Bộ Công an kết luận hai lãnh đạo VFF không nhận hối lộ

14/10/2015 11:22 GMT+7

(TNO) Cơ quan điều tra Bộ Công an đã có công văn khẳng định, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng và phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn không có hành vi nhận hối lộ.

(TNO) Cơ quan điều tra Bộ Công an đã có công văn khẳng định, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng và phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn không có hành vi nhận hối lộ.

Ông Nguyễn Xuân Gụ - phó Chủ tịch VFF tại buổi họp báo sáng 14.10.2015 - Ảnh: Thúy Hằng
Ông Nguyễn Xuân Gụ - phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông cho biết: “Tại cuộc họp Ban chấp hành VFF vào ngày 13.10, lãnh đạo VFF đã công bố văn bản do Phó thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra Tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến ký gửi VFF.

Trong đó đã khẳng định kiến nghị, tố cáo của ông Nguyễn Văn Chương nguyên quyền giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF  giai đoạn 2013-2014, về việc Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn có hành vi nhận hối lộ là không có căn cứ, không có sự việc phạm tội.

Kết luận nói trên của cơ quan điều tra đồng thời cũng đã được VFF thông báo tới các tổ chức thành viên để làm sáng tỏ sự việc, đảm bảo sự minh bạch và uy tín cho lãnh đạo VFF trước các hành vi tố cáo tiêu cực”.

Vào tháng 7 năm 2015, đích thân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã ký công văn gửi Cục Cảnh sát điều tra Tội phạm về trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an, đề nghị tiến hành điều tra nội dung ghi trong đơn tố cáo của ông Chương.

Đồng thời, chính ông Dũng cũng chỉ đạo Ban kiểm tra VFF tiến hành xác minh. Ban kiểm tra VFF kết luận ông Dũng và ông Tuấn không nhận khoản tiền 100 triệu đồng như bị tố cáo.
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng - Ảnh: Thúy Hằng
Xin tóm tắt nội dung chính của lá đơn tố cáo khẩn cấp mà ông Chương đã gửi Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cũng như lãnh đạo Tổng cục TDTT vào tháng 6.2015: Trong cùng ngày 3.7.2014, sau khi nhận quyết định thôi giữ quyền giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, ông Trần Quốc Tuấn đã hỏi ông Chương xem có nguyện vọng làm ở phòng ban nào. Ông Chương nói muốn làm ở Phòng các đội tuyển quốc gia. Theo ông Chương, sau đó, ông Tuấn có dấu hiệu gợi ý ông Chương phải dùng tiền để sắp xếp vào Phòng các đội tuyển quốc gia VFF.

Trong lá đơn, ông Chương cũng cho biết, ông Trần Quốc Tuấn đã nhận 100 triệu đồng từ ông Chương. Tuy nhiên, vào tháng 10.2014, ông Chương lại nhận được quyết định do chủ tịch Lê Hùng Dũng ký, bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng phong trào, đào tạo và tổ chức thành viên. Đến ngày 11.5, ông Chương lại nhận quyết định chấm dứt hợp đồng lao động.

Ông Chương tố cáo ông Dũng là “nếu không phải vì năng lực quản lý yếu kém thì có nghĩa đã lợi dụng chức vụ để đưa ra quyết định cá nhân”, tố cáo ông Tuấn đã “lợi dụng chức vụ, quyền hạn để ép buộc tôi hối lộ”. Ông Chương tố cáo hai quan chức này “đã có sự cấu kết và bàn bạc kỹ lưỡng với nhau nhằm mục đích cuối cùng là buộc tôi phải ra khỏi VFF trong tư thế mất danh dự”.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bị ông Chương tố cáo lợi dụng chức vụ, quyền hạn để ép buộc tôi hối lộ - Ảnh: Khả Hòa
Đầu tháng 8 vừa qua, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cũng ký văn bản kết luận hai ông Lê Hùng Dũng và Trần Quốc Tuấn không nhận hối lộ.

Trở lại với cuộc họp Ban chấp hành VFF ngày 13.10, ông Nguyễn Xuân Gụ nói: “Mặc dù cơ quan công an cho biết, ông Dũng và ông Tuấn có quyền khiếu nại lại ông Chương. Nhưng tại phiên họp này, chúng tôi chưa thấy hai lãnh đạo có ý kiến gì về việc có khiếu nại hay không!”.
Sau khi nhận được lá đơn tố cáo của ông Chương, Tổng cục TDTT đã thành lập Tổ thanh tra do ông Nguyễn Hải Đường - Vụ phó Vụ Thể thao thành tích cao làm tổ trưởng.

Tổ thanh tra đã hai lần làm việc với ông Chương và ở hai lần làm việc này, ông Chương nói rằng chỉ cung cấp chứng cứ cho cơ quan điều tra. Ông Chương không cung cấp bất cứ chứng cứ nào cho ngành thể thao vì cho rằng, Tổng cục TDTT chưa đủ thẩm quyền để giải quyết vụ việc.

Ở diễn tiến khác, vì là cán bộ biên chế thuộc Tổng cục TDTT nên ông Trần Quốc Tuấn cũng đã phải giải trình với Tổng cục TDTT về vụ việc này. Ông Tuấn cũng khẳng định không nhận hối lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.