Bình Dương gỡ gạc lại danh dự cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường AFC Cup

03/04/2019 20:39 GMT+7

Một ngày sau thất bại đáng thất vọng của Hà Nội FC trước Yangon United (Myanmar), một đại diện khác ở đấu trường AFC Cup là Becamex Bình Dương đã lấy lại phần nào hình ảnh cho bóng đá Việt Nam khi quật ngã một đại diện Myanmar khác là Shan United 2-1 ngay trên sân khách trong khuôn khổ bảng G vào chiều 3.4.

 

Không Anh Đức, không Tiến Linh xuất phát trong đội hình chính và thủ môn Tấn Trường bị treo giò nội bộ cũng như vừa mới thay tướng, nhưng Becamex Bình Dương vẫn chủ động trong lối chơi của mình, thi đấu lấn lướt với nhiều pha đột phá tốc độ nhanh của Wander Luiz.

[VIDEO] BÌNH DƯƠNG THẮNG ĐẸP Ở MYANMAR

 

Dù chủ nhà Shan United cũng liên tục tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể chiến thắng được thủ thành Nguyễn Đức Cường. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 chính là pha xử lý khôn ngoan rồi dứt điểm rất bất ngờ của Tô Văn Vũ nhưng lại để bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

 

Đâu hiệp 2, Văn Vũ bất ngờ có pha bấm bóng kỹ thuật vô cùng điệu nghệ qua đầu thủ thành Shan United để mở tỷ số cho trận đấu. Đây có thể xem là một siêu phẩm của Văn Vũ giúp toàn đội như cởi bỏ được áp lực tâm lý chơi hay và dứt khoát hơn.

 

Những pha lên bóng sau đó của các cầu thủ Bình Dương tự tin hơn và tạo được những pha tấn công sắc sảo. Nhưng đúng vào lúc hưng phấn nhất, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn như bị dội gáo nước lạnh khi để tiền đạo Gustavo Conceicao bên phía chủ nhà ghi bàn gỡ hòa từ một tình huống bật cao đánh đầu. 

Bình Dương đã có 3 điểm đầu tiên AFC

 

Không chấp nhận bị mất ưu thế khi mà thế trận đang tốt, CLB Bình Dương dồn lên tấn công dồn dập từ mọi hướng đẩy Shan United vào thế lúng túng. Tới phút thứ 97, từ tình huống đánh đầu không thành công của đội trưởng Anh Đức, bóng bật ra và Wander Luiz đã có pha đệm bóng cận thành đem về chiến thắng kịch tính với tỷ số 2-1 cho đại diện của Việt Nam.

 

Giành chiến thắng vất vả, Bình Dương đã có trận thắng đầu tiên tại AFC Cup 2019 với 4 điểm sau 3 trận đấu tạm xếp thứ 3 nhưng đã sống lại hy vọng đi tiếp, Ngày 16/4, Bình Dương sẽ tái đấu với Shan Unted trên sân nhà ở lượt về.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.