Bình luận: Thay tướng đổi vận

16/03/2020 11:11 GMT+7

V-League 2020 mới đi qua 1 vòng, Sài Gòn FC đã có “biến” khi HLV Hoàng Văn Phúc ra đi và thay vào là Chủ tịch CLB Vũ Tiến Thành tạm quyền dẫn dắt đội.

Sự thay đổi này khiến nhiều người dễ nghĩ rằng với một người đã gần 15 năm không hành nghề, ít có thực tế về sự chuyển động dữ dội của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua như ông Thành, một trợ lý ngôn ngữ trước đây của nhiều đời HLV ngoại của đội tuyển Việt Nam, thì rất khó để mang lại thành công ngay tức khắc.

Khó tìm người thay thế, ông Vũ Tiến Thành sẽ tiếp tục dẫn dắt CLB Sài Gòn

Thế nhưng, những gì diễn ra trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng) chiều qua đã đưa người xem đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Sài Gòn FC đã thắng tưng bừng 4-1 trên sân khách bằng một lối chơi cực kỳ máu lửa và hết sức thăng hoa. Công đầu dĩ nhiên thuộc về tập thể cầu thủ đã có màn trình diễn quá gắn kết, thái độ hết sức quyết tâm và chơi tập trung, pressing hiệu quả từ đầu đến cuối, khiến SHB Đà Nẵng hoàn toàn bị động và bế tắc trong lối đá. Nhưng rõ ràng so với trận hòa nhạt nhòa trước SLNA thì chính sự thay đổi và điều chỉnh của HLV Vũ Tiến Thành đã tạo nên sinh khí mới.

Ông Thành hội ý với trợ lý Nguyễn Ngọc Duy

Đông Nghi

Cách ông Vũ Tiến Thành thể hiện trên sân và niềm vui chiến thắng hệt như ông Calisto

Đông Nghi

Ông Thành chỉ có 2 sự thay đổi ở tuyến giữa khi tung 2 nhân tố nhiều kinh nghiệm Cao Văn Triền và Lê Quốc Phương vào sân từ đầu thay cho Hữu Sơn và Văn Bửu trận trước đá chưa tốt. Chỉ cần vậy lối đá kiểm soát bóng giàu kỹ thuật của Sài Gòn FC đã được phát huy một cách nhanh nhạy, khéo léo và hừng hực làm nhớ lại thời của Đức Thắng cầm quân và dĩ nhiên hoàn toàn khác lối đá bóng dài mà tướng Phúc đã vận dụng ở trận gặp SLNA. Bởi khi trở về đúng “chất” Sài Gòn của mình thì đội bóng đã biến cái không thể thành có thể.

Ông Vũ Tiến Thành trải lòng về vị trí chủ tịch CLB Sài Gòn

Dẫu biết còn quá sớm để nói về sự trở lại mạnh mẽ tạo nên lối chơi đẹp mắt của Sài Gòn FC, nhưng với những gì đội bóng đến từ TP.HCM đã thể hiện thì chính việc tạo nên phong cách chơi có bản sắc đã là dấu ấn quan trọng của người cầm quân. Ông Vũ Tiến Thành với tính khí như một “phù thủy” Calisto liên tục thúc giục, 90 phút chỉ đạo không ngưng nghỉ sát đường biên và truyền liệu pháp tâm lý hữu hiệu đã mang đến hơi thở mới tạo nên hình ảnh khác, đổi vận cho đội bóng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.