Bình Dương lọt vào top 4 V-League sau khi quật ngã Viettel

08/04/2019 19:25 GMT+7

Becamex Bình Dương đã tìm lại niềm vui sau khi thắng Viettel sát nút 1-0 ở trận đấu muộn vòng 4 trên sân nhà chiều 8.4 để gia nhập,vảo top 4 V-League 2019 chỉ sau 3 CLB của 3 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng

Đây là trận thằng thứ 2 liên tiếp của Bình Dương khi đội vừa chia tay HLV Trần Minh Chiến và phải nhờ sự thế vai hoàn hảo của trợ lý Nguyễn Thanh Sơn. Chính ông Sơn khẳng định. ông không thích ngồi ghế nóng ở Bỉnh Dương nhưng cũng không thể thoái thác nhiệm vụ một khi đã được lãnh đạo đội tin tưởng giao phó.
Ông Thanh Sơn gần như không có xáo trộn lớn về đội hình như dưới bàn tay của Trần Minh Chiến. Nhưng cái được của ông chính là gằn kết cầu thủ lại vời nhau, cùng đoàn kết hết mình và quan trọng là thủ lĩnh Anh Đức, người hùng của bóng đá VN trở lại trong cả 2 trận ông cầm quân và đã góp công lớn vào bàn thắng trên sân Myanmar ở AFC Cup và vào lưới Viettel.
Trong khi đó Quế Ngọc Hải vẫn vắng mặt vì án treo giò trong khi Trọng Hoàng phải giai đoạn 2 mới có thể tiếp thêm hỏa dược cho hàng công, Viettel đã phải chơi nỗ lực rất nhiều trong những trận đấu vừa qua.Nhưng khả năng tận dụng cơ hội vẫn rất thấp, 
Nhiều cầu thủ trẻ của Viettel vẫn chưa tìm được tiếng nói chung nên tính gắn kết vẫn chưa cao. Nếu B.Bình Dương có những cầu thủ đã chơi 2-3 mùa thì những Đức Chiến, Hoàng Đức, Duy Thường, Ngọc Sơn... chỉ mới chơi những trận đầu ở môi trường đỉnh cao.
Đặc biệt, những cầu thủ bổ sung về như Vũ Minh Tuấn hay các ngoại binh như Kayo Sanches Gorges, Gustavo Santos dù rất nỗ lực và tận tâm nhưng vẫn cần thêm thời gian để làm quen với triết lý của HLV Lee Heung Sil.
Trong hiệp 1, sức trẻ của Viettel đã giúp họ rất nhiều trong việc cố gắng duy trì thế trận trước B.Bình Dương có lợi thế với thời tiết nắng nóng trên sân nhà.
Một pha tranh bóng giữa cầu thủ Viettel và B.Bình Dương Độc Lập
Phút thứ 3, Gustavo đã làm tung lưới B.Bình Dương nhưng trọng tài đã không công nhận khi cho rằng anh đã việt vị. Mặc dù vậy, pha bóng đó cũng khích lệ khá nhiều tinh thần cho Viettel.
Trong hiệp 1, cả B.Bình Dương và Viettel đều chọn cách nhập cuộc cởi mở và thiên về tấn công. Đội chủ nhà tận dụng nhiều các đường chuyền dài và trung bình cho Wander Luiz trong khi Viettel chơi kiểm soát bóng dựa vào kỹ thuật của Vũ Minh Tuấn và Hoàng Đức.
Tuy nhiên, ý đồ này gặp khá nhiều khó khăn trước hàng thủ được tổ chức rất tốt của B.Bình Dương, với sự góp mặt của bộ đôi 1 trẻ một già Tấn Tài - Đông Triều ở giữa sân. 
Một pha đi bóng của cầu thủ Viettel trong vòng vây các cầu thủ B.Bình Dương Độc Lập
Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Thanh Sơn có điều chỉnh khi tung Anh Đức vào sân để tăng thêm hỏa lực cho Wander Luiz vốn có nhiều cơ hội nhưng chưa tạo ra bàn thắng cho đội chủ nhà.
Phút 67, Wander Luiz khống chế bóng bằng ngực vượt qua thủ môn Thế Tài để dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.
Anh Tài (trái) đối mặt với tiển đạo Viettel trong trận cầu tại Gò Đậu Độc Lập
Trong những phút cuối, Viettel dồn toàn lực cho tấn công trước B.Bình Dương hạ thấp đội hình bảo toàn tỷ số và chờ phản công. Kết quả không có bàn thắng nào được ghi thêm.
Có 3 điểm quan trọng trước Viettel, đội bóng đất Thủ có được 7 điểm sau 4 vòng đấu và tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Trong khi đó, Viettel rơi xuống hạng 12. Họ sẽ phải có rất nhiều điều để làm thời gian tới khi vẫn chưa tìm ra được lối chơi thích hợp và sắc sảo nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.