Vòng chung kết giải U.23 châu Á: Khi sự trưởng thành đã được đong đếm, thẩm định

Đã như một thói quen, cứ mỗi khi đội bóng của ông Park bước vào một trận đấu quan trọng là tôi sẽ cố gắng thu xếp công việc để dành thời gian thưởng thức trọn vẹn trận đấu ấy.

Trận ra quân gặp UAE tại giải U.23 châu Á 2020 hiển nhiên cũng nằm trong kế hoạch theo dõi của tôi. Tôi không muốn bỏ qua bất kỳ tình huống nào, bởi trong tôi dự đoán rằng U.23 Việt Nam sẽ tiếp tục cống hiến những gì đẹp nhất, cuốn hút nhất với sự tự tin cao nhất. Chúng ta không lạc quan tếu khi nhận định về Việt Nam ở giải đấu này, vì sự trưởng thành của các cầu thủ là điều đã được đong đếm, được thẩm định. Kể cả bản lĩnh thi đấu quốc tế của họ cũng rất đáng khâm phục.

Trần Công Minh mê mẩn HLV Park, đánh giá cao khả năng của U.23 Việt Nam

Áp lực là một phần khó thiếu, hay nói cách khác là không thể thiếu được trong cuộc sống của bất cứ ai và trong bóng đá lại càng không thể không có. Nhưng khi đã coi nó là một phần trong hành trình đi đến vinh quang thì áp lực sẽ không còn to tát gì cả. Hãy quẳng gánh lo đi mà thi đấu. Trước giờ U.23 Việt Nam ra trận, khán giả còn có thể có nỗi lo mơ hồ nào đó về một số vị trí. Chẳng hạn như ai sẽ đảm đương vai trò hậu vệ phải khi Tấn Tài dính 2 thẻ, Trọng Hùng chưa đạt phong độ tốt nhất?

Bóng bổng sẽ là vũ khí tầm cao mà U.23 Việt Nam giờ đây không hề ngán ngại các đối thủ Tây Á

Độc Lập

Nhưng trong cái khó sẽ ló cái khôn. Bằng kinh nghiệm và sự nhạy cảm của một người thấu hiểu mọi thứ, ông Park sẽ chọn ra được nhân tố mới. Tôi đã từng chơi hậu vệ phải khi còn khoác áo cầu thủ. Đây là vị trí không chỉ đòi hỏi sự tập trung cực cao, khống chế được mũi tấn công của đối phương mà còn phải tham gia tấn công rất tích cực, khi lên bóng có những đường chuyền quyết định cho đồng đội. Tôi mong ông Park tìm được người xứng đáng.

HLV Trần Minh Chiến: “U.23 Việt Nam không ngôi sao, mạnh đều cả tập thể”

Sở dĩ nói không muốn bỏ qua bất kỳ một tình huống nào của U.23 Việt Nam vì tôi đã hình dung ra màn phối hợp hết sức ăn ý của Quang Hải và Hoàng Đức - hai cầu thủ có khả năng đọc tình huống rất tốt, thông minh, tư duy sáng tạo. Đức cần mẫn, chăm chỉ, đá nhẹ nhàng nhưng vẫn uy lực và có những cú sút xa thần sầu. Hải luôn có mặt ở những điểm nóng và một mình cậu ấy có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Trên hàng công, Đức Chinh tiến bộ từng ngày và cậu ấy có thể sẽ tiếp tục đạt hiệu suất ghi bàn tốt.

Hồ Tấn Tài tập chống bóng bổng. Anh chỉ có thể ra sân ở trận gặp Jordan

Độc Lập

Tất nhiên nhiệm vụ ghi bàn sẽ cực kỳ khó khăn vì U.23 UAE rất giỏi. Họ đến từ nền bóng đá đã từng tham dự World Cup nên thực sự mạnh. 2 năm trước, U.23 UAE bất ngờ không vượt qua được vòng loại, còn U.23 Việt Nam sau đó giành ngôi á quân một cách rất thuyết phục. Năm nay, bảng D sẽ rất gay cấn và đáng tự hào thay khi Việt Nam được coi là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí đầu bảng. Cứ chinh phục từng trận đấu một. Rồi những gì đến sẽ đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.