BLV Quang Huy: ‘Không thể không hạnh phúc với màn trình diễn của tuyển Việt Nam’

26/03/2016 11:09 GMT+7

Trước trận, bình luận viên Quang Huy đã từng khẳng định chắc như đinh đóng cột, tuyển Việt Nam không có lý gì mà không chiến thắng Đài Loan. Sau trận, anh thêm một ý nữa như thể phụ họa dự đoán ‘thần thánh’ của mình: Chẳng thể đòi hỏi Việt Nam tốt hơn được nữa.

Trước trận, bình luận viên Quang Huy đã từng khẳng định chắc như đinh đóng cột, tuyển Việt Nam không có lý gì mà không chiến thắng Đài Loan. Sau trận, anh thêm một ý nữa như thể phụ họa dự đoán ‘thần thánh’ của mình: Chẳng thể đòi hỏi Việt Nam tốt hơn được nữa.


[VIDEO]: VIỆT NAM 4-1 ĐÀI LOAN
Chúng tôi chấm đội tuyển Việt Nam 10 điểm và hỏi HLV Hữu Thắng trong họp báo là liệu anh có đồng ý với con số cao chót vót ấy không? Hữu Thắng cười: “Hẵng khoan chấm điểm. Vì cứ tận hưởng hạnh phúc cái đã”.
Quang Huy nói anh hiểu được cảm xúc này của Hữu Thắng bởi “đội tuyển đã chơi quá hay, từ thần thái đến tinh thần, đến các mảng miếng chiến thuật. Không thể tốt hơn được nữa. Dẫu vẫn còn lãng phí nhiều cơ hội nhưng có thể xem như màn ra mắt quá hoàn hảo của người cầm quân. Không hạnh phúc mới là lạ”.
Cách đây chưa quá lâu, bình luận viên Quang Huy cũng đã từng chia sẻ nhiều với chúng tôi về đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura. Anh không chê bôi một cách quyết liệt nhưng luôn nói lối chơi của tuyển khi ấy cứ phập phù, mang lại cảm giác mệt mỏi cho người xem.
Huy nhận xét: “Cầu thủ Việt Nam dưới thời Hữu Thắng không còn bị căng cứng. Họ chơi thoải mái, thanh thoát, một phần nhờ đến cái đầu không còn bị ám ảnh chuyện sẽ bị thử nghiệm, sẽ bị đặt ở vị trí trái sở trường. Họ hiểu mình, hiểu đồng đội. Các miếng ghép của đội tuyển, vì thế cứ tự động ăn khớp với nhau như một lẽ tự nhiên và tạo nên một bộ khung ổn định. Hơn thế nữa, đội tuyển tập trung vào lúc này lại rất có lợi về mặt thể lực vì V-League mới đi được 4 vòng, chưa đủ dài để cầu thủ rơi vào trạng thái xuống sức hay mệt mỏi”.
Công Vinh (9) tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn ở tuyển Việt Nam - Ảnh: Minh Tú
Trong rất nhiều ý kiến khán giả gửi về Thanh Niên hôm qua, một bạn đọc ở Hà Nội đã cường điệu hóa thế này: “Tôi đã ngất vì bàn thắng mở tỷ số của Đài Loan ở phút thứ 7. Chưa kịp tỉnh lại thì đã ngất tiếp vì Công Vinh gỡ hòa ở phút thứ 8”.
Chiến công ấy (phải tính thêm một bàn thắng nữa của Vinh ở trận đấu này), theo bình luận viên Quang Huy: “Ở tuổi như Vinh mà vẫn chơi được như thế thì tốt quá, thật sự là rất đáng quý. Bây giờ, Vinh đá bằng “đầu” chứ không còn là bản năng nữa. Vinh xử lý tình huống bằng tất cả kinh nghiệm, sự từng trải và khôn ngoan.
Nhưng từ phía mình, Vinh cũng nên biết trân quý những đồng đội đã tạo nên những đường chuyền không thể tốt hơn cho anh. Tôi có thể nhận xét điều này mà không sợ bị cho là thái quá, đội tuyển Việt Nam có những tiền vệ làm bóng quá tuyệt vời, có thể chuyền bóng theo ý tiền đạo. Một mặt, tiền đạo là Vinh đón được ý tiền vệ; mặt khác, tiền vệ lại hoàn toàn hiểu, Vinh sẽ chạy đến đâu, di chuyển nhanh hay chậm lúc nào, để thực hiện những quả chuyền phù hợp nhất có thể.
Đường chuyền cho Vinh dẫn đến bàn gỡ hòa, xuất phát từ bộ óc khôn ngoan, quan sát tinh tế và sự khéo léo tuyệt đỉnh của Lương “dị”. Anh chàng bé nhỏ này đã không được HLV Miura trọng dụng vì ông ấy chỉ thích đá ít chạm. Còn HLV Hữu Thắng thích mẫu cầu thủ khéo léo, đá được nhiều nhịp. Mà Lương “dị” sinh ra là để khéo léo. Ấy nên, Lương chơi “rực rỡ” cũng gần như là một lẽ tự nhiên!”.
Văn Toàn (21) đã để lại dấu ấn với 2 pha lập công - Ảnh: Minh Tú
Nhưng không phải Công Vinh hay Thành Lương gây ấn tượng mạnh mẽ cho bình luận viên Quang Huy. “Mà là ba cầu thủ của HAGL. Tôi có đôi chút bất ngờ vì không nghĩ trận đầu tiên dưới màu áo đội tuyển mà họ có thể chơi tốt được như thế. Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn đã để lại dấu ấn đặc biệt theo những cách riêng của mình. Họ thực sự là những cầu thủ đáng quý”, Huy nói.
Anh chưa vội vã dự đoán về trận đấu giữa Việt Nam và Iraq sau vài ngày tới mà chỉ khái quát thế này: “Hàng thủ Việt Nam vẫn còn có chút vấn đề về sự tập trung. Iraq dĩ nhiên mạnh hơn Đài Loan nên nếu vấp phải sai lầm như tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số của Đài Loan ở hiệp 1, thì không có cơ hội sửa sai.
Thêm nữa, Việt Nam cũng không thể tạo được nhiều cơ hội như khi gặp Đài Loan được đâu. Vì thế cần phải biết chắt chiu từng đường bóng, từng pha khai triển tấn công. Nói tóm lại, hàng thủ phải chắc còn hàng công phải không được bỏ phí".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.