BLV Quang Huy: ‘Tỷ số với U.23 Nhật không quan trọng bằng lối chơi’

07/01/2016 19:46 GMT+7

Bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy đánh giá cao Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Miura trong việc lựa chọn các đối thủ giao hữu trước khi thi đấu chính thức tại vòng chung kết U.23 châu Á.

Bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy đánh giá cao Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Miura trong việc lựa chọn các đối thủ giao hữu trước khi thi đấu chính thức tại vòng chung kết U.23 châu Á.

U.23 Việt Nam (áo xanh) trong trận giao hữu với U.23 Yemen - Ảnh Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar
Trao đổi với Thanh Niên, BLV Quang Huy cho hay, anh không có điều kiện theo dõi trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Yemen, tuy nhiên anh hiểu việc chọn đối thủ này để đá giao hữu là một tính toán rất hay của HLV Miura.

U.23 Yemen là đội bóng có rất nhiều điểm tương đồng với đối thủ Jordan nằm cùng bảng với U.23 Việt Nam, và đội bóng Tây Á này là liều thuốc thử rất phù hợp cho đội tuyển của chúng ta vào thời điểm này.

Về đối thủ U.23 Nhật Bản, BLV nổi tiếng này nhận định: “Đã nói đến bóng đá Nhật, chúng ta không nên hi vọng quá nhiều vào tỷ số trận đấu. Quan trọng là chúng ta học được gì sau trận đấu này và thể hiện lối chơi ra sao trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều.

Việt Nam chưa từng thắng, thậm chí chưa từng cầm hòa Nhật Bản ở tất cả các cấp độ đội tuyển nên việc hi vọng nhiều ở một trận đấu giao hữu trước một đối thủ lớn như Nhật Bản là điều không nên.

Với một đội bóng có lối đá kỹ thuật và kỷ luật như Nhật Bản, chắc chắn họ sẽ ghi bàn, điều quan trọng là hàng thủ cần làm quen trước sức ép từ một đội bóng mạnh. Đây sẽ là bước chuẩn bị vô cùng cần thiết trước khi gặp các đối thủ mạnh trong bảng như UAE hay Úc”.
BLV Quang Huy đánh giá cao công tác chuẩn bị của U.23 Việt Nam - Ảnh Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar
“Tôi không nghĩ sẽ có cá nhân nào tỏa sáng, nhưng tôi mong cả đội sẽ thi đấu đoàn kết và tập trung, đặc biệt là hàng thủ”, BLV Quang Huy chia sẻ tiếp, “nói cho cùng thì đây cũng chỉ là những trận đấu giao hữu nhằm thử nghiệm đội hình của HLV Miura. 
Tôi nghĩ rằng chúng ta không nên quá quan trọng việc thắng thua mà nên tận dụng cơ hội này để làm quen với việc đối đầu với các đối thủ trên cơ cũng như cân nhắc bảo toàn lực lượng”.

Về chiến dịch chuẩn bị cho vòng chung kết U.23 châu Á, BLV Quang Huy nhận xét, đội tuyển U.23 của chúng ta đang có sự chuẩn bị khá tốt. Các phương án chiến thuật cũng như cách chọn đối thủ để đá giao hữu của HLV Miura đều hợp lý và có ý đồ.

Nước chủ nhà Qatar cũng tạo điều kiện rất tốt cho chúng ta khi để tuyển U.23 Việt Nam sang sớm và cung cấp sân bãi để chúng ta tập luyện. Điều chúng ta mong chờ có lẽ là sự đoàn kết của cả đội cũng như quyết tâm vượt lên chính mình của các cầu thủ.

Trận đấu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Nhật Bản sẽ được đá “kín” theo thỏa thuận giữa hai đội, không có khán giả cũng như truyền thông. Hai đội sẽ gặp nhau vào 20 giờ 30 ngày hôm nay, 7.1 trên sân Al Ahli SC Stadium.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.