Bố mẹ sang UAE ‘tiếp lửa’ con trai: 36 tiếng 'cực nhưng đầy hạnh phúc!'

27/01/2019 08:00 GMT+7

36 tiếng di chuyển liên tục, ngồi máy bay hai chặng Nội Bài - Dubai nhưng cảm giác mệt mỏi hầu như không hề xuất hiện trên gương mặt những ông bố, bà mẹ chân quê dễ mến của Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Phong Hồng Duy.

Tận mắt chứng kiến con trai thi đấu, cổ vũ hết mình cho tuyển Việt Nam và mong chờ cái Tết đoàn tụ là tâm trạng chung của những phụ huynh này.
5 giờ sáng 24.1, còn 15 tiếng nữa tuyển Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản ở tứ kết ASIAN Cup thì ở một góc sân bay Nội Bài, ông Đoàn Quốc Thắng và bà Vũ Thị Nụ (bố mẹ của Đoàn Văn Hậu) đã có mặt ở đó từ cách đó 2 tiếng. Mới 1 giờ sáng, ông bà đã hồi hộp bắt xe từ Thái Bình lên sẵn Nội Bài để chờ bay cùng đoàn người hâm mộ sang UAE cổ vũ tuyển Việt Nam. Lời mời bất ngờ miễn phí toàn bộ của nhãn hàng Wake-up 247 giúp ông Thắng bà Nụ có cơ hội lần đầu tiên xuất ngoại chứng kiến trực tiếp cậu con trai 19 tuổi Đoàn Văn Hậu thi đấu trong trận cầu tâm điểm.
Càng bất ngờ hơn với tiết lộ cùng nụ cười hiền của “lão nông” quê lúa: “Đây là lần đầu tiên vợ chồng tôi đi máy bay, cháu nó có dặn đi từ 3 giờ nhưng vì sợ trễ nên vợ chồng tôi đi sớm”. Hai ông bà dù thức cả đêm nhưng vẫn tươi cười chụp hình, trò chuyện với người hâm mộ.
Cạnh đó, bà Phạm Thị Điều và ông Bùi Văn Khánh (mẹ và bố thủ môn Bùi Tiến Dũng) cũng háo hức lên máy bay sang tiếp lửa cho tuyển Việt Nam trong trận tứ kết cam go. Dũng và Dụng thi đấu cả năm, gần tết ông bà cũng trông ngóng hai đứa con trai thân yêu. Giờ có bay sang Dubai dù xa xôi nhưng chỉ mong được thấy con cũng là quá hạnh phúc.
Chuyến đi còn có cả ông Nguyễn Tấn Phong, cha của Nguyễn Phong Hồng Duy, ông đi cùng anh trai của Duy lên Sài Gòn rồi bay ra Nội Bài và có mặt ở Dubai chiều ấy. Thương con trai mình, nhưng cái chung của ba ông bố là niềm tin: “Đội tuyển Việt Nam chơi hết mình, cố gắng chiến thắng, con mình hay các cháu dù ai ra sân cũng phải chơi hết sức vì thầy Park và vì tấm lòng người hâm mộ Việt Nam”.
Tình yêu con, rồi lớn dần cùng tình yêu bóng đá và đội tuyển Việt Nam, bất chấp tuổi tác, hay hành trình xa xôi những nụ cười hiền, chân quê của những phụ huynh vẫn luôn thường trực trên môi. Đặt chân đến Dubai (UAE) mệt mỏi tan biến ngay tức khắc. Vào sân, ông Thắng bà Nụ chỉ còn biết hô to hai tiếng Việt Nam.
Trận tứ kết, Văn Hậu đá như chiến binh bao hết cánh trái từ: tranh chấp, xoạc bóng, đánh đầu, lên công về thủ. Hồng Duy được tung vào trong hiệp 2 cũng “nhanh như sóc” và cú sút xa của Duy suýt chút đem đến bàn gỡ cho tuyển Việt Nam. Bị Nhật Bản chặn lại ở tứ kết, tuyển Việt Nam phải về nước khiến ông bố bà mẹ nào cũng tiếc nuối. Nụ cười không còn nhiều trên môi nhưng tất cả đều cảm thấy ấm lòng trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của kiều bào và người hâm mộ Việt Nam khắp nơi.
“Lần đầu tiên đi ra nước ngoài xem đội tuyển thi đấu, cảm nhận không khí và tình yêu bóng đá của người Việt Nam thật lớn lao và sung sướng lắm. Thay mặt gia đình xin cảm ơn nhà tài trợ Wake-up 247 đã đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam”. Suốt trận, dù Hậu đá tốt thế nào nhưng ông Thắng và bà Nụ đều dồn hết tâm trí cho đội tuyển khi cùng hàng ngàn chiếc áo đỏ hô to: Việt Nam chiến thắng, vỗ tay liên tục.
Từ sân đến khách sạn đội tuyển trú ngụ, bà Điều bị say xe mệt lã nhưng vẫn mong ngóng con trai. Bùi Tiến Dũng xuất hiện ôm lấy mẹ và liên tục hỏi han bố mẹ. Đoàn Văn Hậu từ chàng chiến binh bỗng chốc trở thành cậu con trai bé nhỏ của ông Khánh bà Nụ. Hậu ân cần ôm mẹ, tất cả chụp vội những bức ảnh kỉ niệm tại Dubai. Còn ông Phong thì: “Tôi thấy rất là vui, thấy con mình được vào sân, cứ ông Park cho vào tôi nói cháu cứ chơi bá cháy, chơi hết mình để vì vinh quang cho đội nhà. Được Wake-up 247 mời đi dù chúng ta bị loại nhưng trong lòng thấy các cháu đá rất tốt thì cái mệt nó như mất đi”.
Các cầu thủ trở lại khách sạn, các ông bố bà mẹ có người chợp mắt trên salon, có người thức trắng đốt thuốc. Dù thật ngắn ngủi nhưng với họ: con trai mình đã trưởng thành!
30 phút ngắn ngủi để các chiến binh sao vàng sà vào vòng tay mẹ, cánh tay bố cũng để thắp thêm niềm tin, những chàng trai ấy được sinh ra và được bố mẹ tiếp lửa nên đam mê cháy bỏng: thay đổi vị thế bóng đá Việt Nam! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.