Bình Dương vẫn còn cơ hội vô địch

17/07/2010 23:44 GMT+7

Becamex Bình Dương đã bất ngờ thay tướng một lần nữa khi chọn cựu HLV đội Bình Định Dương Ngọc Hùng về dẫn dắt thay HLV Đặng Trần Chỉnh.

Bình Dương sẽ khởi sắc dưới bàn tay Dương Ngọc Hùng? - Ảnh: Khả Hòa

Becamex Bình Dương đã bất ngờ thay tướng một lần nữa khi chọn cựu HLV đội Bình Định Dương Ngọc Hùng về dẫn dắt thay HLV Đặng Trần Chỉnh.

Chiều hôm qua, sau buổi làm việc với lãnh đạo Becamex Bình Dương (BD) và chính thức ký hợp đồng làm HLV trưởng đội bóng này từ ngày 17.7, HLV Dương Ngọc Hùng đã có buổi nói chuyện khá cởi mở với toàn đội để tháo gỡ mọi gút mắc. Trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với SLNA vào chiều nay, ông Hùng không trực tiếp chỉ đạo mà giao việc cho các trợ lý Trần Minh Quang, Trần Trường Giang và Trương Văn Hải. Ông Hùng nói: “Do mới chân ướt chân ráo đến với đội bóng nên trận đấu chiều nay tôi vẫn để các trợ lý trực tiếp cầm quân. Tôi cần thời gian thâm nhập và tìm hiểu cặn kẽ về đội, ít nhất là phải sau trận đấu này mới hiểu được phần nào tình hình và nắm bắt từng vấn đề của từng cầu thủ. Với các trợ lý xuất thân từ những cựu cầu thủ đã gắn bó nhiều năm với đội, tôi tin rằng anh em sẽ sát cánh chặt chẽ cùng nhau chiến đấu để giành 3 điểm trước SLNA”.

Cái khó với HLV Dương Ngọc Hùng là đã hơn 2 năm nay ông không chinh chiến ở V-League (sau khi không còn làm HLV cho HAGL), nên ít nhiều không có được sự theo dõi xuyên suốt từng đối thủ cụ thể cũng như mặt bằng chuyển động chung ở V-League. Vấn đề chính ở BD, mà ông Hùng cho biết sẽ phải nhanh chóng ổn định cũng như tháo gỡ vướng mắc, chính là tư tưởng của các cầu thủ. Ở BD từ trước đến nay, chỉ có HLV Lê Thụy Hải với cá tính đặc biệt của mình là tạo được cái uy. Còn hầu hết các HLV khác, từ Vương Tiến Dũng, Trần Bình Sự, Vital, Mai Đức Chung rồi ngay cả Đặng Trần Chỉnh, chỉ vì một vài xung đột nhỏ tạo nên sự không hài lòng của một vài cầu thủ trong đội đều phải ngậm ngùi ra đi.

Khi chúng tôi hỏi HLV Dương Ngọc Hùng rằng, ông có ngại BD nổi tiếng là “cối xay HLV”, ông Hùng điềm thản nói: “Tôi nhận lời về BD là đã lường trước những khó khăn mình sẽ gặp phải. Làm nghề HLV tôi phải chấp nhận thử thách. Tôi tin tưởng rằng anh em cầu thủ sẽ đồng lòng, cùng với tôi chiến đấu vì thành tích chung của đội bóng. Nếu tôi không làm tốt việc của mình, thì tôi bị cách chức, sa thải hay gì đi nữa cũng chỉ là chuyện thường tình trong bóng đá chuyên nghiệp. Quan trọng là mọi người phải biết nhìn về cái chung. Không ai trụ mãi một chỗ, nhưng cũng đừng vì thế mà triệt nhau”.

Đến dẫn dắt BD đồng nghĩa với việc HLV Dương Ngọc Hùng phải gánh áp lực đưa đội đến ngôi cao nhất ở V-League 2010, nhưng ông tin rằng đây cũng chỉ là một nhiệm vụ bình thường như bao nhiệm vụ khác: “Lãnh đạo BD đã đầu tư nhiều cho đội bóng, nên họ muốn đội phải đạt thành tích tốt nhất. Tôi đồng ý nhận lời, bởi đã là HLV thì ở bất cứ đội nào cũng phải chịu áp lực. Ở BD có một dàn cầu thủ tốt, nên nếu anh em đều đồng lòng, đều tận tâm cống hiến thì tôi nghĩ chúng tôi sẽ hoàn thành nhiệm vụ. Áp lực vô địch lúc này sẽ biến thành động lực để chúng tôi chơi tốt hơn qua từng trận đấu. Chắc chắn tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất những gì có thể vì thành công của đội bóng và cho cả cá nhân tôi”.

Đánh giá về cơ hội vô địch của BD và thực lực của các đối thủ, ông Hùng nói: “Nếu chiến thắng SLNA và Hà Nội T&T không thắng trước Tập đoàn cao su Đồng Tháp thì chúng tôi sẽ dễ dàng hơn. Nhưng dù kết quả thế nào thì chúng tôi cũng sẽ chơi tốt từng trận một để tự định đoạt số phận của mình”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.