Bình Dương bổ sung HLV Đặng Trần Chỉnh

16/03/2010 01:09 GMT+7

Hôm qua, lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương đã điều ông Đặng Trần Chỉnh từ đội hạng nhất TDC Bình Dương sang làm Giám đốc kỹ thuật kiêm trợ lý HLV.

Bình Dương sẽ tận dụng tốt kinh nghiệm của HLV Đặng Trần Chỉnh  - Ảnh: Khả Hòa

Hôm qua, lãnh đạo CLB Becamex Bình Dương đã điều ông Đặng Trần Chỉnh từ đội hạng nhất TDC Bình Dương sang làm Giám đốc kỹ thuật kiêm trợ lý HLV.

Việc Becamex Bình Dương (BD) bổ sung ông Chỉnh (thay trợ lý Nguyễn Minh Dũng trở về làm HLV trưởng đội hạng nhất TDC Bình Dương) không ngoài mục đích tận dụng kinh nghiệm và tài năng của HLV một thời dẫn dắt CLB Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn (TMN- CSG), nhằm hỗ trợ cho HLV Mai Đức Chung lèo lái BD vượt qua khó khăn.

Có một trùng hợp thú vị ở mùa giải này so với mùa 2009, là BD đều có 4 trận liền thi đấu không thành công trước khi gặp một CLB đến từ Maldives. Mùa giải 2009, sau khi thua liền 3 trận ở V-League và 1 trận ở AFF Cup (trước Home United 1-2), BD đã thắng CLB Valencia 3-0 ở AFC Cup. Trận thắng này như một sự giải hạn, giúp BD liên tục thành công ở cả hai đấu trường V-League và AFC Cup. Vì thế, trận gặp Victory, HLV Mai Đức Chung hy vọng đội bóng của ông sẽ giành chiến thắng để lấy lại tinh thần.

Một điểm thuận lợi cho BD là các cầu thủ bị chấn thương như Trường Giang, Minh Chuyên... đã hoàn toàn bình phục, nên ông Chung có thể tung ra đội hình mạnh nhất. Thế nhưng Vũ Phong - trụ cột của BD ở khu trung tuyến, vẫn chưa có phong độ tốt nên ông Chung vẫn chưa thật sự yên tâm. Ngoài ra, ông Chung còn phải tính toán để các cầu thủ trong đội hình chính phải lành lặn, khỏe mạnh cho chuyến làm khách trên sân Vinh trước SLNA vào cuối tuần. Bởi nếu BD không kịp đứng dậy ở V-League, thì họ sẽ khó tranh chấp ngôi vô địch.

Trong cuộc họp báo hôm qua, ông Chung nói: “Đã đến lúc chúng tôi phải tính đến việc phân bổ lực lượng cho các đấu trường khác nhau. Tôi đã suy nghĩ và phải tính toán để xem xét đấu trường nào là quan trọng, cần thiết nhất và trong trường hợp khó khăn thì phải chấp nhận hy sinh, bởi 22 cầu thủ của chúng tôi không thể chơi tốt trên tất cả các mặt trận”. Ông Chung cũng nói thêm rằng ngay thời điểm này, ông sẽ áp dụng phương pháp xoay vòng cầu thủ, chứ không giữ nguyên một đội hình chính như trước đây, nhằm giảm tải cho cầu thủ của mình.

Về đối thủ Victory, họ là một trong 4 CLB hàng đầu của Maldives và vừa có trận hòa 0-0 với CLB Sriwijaya (Indonesia). Thế nhưng, trình độ cũng như đẳng cấp của Victory cũng tương đương với đối thủ Valencia mà BD từng thắng dễ ở mùa giải 2009. Vì thế, nếu các cầu thủ BD chơi đúng phong độ thì nhiều khả năng họ sẽ giành chiến thắng.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.