Bí quyết nào đưa bóng đá Việt Nam trên đường thành cường quốc châu lục?

09/05/2020 18:46 GMT+7

Truyền thông Úc ấn tượng với sự phát triển vượt bậc của bóng đá trẻ Việt Nam và đánh giá bóng đá Việt Nam đang trên đường trở thành cường quốc ở châu lục.

Trước sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong vài năm trở lại đây, truyền thông Úc đã cố gắng giải đáp câu hỏi làm thế nào để bóng đá Việt Nam có bước tiến vượt bậc sau thời gian dài sa sút.

Theo đó, sự phát triển của đào tạo trẻ là yếu tố quan trọng giúp bóng đá Việt Nam thay da đổi thịt. “Một thế hệ cầu thủ trẻ mới đã giúp thúc đẩy bóng đá Việt Nam tiến lên. Những tài năng như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng không xuất hiện một cách tình cờ. Đó là thành quả từ quá trình đào tạo trẻ của các học viện tư nhân như HAGL-Arsenal-JMG hay PVF”, tờ The World Game nhận định.

Ông Philippe Troussier (phải) thăm học viện bóng đá HAGL-JMG của bầu Đức

Minh Trần

Truyền thông Úc đặc biệt nhắc đến “phù thủy trắng” Philippe Troussier từng nổi tiếng trong công tác quản lý tại châu Phi, từng đưa Nhật Bản vô địch AFC Cup năm 2000, vào vòng loại trực tiếp World Cup 2002…Bây giờ phụ trách U.19 Việt Nam cũng như quản lý học viện PVF là một trong những học viện bóng đá trẻ hàng đầu châu Á, tuyển chọn cầu thủ ngay từ 10 tuổi.

Văn Hậu, Quang Hải là thành quả từ đào tạo trẻ hiệu quả của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua

Độc Lập

Phát biểu trên The World Game, ông Philippe Troussier nói: “Hơn 10 năm qua, Việt Nam bắt đầu có học viện, CLB tư nhân tham gia đào tạo trẻ bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, nhờ đó bóng đá Việt Nam có lượng cầu thủ trẻ chất lượng, trở thành trụ cột như hiện nay”. Nhà quản lý người Pháp cũng tiết lộ PVF bắt tay với VFF trong các hoạt động quản lý, đào tạo, y học thể thao, dinh dưỡng...

"Phù thủy trắng" Philippe Troussier mang giấc mơ đưa bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở World Cup 2026

Khả Hòa

"Việc World Cup 2026 tăng lên 48 đội giúp bóng đá Việt Nam có thêm động lực lẫn tham vọng, qua đó càng chú trọng khâu đào tạo trẻ hòng hiện thực hóa giấc mơ có mặt ở World Cup”, ông Philippe Troussier chia sẻ đồng thời kỳ vọng Việt Nam cần tổ chức thêm nhiều đấu trẻ để các cầu thủ có cơ hội thi đấu cọ xát.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.