'Bình Dương chưa có ý định mời Hữu Thắng về thay HLV Lê Thụy Hải'

24/04/2015 12:16 GMT+7

* HLV Hữu Thắng phủ nhận khả năng dẫn dắt Bình Dương (TNO) Chủ tịch CLB B.Bình Dương ông Nguyễn Minh Sơn khẳng định đội bóng chưa có ý định mời HLV Nguyễn Hữu Thắng mà sẽ đặt niềm tin vào 'người nhà' Nguyễn Thanh Sơn.

* HLV Hữu Thắng phủ nhận khả năng dẫn dắt Bình Dương
(TNO) Chủ tịch CLB B.Bình Dương ông Nguyễn Minh Sơn khẳng định đội bóng chưa có ý định mời HLV Nguyễn Hữu Thắng mà sẽ đặt niềm tin vào 'người nhà' Nguyễn Thanh Sơn.
Chủ tịch Nguyễn Minh Sơn của B.Bình Dương khẳng định HLV Hữu Thắng "chắc sẽ chưa về" - Ảnh: Khả Hòa
"Vào lúc này chúng tôi chưa có lời mời nào với HLV Nguyễn Hữu Thắng. Chúng tôi quyết định sẽ đặt niềm tin vào HLV Nguyễn Thanh Sơn. Thậm chí, anh Sơn hoàn toàn có thể sẽ dẫn dắt B.Bình Dương đến hết mùa, thậm chí xa hơn cũng không chừng.
Đạo đức của anh Sơn thì không phải bàn rồi. Điểm hạn chế duy nhất của anh ấy là kinh nghiệm. Nhưng vài năm qua, anh Sơn đã theo học chỗ HLV Lê Thụy Hải được rất nhiều. Với sự cầu tiến của mình, anh ấy cũng đã tích lũy nhiều kiến thức sau những lần lên tuyển quốc gia làm trợ lý. 
Điều anh Sơn còn thiếu là kinh nghiệm va chạm thực tiễn. Tôi cho rằng anh ấy sẽ làm được, đương đầu được và vượt qua những khó khăn bước đầu này. Tôi và các anh lãnh đạo khác sẽ ủng hộ cho anh ấy", ông Sơn chia sẻ cùng Thanh Niên Online.
B.Bình Dương đang sở hữu đội hình vào độ chính có độ đồng đều bậc nhất Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa
Ngày 22.4, sau thất bại trước Shandong Luneng, HLV Lê Thụy Hải đã quyết định nộp đơn từ chức. Sau một số cân nhắc, chủ tịch Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) ông Nguyễn Minh Sơn khi ấy cũng có mặt tại Trung Quốc đã chấp thuận nguyện vọng của ông Hải ngay trong đêm. 
Đó không là điều bất ngờ vì chuyện ông Hải muốn xin nghỉ đã râm ran từ lâu. Thực tế, lãnh đạo CLB cũng không hẳn là "vui" với những phát ngôn quá gai góc, không "nể mặt" dư luận của ông Hải.
Tuy nhiên, mọi người đều đã cố gắng dung hòa vì hiểu rõ cá tính ấy là phần không thể tách rời của ông thầy họ Lê. Cũng giống như việc suốt nhiều năm qua chỉ có ông Hải "lơ" là nắm được tay lái B.Bình Dương vậy.
Nói như ông Sơn, không thể ép nhau được khi đã mệt mỏi: "Chúng tôi không muốn chia tay nhưng biết làm sao được. Anh Hải nhiều lần nói với đội bóng "muốn xin nghỉ mà không được". Tâm người ta đã nguội thì níu kéo cũng không được. Cứ miễn cưỡng thì lại không tốt cho nhau, cho đội bóng". 
Thách thức nhưng cũng là cơ hội đang mở ra với HLV Nguyễn Thanh Sơn - Ảnh: Khả Hòa
Chiếu theo lời ông Sơn, nhiều khả năng B.Bình Dương sẽ chưa vội tìm một cái tên cỡ bự về thay cho HLV Lê Thụy Hải. Nếu phương án mời HLV ngoại đã sớm bị loại từ "vòng gửi xe" thì khẳng định của ông Sơn cũng cho thấy ứng cử viên số 1 Nguyễn Hữu Thắng sẽ chưa thể về ngay vào lúc này. 
Sau nhiều lần đóng thế cũng như thực hiện nhiệm vụ của chức danh HLV trưởng ở... các buổi họp báo, lần này HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ được trao cơ hội được là "chính mình". Đó sẽ là thách thức không nhỏ cho ông thầy có phong cách điềm đạm, mềm mại khác hẳn vị giám đốc kỹ thuật đầy cá tính. 
Trước mắt HLV Thanh Sơn và đội bóng sẽ là thách thức mang tên Hải Phòng của HLV trẻ Trương Việt Hoàng. Đó sẽ là bài kiểm tra đầu tiên của ông Sơn để lấy niềm tin của lãnh đạo. Một chiến thắng sẽ giúp B.Bình Dương đổ bê tông vào ngôi đầu. Đồng thời, cũng sẽ giúp ông Sơn đắp những viên gạch đầu tiên cho chiếc ghế HLV của mình.
HLV Hữu Thắng phủ nhận khả năng dẫn dắt Bình Dương
Sau khi nghe thông tin được B.Bình Dương nhắm vào vị trí thay thế ông Lê Thụy Hải, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã lên tiếng phủ nhận khả năng ông sẽ đến dẫn dắt đội bóng đất Thủ.
“Thời điểm này tôi không còn nghĩ đến bóng đá, không còn làm gì liên qua đến bóng đá. Cá nhân tôi đang trong giai đoạn nghỉ ngơi và có nhiều kế hoạch cho bản thân và gia đình.

Tôi đã nói nhiều lần là tôi nghỉ bóng đá để dành thời gian chuyên tâm vào việc học ngoại ngữ và các lớp huấn luyện viên ở nước ngoài bổ sung kiến thức cho mình cho vững vàng khi sẵn sàng tôi sẽ trở lại”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Bên cạnh đó, HLV Hữu Thắng cũng đưa ra nhận xét về vị đồng nghiệp lớn tuổi: “HLV Lê Thụy Hải là người cá tính, nói được làm được. Ông là một HLV giỏi ở Việt Nam và quan trọng là hợp với ở môi trường bóng đá Bình Dương.

Nhưng việc xin nghỉ tôi nghĩ cũng là bình thường vì năm nay chú Hải cũng nhiều tuổi rồi nên cần nghỉ ngơi. Một lần nữa tôi khẳng định không có chuyện tôi quay trở lại bóng đá về Bình Dương như những lời đồn thổi".
Lĩnh Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.