Bình Dương vượt qua SLNA trên chấm 11m

16/09/2011 23:25 GMT+7

Chủ nhà Becamex Bình Dương (BD) đã xuất sắc tiến vào trận đấu cuối cùng của giải khi thắng SLNA 4-2 trong loạt sút luân lưu.

Nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng BTC giải, trao giải đồng hạng ba cho đội SLNA - Ảnh: Ngọc Hải

Chủ nhà Becamex Bình Dương (BD) đã xuất sắc tiến vào trận đấu cuối cùng của giải khi thắng SLNA 4-2 trong loạt sút luân lưu.

Tính chất quan trọng của trận bán kết khiến chủ nhà BD và SLNA nhập cuộc một cách thận trọng. Dù vậy, hai đội vẫn cống hiến cho khán giả những pha tấn công đẹp mắt. Khác với 3 trận vòng bảng, BD trận này chơi hay hơn khi các mắt xích Kiên Trung (10), Minh Hoàng (8), Đình Lợi (9), Hoài Nam (6) phối hợp rất nhịp nhàng. Chủ nhà mạnh dạn cầm giữ bóng phối hợp ngắn để triển khai tấn công về phía khung thành SLNA.

Sự góp mặt trở lại của đội trưởng Hồng Việt (21) và hậu vệ trái Ngọc Mạnh (24) sau án treo giò, giúp SLNA chơi chắc chắn hơn. Chính Hồng Việt là linh hồn của đội bóng xứ Nghệ với những pha kiến tạo thông mình giúp tiền đạo Đình Bảo (9) gây sức ép lên khung thành thủ môn Văn Bé (25-BD).

Đầu hiệp 2, thế trận nghiêng hẳn về BD do SLNA mất người khi Viết Bá (2) rời sân vì lãnh thẻ đỏ. Trong thế 10 chống 11, đội bóng xứ Nghệ vẫn chơi rất hay, tổ chức phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà và phản công nhanh sắc bén khiến BD không dám dốc toàn lực tấn công. Không ghi được bàn thắng trong suốt 90 phút thi đấu, hai đội phải bước đến chấm 11m để phân thắng bại.

Thủ môn Lâm Ấn Độ (1), người được HLV Nguyễn Minh Dũng tung ra sân vào phút cuối để bắt 11m đã góp công lớn giúp BD chiến thắng khi cản phá được quả sút luân lưu thứ 2 của Ngọc Mạnh (24-SLNA). Cầu thủ còn lại của SLNA sút phạt đền không thành công là Cảnh Dương (7) khi anh sút bóng trúng cột dọc. 4 cầu thủ của BD là Tấn Công (5), Mai Thanh Nam (3), Minh Hoàng (8) và Kiên Trung  (10) đều dứt điểm thành công giúp BD thắng 4-2.

Sau mỗi trận bán kết, BTC đã trao huy chương đồng cùng phần thưởng 60 triệu đồng cho hai đội đồng hạng ba là Đồng Nai và SLNA.

Như vậy, chủ nhà BD sẽ gặp Nam Định trong trận chung kết diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 18.9 trên sân Bình Dương.

Bên lề U.21 

Trọng tài vô địch. Các CĐV trên khán đài đã đồng thanh hô to “trọng tài vô địch” khi trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh rút thẻ vàng thứ 2 và truất quyền thi đấu hậu vệ Bùi Viết Bá (SLNA) sau khi cầu thủ này phạm lỗi với Phạm Đức Hòa (15 - B.Bình Dương).

Tặng bàn thắng cho người yêu. Vui hết cỡ với bàn thắng đẹp vào lưới đội Đồng Nai, sau trận đấu Hoàng Nhật Nam (8 - M.Nam Định) thổ lộ anh tặng bàn thắng này mừng sinh nhật người yêu của mình vào đúng ngày 16.9.

Tiếp lửa từ khán đài. Hơn 500 cổ động viên SLNA mang theo băng-rôn “Chảo lửa thành Vinh” đến khán đài sân Gò Đậu (Bình Dương) cổ vũ cho đội SLNA trong trận tranh suất vào chung kết với chủ nhà B.Bình Dương. Nhờ đó, dưới sân các cầu thủ trẻ SLNA cũng thi đấu đầy quyết tâm.

Quỳnh Anh 

Cầu thủ trong ngày 

Hoàng Nhật Nam - “nhỏ mà có võ”

Sở hữu chiều cao khiêm tốn (chỉ 1m66), lại thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng Hoàng Nhật Nam (8 - M.Nam Định, ảnh) chính là linh hồn của đội bóng thành Nam với những pha xử lý bóng khôn khéo, đặc biệt là sở trường sút xa.

 
 Ảnh: Ngọc Hải

Không được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu giữa M.Nam Định - Đồng Nai hôm qua nhưng Hoàng Nhật Nam ghi dấu ấn với cú sút xa thần sầu để ghi bàn, mở ra chiến thắng cho M.Nam Định. Đó là một trong những bàn thắng đẹp nhất từ đầu giải và cũng khẳng định tên tuổi của Hoàng Nhật Nam, cầu thủ lần thứ 4 dự giải U.21 Báo Thanh Niên. “Tôi đã chờ đợi bàn thắng này từ lâu lắm rồi, nay mới thực hiện được. Ở vòng loại, đội tôi thi đấu chưa đúng phong độ nhưng càng tiến sâu vào giải, chúng tôi càng tự tin trước các đối thủ”, Nhật Nam cho biết.

Sớm nổi danh ở các giải trẻ trong vài năm trở lại đây, lại nhanh chóng có được vị trí chính thức trong màu áo M.Nam Định, Nhật Nam cho biết anh sẽ còn nỗ lực nhiều trong tập luyện để vươn đến những mục tiêu mới, trước mắt là giúp M.Nam Định thăng hạng trong mùa bóng mới.

Hoàng Quỳnh

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.