Bị loại khỏi cuộc đua vô địch, Than Quảng Ninh ‘đòi’ lại Xuân Tú, Hồng Quân, Fangan

03/11/2020 22:15 GMT+7

Không thể tích lũy thêm số điểm cần thiết sau thất bại sát nút trước Viettel ở vòng 6 giai đoạn 2 V-League 2020 vào tối 3.11, Than Quảng Ninh vẫn đứng thứ 4 với 31 điểm.

Trước một Than Quảng Ninh được đánh giá yếu hơn hẳn về thực lực, Viettel không gặp quá nhiều khó khăn để triển khai lối chơi một cách mạch lạc. Trong khoảng 24 phút đầu của trận đấu, Viettel chơi pressing tầm cao, liên tục nhồi bóng vào khu vực vòng cấm địa từ hai bên cánh. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự kín kẽ của đội khách, phải đến phút 37, đón đường chuyền của Dương Văn Hào bên cánh trái, Venancio Caique ập vào trong tư thế thoái mái không bị kèm để tung cú sút rất căng về góc xa khiến thủ môn Huỳnh Tuấn Linh chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn. Bàn thắng quá đẳng cấp.
Bước sang hiệp 2, Viettel chủ động giảm nhịp độ trận đấu buộc Than Quảng Ninh phải đẩy cao đội hình tấn công. Đội bóng đất Mỏ có được một vài tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Nguyên Mạnh nhưng không đủ để chuyển hóa thành bàn thắng.
Thắng tối thiểu 1-0, Viettel có 38 điểm chạm một tay vào chiếc cúp vô địch, ở vòng đấu cuối cùng, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ đến làm khách trên sân Thống Nhất gặp CLB Sài Gòn FC. Nếu thắng, đội bóng áo lính sẽ trở thành tân vương. Còn Than Quảng Ninh không còn cơ hội đua tranh chức vô địch của mùa giải.

Viettel đã thắng một cách xứng đáng

ẢNH: MINH TÚ

Phát biểu sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh khẳng định, trận thua trước Viettel gây thêm khó khăn cho đội bóng vùng mỏ với mục tiêu vào top 3 cuối mùa giải. Ở trận đấu cuối cùng gặp Hà Nội FC trên sân nhà, đội bóng đất Mỏ sẽ cố gắng hết sức để có được kết quả tốt.
“Đến thời điểm hiện tại, các cầu thủ cho mượn gồm Mạc Hồng Quân, Fagan và Nghiêm Xuân Tú đã rút về. Toàn đội sẽ cố gắng để có kết quả tốt nhất trong trận đấu cuối cùng và chuẩn bị cho mùa giải sau”, HLV Phan Thanh Hùng nói.
Cuộc đua vô địch V-League hiện chỉ còn 3 đối thủ là Viettel, Hà Nội FC và Sài Gòn FC. Theo đánh giá của HLV Phan Thanh Hùng, cả 3 đội còn lại vẫn còn cơ hội vô địch.
“Đến giờ cả Viettel, Sài Gòn và Hà Nội đều có khả năng vô địch. Viettel vẫn đang có cơ hội lớn nhất. Riêng Hà Nội FC là đội bóng có bề dày. Ở giai đoạn 1 họ sa sút và Sài Gòn FC vượt lên. Nhưng đến giai đoạn 2, Sài Gòn tụt lại, Viettel vượt lên và Hà Nội bám đuổi. Cả 3 đội đều xứng đáng chức vô địch”, HLV đội Than Quảng Ninh nhận định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.