Bị kỷ luật nặng, Công Vinh muốn giải nghệ

24/03/2010 00:57 GMT+7

Với hành động quỳ lạy trọng tài (TT) trên sân Cao Lãnh, tiền đạo Lê Công Vinh đã phải chịu mức án treo giò 6 trận và bị phạt 10 triệu đồng.

Lê Công Vinh đang trả giá đắt cho hành vi này - Ảnh: C.T.V

Với hành động quỳ lạy trọng tài (TT) trên sân Cao Lãnh, tiền đạo Lê Công Vinh đã phải chịu mức án treo giò 6 trận và bị phạt 10 triệu đồng.

Trước khi PV gọi điện cho Công Vinh vào 15 giờ chiều qua, anh chưa nhận được thông tin này. Vinh tỏ ra ngỡ ngàng: “Mức phạt là quá nặng đối với tôi. Tôi cảm thấy bị sốc. Có thể Ban Kỷ luật đánh giá tôi là cầu thủ đã thành danh nên mới đưa ra hình thức kỷ luật nặng đến thế. Là lính, tôi phải chấp nhận thôi. Nhưng trong thâm tâm, tôi cũng buồn. Tôi không phải không nhận thức được sai lầm của mình. Ngay sau khi có hành động không đẹp mắt, tôi đã biết mình có lỗi và đã xin lỗi một cách thành tâm. Án phạt này khiến tôi cảm thấy mất định hướng và có phần hoang mang. Có lẽ, tôi sẽ làm đơn xin được giã từ bóng đá. Nghỉ 6 trận liền, tâm lý đâu mà còn đá bóng tiếp được nữa. Có trận đấu, TT điều khiển sai mà sau đó cũng chỉ bị đình chỉ 1 đến 2 trận. Còn cầu thủ như tôi sai thì bị phạt nặng quá. Tôi cũng dự đoán có thể mình sẽ bị treo giò 2 trận, chứ không thể nghĩ treo giò đến 6 trận. Có lẽ tốt hơn hết là nên giải nghệ”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban Kỷ luật VFF khẳng định: “Không phải ngẫu nhiên mà Vinh ngoài bị chế tài còn bị treo giò tới 6 trận - khung hình phạt nặng nhất ở điều 39 Quy định kỷ luật về hành vi bạo lực, thiếu văn hóa. Vinh không phải mới trưởng thành mà đã là cầu thủ nổi tiếng từ nhiều năm nay. Chắc Vinh quá biết rõ, đã là người của công chúng thì mọi hành vi lời nói của mình phải luôn được cân nhắc. Cho dù trong tình huống nào thì Vinh cũng phải cẩn trọng. Vinh với tư cách là đội trưởng Hà Nội T&T, là tuyển thủ quốc gia không thể có những hành vi rất phi thể thao như vậy”.

Ông Hường cho biết tiếp: “Chúng tôi đã tham khảo trực tiếp ý kiến của giám sát Đặng Quang Dương, của TT Vũ Bảo Linh, đồng thời nghiên cứu rất kỹ băng hình với các góc quay rất chuyên nghiệp. Hình ảnh Vinh quỳ lạy TT sáng rõ như ban ngày. Một hình ảnh hết sức phản cảm, tạo hiệu ứng xấu trong dư luận, làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh không chỉ bản thân Vinh mà đến CLB, đến giải đấu và tạo sức ép lên các trọng tài. Kể cả trường hợp TT sai đi chăng nữa cũng không cho phép, huống hồ tình huống này, giám sát đã khẳng định các TT đã đúng. Vinh đã nói lời xin lỗi, nhưng xin lỗi chỉ là một kênh thông tin chứ không phải cơ sở chính để Vinh được giảm nhẹ mức phạt. Nên nhớ, mùa trước, có hai cầu thủ đã từng bị treo giò 6 trận là Hà Hoàng Đảm do chửi TT, còn Hoàng Danh Ngọc đưa “ngón tay thối”. Hai cầu thủ này còn trẻ, chưa am tường nhiều về luật mà còn bị phạt nặng như vậy. Vinh không thể bị nhẹ hơn được. Vinh phải trả giá cho hành động thiếu suy nghĩ của mình”. Tuy nhiên ông Hường cũng cho hay, Công Vinh có quyền gửi khiếu nại lên ban giải quyết khiếu nại.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T nói: “CLB chưa họp để đưa ra hình thức kỷ luật nội bộ đối với Vinh mà đợi đến 25.3. Tôi đã nói chuyện với Vinh và có lẽ Vinh sẽ không làm đơn khiếu nại đâu. Tôi cũng đã động viên Vinh đừng nên suy nghĩ một cách tiêu cực là bỏ nghề. Đây là bài học xương máu của Vinh và nên đứng dậy sau vấp ngã. Tương lai trước mắt còn dài, đừng nên từ cái sai này kéo theo cái sai khác, ảnh hưởng đến cả cuộc đời. Về phía CLB, chúng tôi sẽ rất thiệt thòi vì mất một chủ lực, một đội trưởng như Vinh ở những trận đấu sắp tới. 2 trận kế tiếp rất nặng bởi gặp Xi măng Hải Phòng trên sân khách và gặp Bình Dương, ngoài mất Vinh, còn mất cả Đại Đồng bị chấn thương khá nặng phải nghỉ ít nhất 4 trận. Khó khăn chồng chất khó khăn. Lượt đi còn 7 vòng đấu nữa mà Vinh nghỉ 6 trận. Có lẽ, chúng tôi sẽ để Vinh trở lại từ giai đoạn 2”.

Trong thời gian Vinh bị treo giò, đội tuyển VN sẽ tập trung vào ngày 2.5 để chuẩn bị cho trận đấu với Frankfurt (Đức) vào ngày 12.5. Cơ hội được triệu tập đợt này của Vinh gần như không có bởi HLV Calisto vốn không có “truyền thống” gọi những cầu thủ đang “thụ án”. Hôm qua, chúng tôi đã không thể hỏi ý kiến của ông Calisto về vụ việc vì ông tắt máy, còn ông Nguyễn Trọng Giáp - Phó phòng Các đội tuyển quốc gia cho biết, việc gọi Vinh hay không còn phải bàn thêm!

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.