Bình luận trực tiếp trận U.22 Việt Nam- U.22 Philippines khai mạc giải U.22 Đông Nam Á năm 2019

17/02/2019 11:25 GMT+7

14 h 20 hôm nay chủ nhật 17/2, truyền hình báo Thanh Niên sẽ bình luận trực tiếp trận đấu mở màn giải bóng đá U.22 Đông Nam Á 2019 diễn ra tại Campuchia giữa U.22 Việt Nam gặp U.22 Philippines.

Chương trình bình luận trưc tiếp giải bóng đá U.22 Đông Nam Á của truyền hình báo Thanh Niên là sự tiếp nối thành công của các chương trình bình luận về U.20 World Cup, SEA Games, U.23 châu Á, World Cup, Asiad, AFF Cup, Asian Cup mà Báo Thanh Niên đã làm liên tục trong gần 2 năm qua.

Chương trình diễn ra trong khoảng trên dưới 60 phút trước khi các trận đấu chính thức bắt đầu được xem là một buổi talkshow rất bố ích và chất lượng thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Chương trình cũng được bạn đọc khắp cả nước cũng như kiều bào ở nước ngoài hoan nghênh, đón nhận và chia sẻ, góp ý để luôn diễn ra hào hứng, sôi nổi và phong phú.

U 22 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận ra quân Khả Hòa

Có rất nhiều chương trình đã thu hút lượng người xem kỷ lục, nhất là các trận đấu có đội tuyển Việt Nam và đội U.23 Việt Nam tranh tài như tại AFF Cup, Asiad và Asian Cup vừa rồi. Đặc biệt những câu hỏi vá vấn đề tương tác kịp thời với đông đảo khán giả đã giúp cho chương trình tạo nên hiệu ứng cao.

Chường trình bình luận trực tiếp giải bóng đá U.22 Đông Nam Á 2019 lần này nhằm động viên, khích lệ tinh thần của các cầu thủ trẻ, cổ vũ cho đội tuyển bóng đá U.22 Việt Nam thi đấu tốt tại giải bóng đá U.22 Đông Nam Á, một sân chơi bổ ích cho các đội tuyển trẻ trong khu vực nhằm chuẩn bị cho SEA Games 30 tại Philippines vào cuối năm nay.

Chương trình này còn cung cấp cho độc giả báo Thanh Niên cũng như người hâm mộ một cái nhìn tổng quát về lứa cầu thủ trẻ của Việt Nam cũng như Đông Nam Á, về thách thức và cơ hội của các tài năng này . Quan trọng là ai sẽ lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên Park Hang-seo để được triệu tập lên đội tuyển U.23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại giải bóng đá U.23 châu Á vào tháng 3 tới tại Hà Nội.

Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn tự tin nhăm đến ngôi vô địch Khả Hòa

Đội tuyển U.22 Việt Nam thực chất chính là đội tuyển U.19 Việt Nam tăng cường với bộ khung 11 cầu thủ từng tham dự giải bóng đá U.19 châu Á và 10 cầu thủ từng có mặt trong đội tuyển chọn U.21 Việt Nam thi đấu giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2018 do Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn dẫn dắt sẽ chứng minh năng lực của mình như thế nào trước các đối thủ trong khu vực.

Nhất là khi trong bảng đấu của U.22 Việt Nam có tuyến trẻ của 2 đối thủ từng lọt vào vòng chung kết Asian Cup tại UAE là Thái Lan và Philippines. Vì thế trận mở màn chiều nay gặp U.22 Philiippines, đội bóng sẽ là chủ nhà của SEA Games sắp tới sẽ rất quan trọng để U.22 Việt Nam chứng mình khả năng của mình

Tham gia buổi bình luận trực tiếp đầu tiên của giải U.22 Đông Nam Á và cũng là trận đầu tiên của năm mới âm lịch Kỷ Hợi là sự hiện diện của chuyên gia bóng đá Trần Văn Mui và nhà báo Huỳnh Sang. Đây là 2 cộng tác viên thường xuyên của báo Thanh Niên, đồng thời cũng là những người có kiến thức tổng quát và rất am hiểu bóng đá Việt Nam, bóng đá quốc tế từng tham gia bình luận các chương trình bóng tròn, giải ngoại hạng Anh trên HTV cũng như nhiều chương trình bình luận khác. Nhà báo Quang Tuyến dẫn chương trình và nối cầu truyền hình tại Campuchia với biên tập viên Trần Tuấn Anh, người đang có mặt tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia.

U 22 Việt Nam sẽ có niềm vui thế này vào chiều nay? Khả Hòa

Ngoài ra các chương trình bình luận trực tiếp sau đó vào 17 giờ 20 ngày 19/2 (U.22 Việt Nam gặp Đông Timor), 14 giờ 20 ngày 21/2 (U 22 Việt Nam gặp Thái Lan), bán kết (24/2) và chung kết (26/2) cũng sẽ có sự tham gia của Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, Cựu tuyển thủ, Huấn luyện viên Phan Thanh Bình, Lưu Ngọc Hùng, nhà báo Quốc Việt và dự kiến sẽ có sự tham gia của một số người đẹp Huỳnh Trang Nhi, Phi Huyền Trang, Thùy Dung, Thúy An..

Chương trình được sự đồng hành của Công ty Cổ phần Truyền thông và Đầu tư Nam Hương và được phát trực tiếp trên website báo Thanh Niên, các trang Youtube Thể thao 360, trang Facebook và Fanpage báo Thanh Niên.

 Giải U22 Đông Nam Á 2019 sẽ chính thức khởi tranh tại Campuchia chiều nay với sự tham dự của 8 đội bóng trong khu vực là: Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Đông Timor (bảng A), Campuchia, Myanmar, Malaysia, Indonesia (bảng B).

Đây mới chỉ là lần thứ 2 Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức giải đấu giành cho lứa tuổi U22 và đây có thể coi là màn khởi động của các đội bóng trong khu vực cho vòng loại giải U23 châu Á 2020 diễn ra vào tháng 3 tới cũng như cho SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm trên đất Philippines.

Giải U22 Đông Nam Á lần đầu tiên diễn ra cách đây đã 14 năm. Khi đó giải đấu được tổ chức từ ngày 29/8/2005 đến 7/9/2005 tại Bangkok (Thái Lan) và cũng được coi là giải đấu chuẩn bị cho SEA Games 23 diễn ra vào cuối năm tại Philippines. Đó là giải đấu mà Việt Nam chúng ta vắng mặt và chỉ có 8 đội tham dự,. Đội U.22 Thái Lan thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại Singapore với tỷ số 3-0 trong trận chung kết nhờ pha lập công của Sompong và một cú đúp của tiền đạo Teerathep Winothai, để đăng quang ngôi vô địch giải U22 Đông Nam Á lần đầu tiên. Ngôi á quân thuộc về Malaysia còn tấm Huy chương đồng thuộc về Myanmar sau khi vượt qua Malaysia với tỷ số 4-2 ở loạt sút luân lưu 11m trong trận tranh giải Ba.

Năm 2011, lẽ ra giải U22 Đông Nam Á lần thứ 2 đã được tổ chức tại Palembang (Indonesia). Giải đấu này dự kiến diễn ra từ ngày 16/7/2011 đến 26/7/2011. Tuy nhiên sau đó giải bị hoãn lại do SVĐ Gelora Sriwijaya (sân đấu dự kiến tổ chức các trận đấu ở Palembang) được tu sửa và được chuyển tới thủ đô Jakarta. Sau đó nhằm chuẩn bị chu đáo nhất cho SEA Games 26 cũng được tổ chức tại xứ sở vạn đảo vào cuối năm 2011, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã quyết định hủy bỏ giải đấu này. (Thùy Trâm)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.