Bình Dương trượt dốc

10/03/2013 03:05 GMT+7

Không có gì để bào chữa cho thất bại của Becamex Bình Dương ngay trên sân nhà trước ĐKVĐ SHB Đà Nẵng vào chiều qua. Một trận thua đã phơi bày tất cả những nhược điểm của đội bóng vốn nhiều tham vọng này.

Không có gì để bào chữa cho thất bại của Becamex Bình Dương ngay trên sân nhà trước ĐKVĐ SHB Đà Nẵng vào chiều qua. Một trận thua đã phơi bày tất cả những nhược điểm của đội bóng vốn nhiều tham vọng này.

Có mặt trên sân Gò Đậu, chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh thẳng thắn nhận xét: “Đúng là Becamex Bình Dương (BD) đang có vấn đề. Tinh thần sa sút, nhiều cầu thủ chơi uể oải. Tổ chức lối chơi không mạch lạc, cự ly đội hình không có, rất nhiều sai sót trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Thể lực cũng rất kém, nhiều vị trí không đủ sức bền, không đảm bảo sức mạnh trong tranh chấp. Khi tấn công, BD luôn tạo cảm giác là thiếu người phối hợp. Họ không có những mũi biết cách gây đột biến mà chỉ chơi rất đơn điệu. Còn khi phòng ngự, các vị trí xoay trở chậm chạp, nhiều vị trí nặng nề. Tôi thấy phát biểu của trợ lý HLV Trần Minh Quang trong cuộc họp báo cho rằng BD chơi kém do các cầu thủ căng thẳng sau trận thua khai mạc, trở về sân nhà bị áp lực, cái đó chỉ một phần thôi. Cái chính theo tôi, việc tổ chức lối chơi của BD rất yếu, thua xa Đà Nẵng (ĐN). Chỉ khi họ điều chỉnh ở hiệp 2 thì có đỡ hơn một chút nhưng nhìn chung vẫn bế tắc. Thậm chí hậu vệ BD chơi quá cẩu thả. Bàn thua đầu trung vệ Vincent chuyền bóng ngay vào chân tiền vệ ĐN tạo cơ hội cho Merlo ghi bàn. Rất nhiều lần khác cả hàng thủ BD để lộ khoảng trống cho tiền đạo ĐN khai thác. Nhìn BD chơi giống như chiếc xe đang trượt dốc khi không có sự kiểm soát tốt”.

 Bình Dương trượt dốc
Becamex Bình Dương (phải) lại thua trên sân nhà - Ảnh: Bạch Dương

Ngược lại, HLV Lê Huỳnh Đức của ĐN cho biết trong cuộc họp báo sau trận đấu dù nhiều cầu thủ cũng rất mệt sau 4 trận liên tiếp từ Siêu cúp, AFC Cup và 2 trận V-League, nhưng nhờ các cầu thủ trẻ chơi tốt, thể lực bảo đảm nên vẫn giữ được phần nào sức mạnh trong lối chơi. Merlo đúng là chân tiền khi chính anh ghi thêm bàn thắng thứ 2 từ cú sút rất kỹ thuật hạ Phan Văn Santos.

Kiên Giang bị điểm mặt

Dù dẫn trước SLNA 1-0 do Felix ghi và nhiều người đã mơ mộng chủ nhà Kiên Long Bank Kiên Giang (KG) sẽ lập lại kỳ tích như năm rồi khi thắng đội bóng xứ Nghệ 2-1, nhưng niềm vui của KG ngắn chẳng tày gang do đội hình của thầy trò HLV Lại Hồng Vân không thể giữ được thế trận liền lạc khi SLNA đẩy tốc độ và giành quyền kiểm soát trận đấu nhiều hơn. Vì vậy KG đã liên tiếp để thua 4 bàn. Đầu tiên là pha ghi bàn của hậu vệ Âu Văn Hoàn. Sau đó Hector, Plaza và đặc biệt Lê Công Vinh đã có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình qua 2 trận, ấn định tỷ số 4-1. Thua trận này, KG với đội hình yếu và thiếu sắc sảo đã bị điểm mặt sẽ nằm trong nhóm phải tranh chấp suất trụ hạng.

Ninh Bình vùng dậy

“Vâng! Chúng tôi thua là đúng. Dù đã chuẩn bị khá kỹ nhưng trước một đối thủ tấn công tốt, phòng thủ tốt và chơi khá sáng tạo như Ninh Bình, Hà Nội T&T đã hoàn toàn bất lực”, HLV Phan Thanh Hùng đã thốt lên như vậy sau khi Hà Nội T&T chịu thất bại với tỷ số 0-2 trên sân khách. Quả vậy, đội bóng của bầu Hiển có trận đấu đầy thất vọng và ngay ở phút 18 đã dính bàn thua đầu tiên từ pha đánh đầu hiểm hóc của Mạnh Dũng. Phút 28, Timothy khéo léo lừa được đối thủ trong khu vực 16 m 50, chuyền cho Mai Tiến Thành và đội trưởng Ninh Bình đã tự tặng cho mình món quà sinh nhật bằng bàn thắng thứ 2. HLV Nguyễn Văn Sỹ nhận định, đội của ông xứng đáng giành chiến thắng vì đã thực hiện đúng ý đồ chiến thuật. Ninh Bình được thưởng 300 triệu đồng.

T.K - Q.H - L.P

>> Sức sống mới của Becamex Bình Dương
>> Chiến thắng tại V-League 2008: Becamex Bình Dương được thưởng 3,2 tỉ đồng
>> Xi Măng Hải Phòng - Becamex Bình Dương (2-0): Chủ nhà giải hạn
>> V-League 2008: XMCT Thanh Hóa-Becamex Bình Dương: 1-2: Chủ nhà thất vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.