Bị đa chấn thương phải nghỉ một năm, Duy Mạnh sang Singapore phẫu thuật

02/03/2020 16:27 GMT+7

Pha va chạm tưởng là không có gì trong trận Siêu cúp với CLB TP.HCM vào chiều 1.3 đã khiến trung vệ Đỗ Duy Mạnh của CLB Hà Nội bị dính đa chấn thương ở mức độ khá nghiêm trọng. Anh phải tiến hành phẫu thuật và sau đó mất khoảng 9 tháng đến 1 năm để hồi phục.

Thi đấu vỏn vẹn 5 phút ở trận đấu đầu mùa, Duy Mạnh không thể ngờ rằng anh phải chia tay mùa giải 2020 sớm đến như vậy và trong tình cảnh buồn đến như vậy. Sau hành động cản phá tình huống tấn công của cầu thủ Balde, Duy Mạnh đập mạnh đầu gối xuống mặt cỏ. Anh lập tức được đưa ra ngoài sân bằng cáng.
Sáng nay, đội Hà Nội đã di chuyển ra Bắc và Mạnh được bác sỹ đưa đi chụp chiếu ngay. Mạnh bị đa chấn thương với “tổ hợp” tổn thương nặng ở đầu gối chân phải: Đứt dây chằng chéo trước, dãn dây chằng trong, tổn thương dải chậu chày và đụng dập cầu lồi ngoài.

Duy Mạnh chấn thương nặng, đội tuyển Việt Nam có thể mất trung vệ giỏi

Hai chấn thương được liệt kê sau không đáng sợ nhưng hai chấn thương liên quan đến dây chằng vốn là cơn “ác mộng” của bất kỳ cầu thủ nào. Về mức độ, chấn thương của Duy Mạnh còn nặng hơn chấn thương của Đình Trọng. Trọng bị vấp cỏ trong trận đấu gặp HAGL tháng 6 năm ngoái tại V-League và cũng phải lên bàn mổ tại Singapore. Đến tận thời điểm này, Trọng vẫn chưa hồi phục 100%.

Đa chấn thương, Duy Mạnh phải nghỉ 1 năm

Nhân Văn

Duy Mạnh chia sẻ nguyện vọng với lãnh đạo CLB Hà Nội là được sang Singapore phẫu thuật chấn thương. HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: “Tôi rất xót vì Mạnh đang có phong độ rất tốt. Bóng đá thật nghiệt ngã khi cầu thủ bị dính những chấn thương kiểu như vậy. Mạnh sinh năm 1996, vừa hết hợp đồng đào tạo trẻ với Hà Nội và được ký hợp đồng mới. Mà giờ bị thế này, thật khổ quá. Tôi cũng có vài phương án thay Mạnh. Như Đinh Tiến Thành hay đợi Đình Trọng khỏi hẳn. Nhưng phương án tốt nhất lúc này là sử dụng Bùi Hoàng Việt Anh. Cầu thủ trẻ sinh năm 1999 này đang có nhiều tiến bộ và chỉ cần chơi 1,2 trận là quen với không khí V-League”.
Chấn thương của Mạnh cần nhiều thời gian để hồi phục, ít nhất từ 9 tháng đến 1 năm. Như vậy, Mạnh không còn cơ hội thi đấu các trận còn lại của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và chia tay luôn với AFF Cup 2020, giải đấu anh đang cùng đồng đội là quán quân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.