Bị CLB Viettel xử nghiêm, Quế Ngọc Hải còn đối mặt với án phạt nguội từ VFF

07/03/2019 16:48 GMT+7

Vừa trở lại V-League sau khi bị treo giò ở vòng đấu thứ 2, trung vệ Quế Ngọc Hải lại tiếp tục nhận án phạt khác từ chính CLB của mình vì anh đã có hành vi đáng phê phán trong trận Viettel thua Hà Nội với tỷ số 0-2 vào chiều 7.3.

Bạo lực sân cỏ đang có dấu hiệu bùng phát tại V-League 2019 và dư luận đòi hỏi ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) cũng như Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cần phải siết chặt ngay kỷ cương để giải đấu lớn nhất nước sớm chấm dứt những hình ảnh xấu xí.
Mới trải qua 3 vòng đấu, nhưng V-League 2019 đã “chi chít” các loại thẻ phạt, trong đó 3 thẻ đỏ, 52 thẻ vàng. Trong số 3 cầu thủ bị truất quyền thi đấu có cả cựu đội trưởng đội tuyển VN Nguyễn Văn Quyết và đương kim đội trưởng đội tuyển VN Quế Ngọc Hải. Ngay trong trận ra mắt CLB Viettel ở vòng đấu đầu tiên, do lỗi dùng tay cản phá tình huống tấn công của cầu thủ SHB Đà Nẵng, Hải lĩnh thẻ vàng thứ 2 phải rời sân.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo đã chứng kiến những gì từ trận derby Hà Nội?
Ngồi trên khán đài sân Hàng Đẫy vào tối 6.3 để chứng kiến trận ‘derby’ thủ đô giữa Hà Nội và Viettel, HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin chắc hẳn có nhiều điều hài lòng lẫn không hài lòng. Diễn tiến trên sân xét ở một góc độ nào đó là tương đối hấp dẫn nhưng…
Mới quay trở lại ở vòng thứ 3 gặp Hà Nội trên sân Hàng Đẫy cách đây hai ngày, Hải đã có hành vi phạm lỗi khá nghiêm trọng với cầu thủ Văn Kiên của đội chủ nhà. Phút 91 của trận derby Hà Nội, Quế Ngọc Hải đã đạp rất mạnh vào cổ chân Văn Kiên và lực tác động mạnh đến nỗi giày đinh của anh in hằn lên cả da thịt đối phương. Tuy nhiên tình huống này lại bị trọng tài chính Trần Đình Thịnh cho là không nghiêm trọng nên không rút thẻ đỏ với Ngọc Hải.
Nhưng sáng 7.3, Ban lãnh đạo CLB Viettel đã quyết định có hình thức kỷ luật nội bộ với đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Trong thông báo gửi đến giới truyền thông, CLB Viettel nhấn mạnh: “Cầu thủ này trước mắt sẽ bị đình chỉ thi đấu trong chuyến làm khách của CLB Viettel gặp CLB Bình Dương ngày 8.4 trên sân Gò Đậu để kiểm điểm về pha vào bóng gây nguy hiểm cho cầu thủ Văn Kiên của CLB Hà Nội trong trận đấu giữa 2 CLB thuộc vòng 3 V-League 2019.
Lãnh đạo CLB Viettel chủ trương hướng tới xây dựng một phong cách bóng đá đẹp mắt, cống hiến và cao thượng. Những hành vi thi đấu quyết liệt quá mức cần thiết, có thể gây phương hại đến đối thủ cần phải được loại trừ. Là cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt, lại là đội trưởng đội tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải cần phải nghiêm khắc tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm cả về nhận thức và chuyên môn, để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vị trí thi đấu của mình, nhưng đồng thời cũng có ý thức bảo vệ các đồng nghiệp. Lần kỷ luật nội bộ này là nhằm giúp cho Quế Ngọc Hải có thể tự nhận thức sâu sắc và hoàn thiện bản thân”.
Ông Vũ Xuân Thành – trưởng Ban kỷ luật VFF cho biết, Ban này đang đợi hồ sơ từ Ban điều hành giải để có những động thái tiếp theo. Rất có thể Hải sẽ phải nhận thêm án phạt nguội từ VFF.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.