Bình Dương đã thắng thật!

02/02/2010 09:23 GMT+7

Vốn là người điềm tĩnh và hiền lành nên HLV Mai Đức Chung không hề có ý phật lòng hay bất bình khi được hỏi, chiến thắng của Bình Dương (BD) trước LS. Thanh Hóa (TH) có phải là chiến thắng “thật”?

Các cầu thủ Bình Dương đã có trận thắng xứng đáng - Ảnh: M.H

Vốn là người điềm tĩnh và hiền lành nên HLV Mai Đức Chung không hề có ý phật lòng hay bất bình khi được hỏi, chiến thắng của Bình Dương (BD) trước LS. Thanh Hóa (TH) có phải là chiến thắng “thật”?

Nhiều người cho rằng, cầu thủ  TH đã cố tình thua để phá đội nên BD mới có cơ hội chiến thắng. Ông nghĩ sao về nhận định này?

Mọi người bình luận như thế nào là quyền của mọi người. Tôi cũng không để tâm lắm đâu. Nhưng là người trong cuộc, tôi biết các cầu thủ của mình đã thi đấu rất cố gắng và việc có được trọn vẹn 3 điểm trên sân khách là hoàn toàn xứng đáng. Đây là một chiến thắng thật.

Cái cách thua của TH có vẻ như trong nội bộ của họ có vấn đề. Ông có cảm nhận được điều đó ở đối thủ?

Thực ra, trước trận, tôi đã đánh giá có thể TH sẽ chủ quan vì họ vừa đoạt Siêu cúp. Và vào trận, đánh giá đó có phần nào chính xác. Tôi không dám nhận định nội bộ của TH có bất ổn hay không, nhưng về chuyên môn, TH không mạnh. Thể lực cầu thủ lại yếu nên không đảm bảo được phong độ trong suốt trận. Hàng thủ lại phạm nhiều sai lầm. Và có một điều kiêng kỵ thì TH lại làm là ngay trước trận, lãnh đạo đội đã giơ ra bảng thưởng. Tôi không rõ họ thưởng vì lý do gì nhưng đây là vấn đề tế nhị, lãnh đạo TH không nên đưa ra khi cầu thủ chưa vào trận vì như thế cầu thủ sẽ bị ức chế.

Ông có choáng không khi 35 phút đầu của hiệp 1, BD đã bị thua tới 2 quả?

Lo lắng lắm! Tôi như ngồi trên đống lửa. Vì BD nhập cuộc không tốt, hơi chậm nên để đối thủ ăn bàn trước. Ban đầu hàng hậu vệ của BD bọc lót rất tồi. Nhiều cầu thủ trẻ chưa có kinh nghiệm nên để TH khoét sâu vào cánh trái – điểm yếu nhất của BD. Nhưng sau đó, nhờ có sự điều chỉnh kịp thời và lấy lại tâm lý hưng phấn, BD càng đá càng hay.

Trong khi đó, rõ ràng, TH bắt nhịp trận rất tốt nhưng sau đã bộc lộ sự yếu kém về chuyên môn. Tôi cho rằng họ không “thả”. Nếu thả thì đời nào họ lại ăn hai bàn trước vì như thế quá lộ liễu. BD thắng xứng đáng và TH thua là đúng. BD đã có khởi đầu khá thuận lợi. Lượt trận tới, chúng tôi được đá trên sân nhà gặp Nam Định nên sẽ cố gắng giành chiến thắng.

Thanh Hóa cần phải xem xét lại cách quản lý cầu thủ

Trao đổi với TNTT&GT, ông Nguyễn Hải Hường – trưởng ban kỷ luật VFF nói:“Rất khó kết luận TH buông hay tiêu cực, nhưng rõ ràng CLB này đã có thái độ thi đấu không tích cực. Trách nhiệm trước hết thuộc về lãnh đạo đội bóng. TH đã bỏ ra một đống tiền để mua Thể Công mà lại chưa quản lý nổi được đôi chân lẫn tư tưởng cầu thủ. TH cần phải xem xét lại cách quản lý bởi chỉ có chính TH mới quyết định được sẽ trụ hạng hay rớt hạng. Còn về phía VFF, rất có thể, BTC giải sẽ có thông báo số 2 để chấn chỉnh những vấn đề bất ổn của vòng 1, trong đó có nêu sự thiếu tích cực của CLB thuộc diện nghi vấn”.

Về thời điểm giải quyết vụ việc TH bỏ giải hạng Nhất, ông Hường cho biết:“Chúng tôi đã có đầy đủ hồ sơ trong tay nhưng chưa thể họp ngay vì VFF đang bận chuyển trụ sở. Nhưng vụ này có xử lý chậm một chút cũng không ảnh hưởng đến mùa giải. Ban kỷ luật năm nay có tới 4 luật sư, trong đó có 1 luật sư là trưởng khoa luật Đại học An ninh, 1 luật sư là Chánh thanh tra Bộ Nội vụ. Chúng tôi sẽ giải quyết vụ này một cách thấu tình đạt lý”.

Quế Sa

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.