‘Biến hình’ HAGL, Kiatisak quá tài!

25/03/2021 19:00 GMT+7

5 vòng đầu tiên của V-League 2021, HAGL có 10 điểm và tạm đứng đầu bảng xếp hạng . Kiatisak quả thực không nói chơi khi đặt ra tham vọng đưa HAGL hướng đến top đầu Việt Nam, thậm chí là đua tranh sòng phẳng ngôi vô địch V-League mùa này.

 
Một ngày trước cuộc đối đầu với đương kim vô địch Viettel ở vòng 5 V-League 2021, Kiatisak nhấn mạnh đây là trận đấu quan trọng để HAGL xác định mình ở đâu và đủ khả năng vào top đầu hay cạnh tranh chức vô địch V-League hay không? Ở khía cạnh cá nhân, cuộc đối đầu này cũng là thước đo cho đẳng cấp cầm quân của “Zico Thái” – người đã từng thành công khi còn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan từ năm 2013 đến 2017.
HAGL thắng Viettel, không chỉ một mà đến ba bàn. Kiatisak cho thấy mình quái chiêu thế nào trong cách dùng người, phân bổ nhân sự và áp dụng lối chơi giữa hai hai phần của trận đấu. Nếu như trong hiệp 1, đó là cách tấn công… nửa vời nhằm thu hút đội hình của Viettel dần tịnh tiến xa khỏi khung thành Nguyên Mạnh thì sang hiệp 2, ông quyết định sử dụng Công Phượng để tạo nên một bước ngoặt đột phá.

Phượng đã 'nở'!

ẢNH: MINH TÚ

Viettel có thể đã bị tập trung quá nhiều vào những ngòi nổ như Công Phượng và Văn Toàn. Để rồi đó chính là cách mà Kiatisak điểm huyệt đối thủ Trương Việt Hoàng một lần nữa. Hai cái tên Văn Thanh và Brandao vốn chơi nhạt nhoà trong 45 phút đầu tiên bỗng bùng nổ mạnh mẽ chỉ trong vòng 10 phút (từ 68 đến 78). Họ hạ đo ván Viettel với 2 bàn thắng nữa với cùng một kịch bản khoét vào nách phải đối phương. Kiatisak quá tài!
Sau 5 năm, HAGL mới trở lại ngôi đầu bảng V-League. Kiatisak rõ ràng không hề nói cho vui về tham vọng biến HAGL trở thành đội bóng có tính đột phá và mạnh mẽ trong mùa giải năm nay. Chiến thắng trước Viettel FC chỉ là một trong những trận đấu tốt của HAGL trong 5 vòng đầu tiên.

Văn Toàn chơi xông xáo

ẢNH: MINH TÚ

Quãng thời gian nghỉ dịch Covid-19 giúp Kiatisak định hình lại nhân sự và lối chơi của HAGL trở nên tốt hơn nhiều. HAGL đã dần làm chủ không gian tuyến giữa. Văn Toàn được tận dụng tối đa khả năng tăng tốc quãng ngắn vào vòng cấm địa. Công Phượng cũng “nở” trở lại với bàn thắng đầu tiên của mùa giải. Hai hậu vệ biên Hồng Duy và Văn Thanh được hoạt động linh hoạt với những pha bó vào trung lộ hỗ trợ tấn công bất ngờ. Kiatisak quá tài!
Điều Kiatisak làm được mà những người tiền nhiệm bất lực chính là cách khai thác những ngoại binh. Ông dùng Brandao để phục vụ cho chính những chân sút nội như Văn Thanh, Văn Toàn hay Minh Vương.
Ông dùng bộ ba trung vệ, trong đó là hai ngoại binh gồm Damir Memovic và Kim Dong-su, để làm điểm tựa vững chắc cho các tuyến trên. Hàng thủ của HAGL lúc này mới chỉ thủng lưới 3 bàn, bằng một nửa số bàn thua mà họ phải hứng chịu ở 5 vòng đầu mùa 2020. Kiatisak quá tài!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.