thắng có lo cũng là điều dễ hiểu. Ngoài việc ĐT.LA đá quá chập chờn, N.Sài Gòn lại vừa được “tiêm” một liều thuốc kích thích tinh thần cực mạnh sau khi hạ đội dẫn đầu Hà Nội T&T 1-0 trên sân nhà ngay trong trận đấu ra mắt của ông Mai Đức Chung. Với đầy đủ lực lượng, N.Sài Gòn đã đặt ra mục tiêu có điểm trong chuyến làm khách trên sân Long An. Nếu giành thắng lợi, một khoản thưởng “khủng” sẽ tiếp tục được NaviBank giải ngân cho toàn đội.

Trên sân Hàng Đẫy sẽ là cuộc đòi nợ của Hà Nội T&T. Bị đẩy khỏi vị trí dẫn đầu, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đều hiểu họ cần phải giữ cách biệt ngắn nhất có thể với SHB Đà Nẵng trong trận tiếp Hoàng Anh Gia Lai. Ông Hùng có thể không nhớ nhưng chắc chắn nhiều thành viên của HN T&T chưa thể quên trận thua năm ngoái, cũng tại sân Hàng Đẫy. Khi đó, HN T&T vừa chân ướt chân ráo lên V-League đã bị HA.GL quần cho tơi tả và thúc thủ bởi hai bàn thắng của Thonglao và Thanh Bình.

Ba trận còn lại sẽ chứng kiến cuộc đua bứt nhóm của Cao su Đồng Tháp (CS.ĐT), Vissai Ninh Bình và K.Khánh Hòa. Cả ba đội đều đang được 20 điểm và chỉ cần một trận thắng, khả năng lọt vào nhóm 3 đội dẫn đầu là rất lớn.

CS.ĐT sẽ đến làm khách trên sân LS. Thanh Hóa trong trận cầu được dự đoán có nhiều khả năng hòa. V.Ninh Bình đến làm khách trên sân của Sông Lam Nghệ An cũng được xem là “đi dễ khó về” khi đội chủ nhà đang có mạch 6 trận bất bại. Có vẻ như ưu thế bứt tốp đang thuộc về K.Khánh Hòa, được đá trên sân nhà trước đối thủ Hòa Phát Hà Nội vừa thua liền một mạch 4 trận liên tiếp. Việc duy nhất mà HLV Hoàng Anh Tuấn cần làm chỉ là siết chặt kỷ luật toàn đội sau trận thua bẽ bàng V.Ninh Bình 1-5 ở lượt rồi.

Quang Huy – Anh Tuấn – Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.