Bình luận: V-League khiến cả châu Á ganh tị

05/06/2020 10:00 GMT+7

Chiều nay, V-League trở lại với vòng đấu thứ 3 sau đúng 3 tháng tạm hoãn vì dịch Covid-19 .

Các trận đấu ở giải bóng đá hàng đầu Việt Nam này đều bán vé đón khán giả vào sân như trước khi dịch bệnh xuất hiện và lan rộng. Đây là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam, bởi hầu hết các nền bóng đá hàng đầu châu Á đều chưa thể trở lại, hoặc có thi đấu cũng trên sân không khán giả.
Có được điều này là nhờ Chính phủ Việt Nam quyết liệt trong công tác dập dịch Covid-19 cũng như ý thức tốt của người dân để chặn đứng dịch bệnh nguy hiểm này. BTC địa phương có sân thi đấu đều rất cẩn trọng và làm tốt công tác phòng dịch. Khán giả vào sân đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và khuyến khích đeo khẩu trang.

Báo nước ngoài và AFC viết về sự sôi động của bóng đá Việt Nam

Cầu thủ Phi Sơn của TP.HCM nói rằng được thi đấu trên sân có khán giả luôn tạo động lực cho mọi cầu thủ. Vì thế, anh mong mọi người thực hiện tốt các quy định phòng dịch khi đến sân để không có bất cứ trường hợp đáng tiếc nào xảy ra, giúp bóng đá Việt Nam tiếp tục sôi động vào mỗi cuối tuần.
Khi hay tin V-League trở lại, các quan chức AFC đã chúc mừng bóng đá Việt Nam, bởi đây là tiền đề cho việc khởi động lại các giải đấu ở châu Á. Nhiều nước châu Á sẽ noi gương Việt Nam trong công tác phòng chống dịch để các hoạt động sớm trở lại bình thường, trong đó có bóng đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.