Bí ẩn việc chọn HLV đội tuyển

13/04/2011 23:58 GMT+7

Còn đúng 2 tháng nữa, đội tuyển VN sẽ tập trung đợt 1 để chuẩn bị cho vòng loại thứ nhất World Cup 2014 còn đội tuyển Olympic bước vào vòng loại Olympic 2012. Nhưng cho đến giờ phút này, danh tính HLV trưởng hai đội tuyển nói trên vẫn nằm trong vòng bí mật.

Còn đúng 2 tháng nữa, đội tuyển VN sẽ tập trung đợt 1 để chuẩn bị cho vòng loại thứ nhất World Cup 2014 còn đội tuyển Olympic bước vào vòng loại Olympic 2012. Nhưng cho đến giờ phút này, danh tính HLV trưởng hai đội tuyển nói trên vẫn nằm trong vòng bí mật.

Theo dự kiến của LĐBĐ VN (VFF), ngày 15.4, VFF sẽ tiến hành họp báo để chính thức giới thiệu tên tuổi vị HLV này. Song trao đổi với Thanh Niên ngày hôm qua, ông Nguyễn Lân Trung, Phó chủ tịch VFF cho hay chưa thể tổ chức lễ công bố bởi: “Hiện tại, được sự thống nhất của Hội đồng HLV quốc gia, chúng tôi vẫn đang trong quá trình đàm phán nên có thể lùi lại ngày. Khi nào thương thảo xong sẽ công bố ngay, không chậm trễ”.

Cũng cho đến thời điểm này, chưa một quan chức nào của VFF có thể đưa ra câu trả lời cho báo chí về việc sẽ tuyển mộ chỉ một HLV chung cho hai đội hay tách bạch 2 HLV khác nhau. Nhưng trong khi một số lãnh đạo của VFF như Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ hay Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn từ chối trả lời công luận về công việc đang được VFF tiến hành thì mới đây, có thông tin cho rằng, VFF đang cử người sang Đức để đàm phán với một trong hai ứng viên người Đức là HLV Falko Goetz - người từng dẫn dắt các CLB Hertha Berlin và 1860 Munich.

 
VFF vẫn chưa cử người đến Đức đàm phán với HLV Falko Goetz - Ảnh: AFP


Nhưng ông Trung đã bác bỏ thông tin này: “Không ai ở VFF đến Đức cả”. Ông còn nói thêm, VFF không chọn người chỉ chuyên làm đào tạo trẻ vì điều đó hoàn toàn không phù hợp với tiêu chí mà VFF đã đặt ra từ đầu. Tuy nhiên, ông Trung tuyệt đối không tiết lộ, HLV đang được VFF đàm phán mang quốc tịch nào. Ông Trung cũng khẳng định thêm một lần nữa rằng, đến giờ phút này, VFF chưa có quyết định cuối cùng. Theo vị phó chủ tịch phụ trách truyền thông: “VFF làm từ từ, thận trọng, không quá vội vã nhưng khẩn trương và không huyền bí gì. Cần phải tuân thủ quy trình để tránh mọi sai lầm”.

Tuy nhiên, sự trễ hẹn về ngày công bố tên tuổi HLV khiến dư luận không khỏi lo lắng vì thời gian đến hai giải đấu quốc tế của cả hai đội tuyển không còn nhiều. Như Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã từng bày tỏ rằng, nếu chọn HLV ngoại, sẽ phải mất một thời gian để tân HLV làm quen với môi trường bóng đá VN. Tiến độ lựa chọn HLV càng kéo dài, càng ảnh hưởng không tốt đến công việc và lộ trình đã được vạch sẵn của cả hai đội tuyển. 

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.