Bình Dương sẽ xử lý nghiêm khắc thủ môn Tấn Trường

14/03/2019 08:18 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Hồ Hồng Thạch, Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương, về những bàn thua “có vấn đề” của thủ môn Bùi Tấn Trường khiến đội bóng chủ nhà Becamex Bình Dương thua tệ hại ở đấu trường AFC Cup vào chiều 12.3.

Cựu thủ môn đội tuyển quốc gia bị đồng đội phản ứng

Trong hiệp đấu đầu tiên, khi Bình Dương (BD) đang có thế trận tốt thì bất ngờ thủ môn Tấn Trường lơ đễnh một cách khó hiểu để cho chân sút Bienvenido (Ceres Negros, Philippines) cướp bóng ngay trong chân ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Chính pha xử lý lóng ngóng lạ kỳ này mà Tấn Trường bị cả đội phản ứng. Hiệp 2 BD thua thêm 2 bàn cũng do Trường thiếu tập trung.
"Tấn Trường đã chơi dưới sức mình ở trận đấu này. Bàn thua đầu tiên tôi không biết vì sao bóng lại vào lưới bởi đang nhìn lên phía trước. Hỏi Trường thì Trường bảo tưởng tình huống hết bóng. Trường đã không làm chủ được khu vực 5 m 50 dẫn đến 2 bàn thua tiếp theo. Tôi đã nhắc từ trước nhưng cậu ấy đã không tập trung", HLV Trần Minh Chiến chua chát nhìn nhận.
Ông Lê Hồng Cường, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá BD, thẳng thắn cho biết: “Thủ môn Tấn Trường trận đấu này chơi dưới sức, không đúng năng lực chuyên môn khi đã mắc lỗi quá sơ đẳng. Một thất bại rất đau đớn trên sân nhà, khiến tôi mất ngủ cả đêm. Chúng tôi luôn nhắc nhở thường xuyên mọi thành viên trong đội phải đề cao hình ảnh CLB, cũng là hình ảnh của bóng đá VN trên trường quốc tế. Phải đặc biệt tôn trọng khán giả, tôn trọng chính mình. Nhưng tinh thần đó đã không được cầu thủ thực hiện đúng”.
Ông Cường nhấn mạnh thêm, CLB BD không có tư tưởng buông bỏ AFC Cup để dồn sức cho V-League, ngược lại lãnh đạo tỉnh BD cực kỳ quan tâm và giao nhiệm vụ đội phải chơi tốt. Khán giả BD mong chờ, kỳ vọng. Tổng công ty cũng đặt rõ chỉ tiêu đội BD càng vào sâu AFC Cup càng tốt vì 10 năm trước chính BD cũng đã vào bán kết ở đấu trường này. Không có tư tưởng buông bỏ. Nhưng giờ giấc mơ đã giảm nhiều rồi. Đây là thất bại không thể chấp nhận. Ngày 16.3 tới sẽ họp toàn đội công khai để những cá nhân có liên quan giải trình.
“Với thủ môn Tấn Trường khi về đầu quân cho BD, chúng tôi luôn hy vọng cảm hóa được cậu ấy và nghĩ rằng Trường đã nhiều tuổi rồi nên sẽ tập trung chuyên môn để sự nghiệp mình kết thúc một cách tốt đẹp. Trên thực tế nhiều trận Trường vẫn bắt tốt. Nhưng thật đau đầu vì sự việc vừa xảy ra. Cũng phải xem xét cách giải quyết sao cho thật nghiêm minh”, ông Lê Hồng Cường nói.
Còn Chủ tịch Công ty CP bóng đá BD Hồ Hồng Thạch chỉ nói ngắn gọn: “Chúng tôi sẽ cất luôn Tấn Trường và sẽ xử lý nghiêm vì đâu thể nào làm hoen ố hình ảnh đội bóng và đánh mất niềm tin của người xem như vậy”.

Có thể mời C45 vào cuộc điều tra

Một lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cho biết: “Tôi đã xem qua truyền hình trận đấu giữa BD gặp Ceres Negros và cảm thấy rất bất bình. Không phải vì kết quả BD thua mà vì cách thua của họ để lại ấn tượng xấu, biểu lộ sự thiếu chuyên nghiệp của cầu thủ, tinh thần bạc nhược, không có ý chí chiến đấu.
So sánh là khập khiễng nhưng hãy nhìn lại những trận đấu của U.23 VN, Olympic VN và tuyển VN trong những giải đấu của năm 2018 và đầu năm 2019. Có thắng lợi, có thất bại nhưng vẫn được khán giả tin yêu, vì các cầu thủ đã chơi với tinh thần của những chiến binh quả cảm. Kể cả trong những trận thua, họ vẫn thi đấu quên mình đến tận những giây cuối cùng. Còn đằng này, một số cầu thủ BD đã thể hiện sự buông bỏ ngay từ đầu, cho dù trình độ hơn hẳn đối phương.
Theo quan điểm cá nhân tôi, VFF và CLB BD phải khẩn trương làm rõ mọi chuyện và cần thiết hơn nữa là có hình thức xử phạt nghiêm khắc”.

tin liên quan

V-League sẽ bị ngừng chi viện nếu tiêu cực
“V-League như một cô gái đẹp nhưng nếu cô gái ấy dính nhiều tiêu cực, chúng tôi sẽ dành quyền chấm dứt hợp đồng trước thời hạn”. Đó là khẳng định của nhà tài trợ chính mới cho mùa giải VĐQG 2019.
Một quan chức của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cho biết: "VFF và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm - trật tự - xã hội (C45) luôn có sự hợp tác chặt chẽ từ rất nhiều năm nay và nhiều vụ tiêu cực trong bóng đá đã được phanh phui nhờ bên công an vào cuộc rất quyết liệt.
Trước đây, cũng có CLB của VN khi đấu AFC Cup đã bị phát hiện có cầu thủ tiêu cực và những cầu thủ nhúng chàm đã bị xử lý cả về mặt luật pháp cũng như về mặt nghề nghiệp. Với những gì vừa xảy ra trên sân Bình Dương, VFF vẫn có thể mời C45 vào cuộc, làm rõ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.