Bình Dương có khả năng gặp SHB.ĐN

22/04/2010 09:24 GMT+7

Do Sriwijaya (Indonesia) cũng thắng đậm nên Bình Dương vẫn chỉ xếp nhì bảng F và có thể sẽ đối đầu với đội bóng của Lê Huỳnh Đức ở vòng đấu loại trực tiếp.

Kesley được HLV Đặng Trần Chỉnh chúc mừng sau khi lập cú hat-trick - Ảnh: B.D

Do Sriwijaya (Indonesia) cũng thắng đậm nên Bình Dương vẫn chỉ xếp nhì bảng F và có thể sẽ đối đầu với đội bóng của Lê Huỳnh Đức ở vòng đấu loại trực tiếp.

Với lực lượng mạnh hơn hẳn, B.Bình Dương trong trận đấu đầu tiên dưới tay “tướng” Chỉnh đã giành chiến thắng đậm đà trước Selangor vào chiều qua, trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 bảng F, AFC Cup 2010. Chiến thắng đậm đà của đội bóng đất Thủ ghi dấu ấn của Kesley, khi anh có cú hat-trick đầu tiên ở mùa giải năm nay.

B.Bình Dương đã ra sân với tinh thần rất cao nhằm hướng đến một chiến thắng. Đội chủ nhà thi đấu với đội hình mạnh nhất, chỉ thiếu Anh Đức không thể ra sân vì chấn thương. Minh Chuyên đá tiền vệ trung tâm cùng đối tác mới là Phillani. Những sự điều chỉnh của ông Chỉnh tỏ ra khá hiệu quả khi đội chủ nhà thi đấu nhịp nhàng, dồn ép hoàn toàn đối thủ và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn. Những pha đan bóng, hoán đổi vị trí liên tục của các ngoại binh trên hàng công đã giúp B.Bình Dương dễ dàng khoan thủng hàng phòng ngự đội bóng chỉ toàn nội binh đến từ Malaysia.

Đầu trận, khi B.Bình Dương dâng cao đội hình, đội chủ nhà gặp nguy hiểm khi trong một pha phản công, tiền đạo Selangor có cơ hội đối mặt nhưng không thắng được thủ môn Thế Anh. Nhưng Selangor chỉ có thể làm được như thế trước B.Bình Dương. Kể từ phút 31, sau bàn thắng của Kesley, đội khách càng tỏ ra lúng túng trước sự hưng phấn của B.Bình Dương. Tuy nhiên, tỷ số trong hiệp 1 chỉ là 1-0 nghiêng về B.Bình Dương.

Hiệp 2 mới là khoảng thời gian đội chủ nhà thi đấu bùng nổ. Sau khi Kesley lập cú đúp ở phút 63, Vũ Phong đã có pha sút phạt đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 69. Bàn thắng này cho thấy Vũ Phong đang trở lại phong độ vốn có của mình sau thời gian gây thất vọng. Càng chơi càng hưng phấn, B.Bình Dương đã có bàn ấn định tỷ số 4-0 ở phút 90, khi Kesley thực hiện thành công cú sút trên chấm phạt đền.

Dù thắng đậm, nhưng B.Bình Dương vẫn chưa thể vươn lên ngôi nhất bảng, bởi trên sân nhà, Sriwijaya (Indonesia) cũng vượt qua Victory SC (Maldives) với tỷ số 5-0.

Kết quả này khiến B.Bình Dương dù thắng đậm trước Selangor cũng khó tránh khỏi khả năng đối mặt với SHB.Đà Nẵng ở vòng đấu loại trực tiếp.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Kuppusamy đội Selangor:

“Đội B.Bình Dương đã có một chiến thắng xứng đáng, chúng tôi vào trận vắng tới 5 cầu thủ trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt, đặc biệt là vắng cả hai trung vệ chính nên không thể chơi phản công như mong muốn. Nhìn chung các cầu thủ Selangor hôm nay chơi dưới phong độ. Cũng cần phải nhắc lại là chúng tôi không thể có các cầu thủ ngoại trong đội hình, trong khi chiến thắng của B.BD chủ yếu được tạo nên bởi các cầu thủ ngoại như Philani và Kesley”.

HLV Đặng Trần Chỉnh đội B.BD:

“Tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này, các cầu thủ đã chơi rất tốt và chúng tôi đang hướng tới mục tiêu đứng đầu bảng F. Có vài điều chỉnh ở hàng tấn công khi Anh Đức bị chấn thương, Kesley và De Jesus chơi đầu không tốt, bởi vậy Philani phải chơi bó vào trong để phát huy khả năng tấn công bằng đầu. Mặc dù Kesley đã ghi tới 3 bàn thắng nhưng tôi đánh giá Philani chơi xuất sắc nhất trận”.

B.D

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.