'Binh đoàn khủng long' tiếm chiếm ngôi đầu bảng bóng rổ VBA

31/10/2020 09:40 GMT+7

Với hai chiến thắng trong cả hai lần gặp mặt với đương kim vô địch Saigon Heat thì “Binh đoàn Khủng long” đã để cho cậu nhỏ Út Phin có cơ hội và thực tế họ lại thắng áp đảo để soán ngôi đầu bảng giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA

Không có gì bất ngờ khi Thang Long Warrios chứng tỏ được sự hơn hẳn của mình trước tân binh còn thiếu kinh nghiệm Nha Trang Dolphins. Trong 2 hiệp đầu khi còn sức và tâm lý thi đấu còn tốt thì đội bóng đến từ thành phố biển còn tạo thế trận giằng co với đội bóng Thủ đô. Hiệp thi đấu đầu tiên vì thế diễn ra với thế trận rất cân bằng khi hai đội ganh đua nhau từng điểm một. Nguyễn Tuấn Anh đã không phụ lòng tin tưởng của HLV Ryan Marchand khi anh thi đấu rất xuất sắc. Số 30 của Dolphins có cho mình 8 điểm, trong đó có 2 pha bắn 3 điểm chính xác.
Nguyễn Phú Hoàng có màn thể hiện tốt nhất kể từ đầu mùa giải trong hiệp 1. Với 2 pha bắn 3 cháy lưới liên tiếp ở phút thứ 3 và pha lên rổ lắc léo ở phút cuối của hiệp đấu đã giúp chàng trai tóc hồng này dẫn đầu chỉ số ghi điểm bên phía Warriors. Hiệp đầu tiên khép lại với tỷ số 19 - 18 tạm thời nghiêng về đoàn quân áo vàng.

Thang Long Warrios quá mạnh so với đối thủ

VBA

Khoa Trần với khả năng lên rổ tinh quái của mình đã giúp cho Nha Trang Dolphins sớm vươn lên dẫn trước ngay khi bước vào hiệp 2. Đặc biệt là tình huống And One (ghi điểm cộng thêm trái ném phạt) của Mr.Wiggle ở phút thứ 2 của hiệp đấu. Đội chủ nhà đã không tỏ ra lép vế và sẵn sàng chơi đôi công với Thang Long Warriors. Trung phong Lamontray Harris đã tận dụng tối đa sức mạnh thể chất của mình ở khu vực 3 giây để ghi một mạch 9 điểm liên tiếp ở giữa hiệp đấu.
Trái ngược với phong độ đang rất tốt của ngoại binh bên phía Dolphins thì Robert Crawford của Warriors vẫn chưa tìm lại cảm giác ném cho mình ở những pha ném xa. Nhưng các đồng đội của anh thì vẫn đang làm tốt vai trò san sẻ gánh nặng ghi điểm cho đội bóng. Nhà vô địch VBA 2017 với sự đồng đều giữa các cầu thủ trên mặt trận tấn công đã giúp đoàn quân HLV Predrag Lukic dẫn 2 điểm trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 2 vang lên.

Tân binh Nhatrang Dolphins (phải) thi đấu năng nổ nhưng thiếu kinh nghiệm và chiều sâu đội hình

VBA

Nhưng ở 2 hiệp còn lại, yếu tố thể lực lẫn kinh nghiệm thi đấu ảnh hưởng rõ rệt nên tân binh  Dolphins không thể kiểm soát tốt thế trận và sa sút dần. Chiến thắng tiếp tục gọi tên Thang Long Warriors sau màn áp đảo với tỷ số 80 - 63 trước Nha Trang Dolphins đã đưa ' Binh đoàn khủng long' tiếm chiếm ngôi đầu bảng của Saigon Heat.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.