Bình luận: Bài học quý biết ăn mừng đúng cách

Huỳnh Sang
Huỳnh Sang
28/08/2019 20:23 GMT+7

Không phải tôi trách cứ hay chỉ trích Huỳnh Như sau pha cô cởi áo ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan mà nêu lên trường hợp này để tất cả cầu thủ lưu ý rút kinh nghiệm cho những cuộc đối đầu quan trọng sắp tới.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa giành chức vô địch Đông Nam Á sau trận chung kết thắng 1-0 trước nữ Thái Lan ngay trên sân nhà của họ. Đó là trận chung kết đầy cảm xúc và các học trò ông Mai Đức Chung xuất sắc giành lại "ngôi Hậu" sau nhiều năm nhìn người Thái đứng số 1 khu vực .

Huỳnh Như: "Lúc đó không nghĩ gì luôn, tự nhiên cởi thôi"

Cầu thủ 2 đội đã trải qua 120 phút rất đáng nhớ. Nhưng có 1 tình huống mà sau này cả những cầu thủ nam lẫn nữ cần lưu tâm nghiêm túc, đó là chuyện cởi áo ăn mừng. Tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như vốn đã bị 1 thẻ vàng nhưng sau khi ghi bàn ở phút 94 đã cởi áo ăn mừng và bị trọng tài truất quyền thi đấu. 

Màn cởi áo ăn mừng của Huỳnh Như

ảnh cắt từ clip

Ở một thời khắc quá quan trọng nhưng đội tuyển nữ Việt Nam thiếu quân và phải căng sức suốt 26 phút còn lại trước các nữ cầu thủ chủ nhà vốn rất giàu thể lực. Qua màn hình, mọi người cũng dễ dàng nhận ra Huỳnh Như hết sức hồi hộp chờ đợi từng phút trôi qua khi chứng kiến đồng đội phải chịu áp lực lớn vì chỉ còn 10 người trên sân. Cũng may, đối phương không tận dụng được lợi thế đá hơn người. Nếu không chúng ta có thể mất tất cả chỉ vì một tình huống ăn mừng không đúng cách trong một thời điểm rất nhạy cảm, mang tính bước ngoặt của trận đấu.
Trong bóng đá, ranh giới giữa người hùng và tội đồ có khi mong manh như sợi chỉ. Vì vậy một khoảnh khắc "vui quá" rất dễ khiến đội nhà tổn thất lớn, còn cầu thủ có thể bị ám ảnh cả đời về lỗi lầm của mình. 
Nói điều này không phải trách cứ hay chỉ trích Huỳnh Như mà để tất cả cầu thủ lưu ý rút kinh nghiệm cho những cuộc đối đầu quan trọng sắp tới. 
Tương lai Huỳnh Như còn dài và tình huống ấy là một bài học tốt cho cô trên con đường có thể trở thành ngôi sao lớn của bóng đá nữ Việt Nam như các "tiền bối" Đoàn Thị Kim Chi,  Đỗ Thị Ngọc Châm...

Cựu thủ môn tuyển nữ Việt Nam Đặng Thị Kiều Trinh động viên đàn em Huỳnh Như

Khả Hòa

 
 
                                       
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.