Bí mật thú vị trong chiến thắng của U.21 Việt Nam

17/12/2017 09:46 GMT+7

Ngoài tung Tấn Tài vào sân đá từ đầu, U.21 Việt Nam cũng có những điều chỉnh trên cabin kỹ thuật góp phần đem đến chiến thắng 2-0 thuyết phục trước U.21 Myanmar để có 3 điểm đầu tiên.

U.21 Việt Nam thua 0-1 trước U.21 Thái Lan ở trận ra quân dù tạo ra vô vàn cơ hội. Hôm đó, khán giả Cần Thơ dẫu vỗ tay vẫn tiếc hùi hụi vì sao đen quá.
Đến trận gặp U.21 Myanmar, HLV Trịnh Duy Quang bên cạnh có những điều chỉnh về nhân sự ở hàng thủ, đã có thêm một số động tác trên cabin kỹ thuật khá thú vị.
Ông không còn đứng ở đường biên để chỉ đạo và nhắc nhở các học trò như trước. Thay vào đó là trợ lý Lương Trung Tuấn. Nghe khán giả Cần Thơ bảo ông Tuấn “nhám” tóc bồng bềnh như nghệ sĩ, dáng đứng cũng oách phết!
Đặc biệt, HLV Trịnh Duy Quang cũng thay cả chiếc áo sơ mi bó sát người khá đẹp nhưng tối màu của mình, bằng áo thun màu xanh nền nã. Kết quả, đội thắng 2-0! Cái này mới quan trọng...
Đem hỏi chuyện này, ông cười vui: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Trận đầu U.21 Việt Nam chơi tốt quá mà may mắn không đến. Bởi vậy nên hôm nay ngoài chuẩn bị thật kỹ về chuyên môn, chúng tôi thử xem có thay đổi không. Và thắng thật.
Nói đùa vậy chứ, trận đấu hôm nay rất căng thẳng. Hiệp đầu Myanmar lùi về rất sâu, 2 tiền vệ biên lùi về thấp phạm vi hẹp nên rất khó để chúng ta tạo ra đột biến. Hiệp 1 hơi bế tắc cho đội. Sang hiệp 2, khi mình đã dẫn bàn, đội bạn dâng lên tạo điều kiện đá dễ hơn".
Các cầu thủ U.21 Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới U.21 Myanmar Độc Lập
Khi được hỏi về trận thắng đầu tay, ông dành tặng chiến thắng cho các học trò: "Lời đầu tiên, tôi muốn cám ơn các cầu thủ đã giành chiến thắng như mục tiêu đề ra. Hàng công chơi tốt hơn, nếu muốn tốt hơn một chút nữa thì là hiệu suất ghi bàn.
Hàng thủ vẫn như trận đầu, sai sót rất nhiều nhưng đó là điều bình thường vì chúng tôi đã có điều chỉnh về nhân sự và thi đấu không đều như các đối thủ. Tôi tin rằng càng đá đội bóng sẽ chơi tốt hơn nữa vì cả đội bóng đều đang rất tập trung”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.