Bình Dương thắng lớn, Đà Nẵng thua đậm

03/04/2010 01:31 GMT+7

Ngày về của HLV Lê Thụy Hải buồn chưa từng thấy khi đội bóng Vissai Ninh Bình do ông dẫn dắt thất bại nặng nề 0-4 trước chủ nhà Becamex Bình Dương.

Niềm vui chiến thắng của Bình Dương - Ảnh: Khả Hòa

Ngày về của HLV Lê Thụy Hải buồn chưa từng thấy khi đội bóng Vissai Ninh Bình do ông dẫn dắt thất bại nặng nề 0-4 trước chủ nhà Becamex Bình Dương.

Lẽ ra Vissai Ninh Bình (NB) không thua đậm như vậy nếu như họ tận dụng được cơ hội trong hiệp 1 khi Ngũ Chí Thắng đánh đầu bật xà ngang hay pha một mình một bóng đối mặt với thủ môn Thế Anh của Đặng Văn Thành không kết thúc bằng cú sút quá nhẹ. Nhờ vượt qua được những khoảnh khắc đó, tâm lý toàn đội Bình Dương (BD) bớt nặng nề hơn và sau đó họ đã tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc cuối hiệp 1. Đúng phút bù giờ 45+5, từ quả phạt góc, trung vệ Chí Công tham gia tấn công đã đánh đầu gọn gàng hạ thủ môn Hoàng Duy.

Lên tinh thần, BD chơi gắn bó hơn trong hiệp 2, trong khi nhiều vị trí của NB tỏ ra thiếu kết dính, các tuyến rời rạc, đặc biệt không có một thủ lĩnh cầm chịch trên sân như Trường Giang bên phía BD. Hơn nữa, các hậu vệ NB gần như không vô hiệu hóa được Huỳnh Kesley khi để tiền đạo này đi bóng như chỗ không người. Chính tài nghệ của Kesley đã giúp BD có bàn thắng thứ 2 khi anh tung cú móc ngược thành đường chuyền như đặt cho Elendino thoát xuống sút như tên bắn ở phút 75.

Chỉ 4 phút sau, đến lượt Vũ Phong vừa vào sân đã lập công nâng tỷ số lên 3-0. Bàn thắng ấn định chiến thắng cho BD cũng diễn ra chỉ vài phút sau đó khi hàng thủ NB dâng lên quá cao, tạo cơ hội cho Vũ Phong phản công chuyền cho Elendino lần thứ hai lập công. HLV Calisto cũng đã có mặt chứng kiến trận đấu này nhằm kiểm tra phong độ một số cầu thủ của hai đội mà ông dự định sẽ gọi lên tuyển quốc gia. Tuy nhiên, cuối trận ông cho biết vẫn còn quá sớm để điền tên chính thức của một ai đó vào danh sách đội tuyển. Với chiến thắng này, BD vươn lên đầu bảng với 13 điểm, lấy lại hy vọng tranh ngôi vô địch V-League mùa này.

Cũng trong chiều qua, SHB Đà Nẵng đã gục ngã trên sân Vinh khi thua SLNA đến 0-5. Năm bàn thắng của SLNA do Vidovic, Nikolic, Nguyễn Hoàng Helio, Hoàng Văn Bình và Trọng Hoàng ghi. Trận thắng đậm này giúp cho SLNA tạm thoát hiểm. Riêng đương kim vô địch Đà Nẵng vẫn giậm chân tại chỗ với 12 điểm nên sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới.

Đ.Khoa - Q.Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.