Bình luận viên Quang Huy: 'UAE là đối thủ vừa tầm với U.23 Việt Nam'

09/01/2020 09:56 GMT+7

Các chuyên gia bóng đá Việt Nam đã đưa ra nhiều quan điểm về cách nhập cuộc của các học trò HLV Park Hang-seo tại VCK U.23 châu Á 2020.

Trong những buổi tập gần đây tại Thái Lan, U.23 Việt Nam rèn rất kỹ miếng tấn công từ các tình huống chồng cánh đánh biên. Ông Park cũng không quên cho các cầu thủ tập những bài thiên về bồi bổ sức mạnh.
Bình luận viên Vũ Quang Huy nhận định: “Tôi cho rằng những bài tập này nhằm phục vụ ý đồ khá rõ ràng của ông Park. Các đội tuyển dưới thời ông Park 2 năm qua luôn chơi thứ bóng đá nhẫn nhịn, kiên trì, chủ yếu sử dụng mưu trí và sự dẻo dai. Nhưng giải U.23 châu Á lần này rất có thể là bước ngoặt mang tính cột mốc, đánh dấu một lối chơi mới, diện mạo mới, một phong cách mới của U.23 Việt Nam. Chúng ta sẽ không đá theo kiểu “chờ thời” mà sẽ sòng phẳng cả về thế lực lẫn thế trận. Ngoài sự “lì lợm” vốn có, Việt Nam sẽ dùng sức để ăn thua đủ với đối phương.

HLV Trần Minh Chiến: “U.23 Việt Nam không ngôi sao, mạnh đều cả tập thể”

Trước đây, các cầu thủ Việt Nam luôn bị xem nhẹ về thể chất nhưng kể từ ngày có ông Park, bóng đá Việt Nam như được nâng lên một tầm cao mới, bao gồm cả sức mạnh lẫn sức bền. Củng cố sức mạnh, U.23 Việt Nam muốn chứng minh mình là một đội “gai góc, xù xì”, có thể áp đặt đối thủ, chứ không phải là một đội yếu địch với đội mạnh”.

HLV Park Hang-seo cho các cầu thủ tập những bài thiên về bồi bổ sức mạnh 

Độc Lập

Bình luận viên Quang Huy cho rằng sẽ là một nước cờ khôn ngoan của ông Park khi U.23 Việt Nam “cập nhật” miếng đánh mới là sử dụng những pha leo biên rồi treo bóng chuẩn từ cánh và những cầu thủ có chiều cao sẽ ập vào ghi bàn bằng đầu. “Chúng ta có đủ nhân sự để thực hiện trơn tru miếng đánh này. Xét về trình độ, U.23 UAE là đối thủ vừa tầm với Việt Nam, hoặc chỉ nhỉnh hơn một chút. Tại vòng loại World Cup 2022, ở cấp độ đội tuyển, Việt Nam đã thắng UAE 1-0 tại sân Mỹ Đình còn ở cấp độ thấp hơn, U.22 Việt Nam hòa U.22 UAE ở trận giao hữu cách đây vài tháng. Ít ngày nữa, Việt Nam ra quân giải U.23 châu Á và tôi nghĩ rằng chúng ta hoàn toàn có thể khai thác được một số thời điểm mà UAE mất tập trung”, ông Quang Huy nói.

Trần Công Minh mê mẩn HLV Park, đánh giá cao khả năng của U.23 Việt Nam

Cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam lại nhìn nhận: “Các cầu thủ trẻ ngày nay đã tiến bộ về mọi mặt. Quang Hải sẽ tiếp tục để lại những ấn tượng mạnh mẽ, nếu cậu ấy kịp lấy lại phong độ sau chấn thương. Hải và Hoàng Đức sẽ được giao nhiệm vụ là hai tiền vệ công mà tôi tin rằng họ sẽ quán xuyến hoàn hảo vị trí của mình. Trước thông tin Bùi Hoàng Việt Anh đang được thử nghiệm vai trò hậu vệ phải, tôi thấy có gì đó hơi phân vân vì có lẽ cậu ấy chưa thể thích ứng được.
Theo dự đoán của tôi, nếu Đình Trọng chưa kịp đá trận đầu tiên vòng bảng gặp UAE, vị trí trung vệ giữa sẽ thuộc về Thành Chung, Tấn Sinh đá trung vệ lệch trái còn Việt Anh lệch phải. Hai vị trí hậu vệ có thể sẽ thuộc về Thanh Thịnh và Thái Quý. Đức Chiến là tiền vệ trụ. Sơ đồ 3-5-2 thì dĩ nhiên cặp tiền đạo sẽ gồm Tiến Linh và Đức Chinh. Trận mở màn sẽ đem lại khả quan cho Việt Nam. Chúng ta nên tin thế”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.