Bộ trưởng thể thao Malaysia xin lỗi CĐV Việt Nam

08/12/2014 10:47 GMT+7

(TNO) Ông Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia đã lên án hành vi phi thể thao của một số người Malaysia và xin lỗi các cổ động viên Việt Nam bị hành hung trên sân Shah Alam tối 7.12.

(TNO) Ông Khairy Jamaluddin, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia đã lên án hành vi phi thể thao của một số người Malaysia và xin lỗi các cổ động viên Việt Nam bị hành hung trên sân Shah Alam tối 7.12.

>> Truyền thông Malaysia 'đập' thầy trò Salleh tả tơi sau thất bại trước Việt Nam
>> Trọng tài Trung Quốc mắc nhiều sai sót trận Malaysia - Việt Nam
>> CĐV Malaysia hành hung CĐV Việt Nam


CĐV Việt Nam bị thương do CĐV quá khích của Malaysia hành hung trên sân Shah Alam - Ảnh: Reuters

"Những cổ động viên bạo lực này không đại diện cho Malaysia. Tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành, thay mặt Malaysia về hành động của một thiểu số những kẻ côn đồ vô trách nhiệm", Bộ trưởng Khairy viết trên Facebook của ông, theo trang tin Malaysian Insider sáng 8.12.

Ông còn viết thêm rằng: "Không có lý do gì bào chữa cho hành vi bạo lực như vậy, đặc biệt đối với các vị khách của chúng ta. Đây có phải là cách chúng ta đối xử với khách, dù họ là du khách hay làm việc ở đây? Đây không phải là văn hóa Malaysia”.

Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã thắng tuyển Malaysia 2-1 trên sân Malaysia tối 7.12 trận bán kết lượt đi cúp AFF Cup 2014. Trận lượt về diễn ra tại Hà Nội vào tối 11.12.

Malaysian Insider cho biết khi trận đấu sắp kết thúc, một số CĐV Malaysia đã ném chai lọ xuống khu vực CĐV Việt Nam rồi xông vào hành hung.

Ông Khairy cho biết đang chờ báo cáo về sự cố này từ cảnh sát và Liên đoàn Bóng đá Malaysia, nhưng nói thêm rằng ông đã tận mắt chứng kiến cảnh một nhóm CĐV Malaysia trở nên hung hăng như trên.

Tuần trước, Liên đoàn bóng đá châu Á đã phạt Liên đoàn Bóng đá Malaysia 10.000 USD do cổ động viên Malaysia đã có hành vi quá khích trong trận đấu giao hữu giữa Malaysia và Philippines hồi tháng 3.2014 trên sân vận động Selayang ở Malaysia.

Anh Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.