BLV Quang Huy: ‘U.23 Việt Nam sẽ cầm hòa U.23 Jordan’

14/01/2016 19:21 GMT+7

Bình luận viên (BLV) Quang Huy tin rằng U.23 Việt Nam sẽ chơi thiên về phòng thủ trong trận mở màn vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á truớc đối thủ U.23 Jordan.

Bình luận viên (BLV) Quang Huy tin rằng U.23 Việt Nam sẽ chơi thiên về phòng thủ trong trận mở màn vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á truớc đối thủ U.23 Jordan.

Tuyển U.23 Việt Nam tập với lực lượng đầy đủ chiều 13.1 - Ảnh: Ngọc Linh

Trao đổi với Thanh Niên, BLV Quang Huy đưa ra dự đoán, về lý thuyết, U.23 Jordan vẫn sẽ là đối thủ trên cơ Việt Nam nên việc chúng ta chơi phòng ngự phản công sẽ không phải là điều quá bất ngờ.

Quang Huy nói: “Các cầu thủ cần chơi chắc chắn, chờ cơ hội phản công cũng như chờ sự đột biến của hàng công. Hơn nữa, người hâm mộ không nên đặt nặng vấn đề phải đi sâu tại giải mà quan trọng là việc các cậu thủ vượt trên khả năng của mình, chỉ cần cả đội thi đấu đúng sức, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra”.

Đánh giá về đối thủ của U.23 Việt Nam trong trận đấu mở màn giải U.23 châu Á, BLV Quang Huy cho hay, U.23 Jordan không nằm trong nhóm các đội mạnh của bóng đá Tây Á, nhưng về đẳng cấp thì vẫn cao hơn đội U.23 của chúng ta.

Điểm yếu của các đội bóng Tây Á, theo BLV này, chính là ở sự ổn định. Các đội bóng Tây Á thuờng không duy trì đuợc phong độ và thi đấu rất thất thuờng. Dù ở thế yếu hơn, nhưng U.23 Việt Nam vẫn hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

HLV Miura khẳng định tham vọng gây sốc tại giải U.23 châu Á - Ảnh: Ngọc Linh

“Dưới thời HLV Miura, đội tuyển Việt Nam hay đội U.23 đã nhiều lần đá phòng ngự phản công và đánh bại các đối thủ Tây Á. Trong quá khứ, U.23 Việt Nam cũng đã từng giành chiến thắng trước những đội bóng hàng đầu ở khu vực này nên chúng ta hoàn toàn có thể trông đợi vào việc có điểm trong trận đầu”, BLV Quang Huy kỳ vọng.

Anh nói tiếp: “Cách đây ít ngày, nghe thông tin về việc Công Phượng có thể vắng mặt trong trận mở màn của tuyển U.23 Việt Nam, tôi đã cảm thấy khá lo lắng.

Nhưng thật may mắn khi điều này lại không xảy ra. Công Phượng là cầu thủ có nhiều khả năng gây đột biến nhất, điều mà chúng ta đang rất cần khi đối đầu với một đối thủ trên cơ.

Tuy nhiên, HLV Miura không thể chỉ dựa vào tỏa sáng của một cá nhân. Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm về việc cả đội cần duy trì một tinh thần và thế trận tốt, chơi thiên về phòng thủ, có một đấu pháp hợp lý”. 

BLV Quang Huy cũng cho rằng, ngoài yếu tố nỗ lực cũng như một chút may mắn, các cầu thủ của chúng ta cũng sẽ cần có niềm tin vào một kết quả có lợi trong trận đấu sắp tới.

Về tỷ số trận đấu, anh dự đoán kết quả 1-1 sẽ là hợp lý và không kém đối với U.23 Việt Nam trong trận mở màn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.