Bố Tuấn Anh tự hào về cá tính con trai

16/02/2016 19:19 GMT+7

HAGL sở hữu lứa cầu thủ đặc biệt, trong đó tiền vệ Tuấn Anh với sự kín đáo trong lối sống là một trong những cá tính đặc biệt nhất, mà như một số bạn bè ví von thì giống một ẩn sĩ.

HAGL sở hữu lứa cầu thủ đặc biệt, trong đó tiền vệ Tuấn Anh với sự kín đáo trong lối sống là một trong những cá tính đặc biệt nhất, mà như một số bạn bè ví von thì giống một ẩn sĩ.

Các đồng đội U.23 Việt Nam ăn mừng tuyệt phẩm của Tuấn Anh vào lưới U.23 UAE - Ảnh: Mai Nhung

“Nói về Tuấn Anh, tôi sẽ kể câu chuyện hồi sát thềm SEA Games 28. Khi đó, Tuấn Anh bị viêm cơ nhị đầu và phải chia tay đội tuyển U.23 sớm. Nhưng lúc đó nó chẳng nói năng gì cả. Đến nửa đường về nhà mới gọi điện bảo “bố ơi đón con”.

Về đến nhà, Tuấn Anh cũng không nói năng gì về chấn thương của mình. Khi các bạn chuẩn bị bay sang Singapore, nó rủ cả nhà đi Sầm Sơn nghỉ mát vài ngày. Về sau khi đọc báo chúng tôi mới biết”, ông Nguyễn Văn Dung chia sẻ.

Con trai thường ít tâm sự nhiều với bố. Nhưng trong trường hợp của Tuấn Anh, sự độc lập đặc biệt khiến anh ít cả tâm sự với mẹ hoặc gia đình. Mọi chuyện cá nhân, từ lớn đến nhỏ tiền vệ này đều tự thu xếp lấy. Kể cả tin đại hỷ như ký hợp đồng với Yokohama anh cũng giấu kín.

Người hâm mộ đang mong chờ Tuấn Anh khẳng định mình tại Nhật Bản - Ảnh: Mai Nhung

Ông Dung kể tiếp: “Bố con nhiều khi nói chuyện với nhau chả tâm sự gì cả. Về chuyên môn ít khi chia sẻ. Về tâm tình, thì Tuấn Anh nói với mẹ nhiều hơn. Nhưng cũng không nhiều.

Những lúc cả nhà ngồi với nhau chủ yếu tán gẫu. Mọi người hỏi câu gì Tuấn Anh mới trả lời, cứ như kiểu trả lời trên báo chí ấy. Không bao giờ tự nhiên về kể gì cả. Nhờ bố đọc báo, nhiều khi bố mẹ phải hay… moi tin con hơn là con tự kể.

Một tối cha con ngồi với nhau 2-3 tiếng cũng không kể thành tích hay thi đấu thế nào. Chắc nó thấy kỳ kỳ nên không nói ra. May mà Tuấn Anh thân với chú Hùng và hay kể chuyện với chú ấy (bác sĩ Cao Việt Hùng, người đã làm phẫu thuật hàm ếch cho Tuấn Anh - PV).

Có chuyện gì, Tuấn Anh thường tâm sự với chú Hùng, kể cả một số chuyện nhỏ nhẹ. Thi thoảng, thông qua chú Hùng thì gia đình mới biết về tình hình của con trai. 

Thậm chí, như đợt Tuấn Anh đi ký hợp đồng với CLB Yokohama của Nhật Bản gia đình cũng không hay. Phải đến khi đọc báo mạng, gọi hỏi mới nói là ký rồi”.

Tuấn Anh giấu kín gia đình chuyện ký hợp đồng với Yokohama đến tận phút cuối - Ảnh: Minh Trần

Sau một hồi kể như “liệt tội” cậu con trai, nhưng có thể thấy tình yêu thương của ông Dung dành cho Tuấn Anh là vô bờ bến.

Tình yêu lớn lao đó rất lặng lẽ. Như những lần ông nuốt nước mắt vào trong chăm sóc cho cái đầu gối rách bươm của con vào những ngày đầu xuân 2012, thời điểm Tuấn Anh lỡ mất giấc mơ lớn tại CLB Olympiakos.

Giọng ông rất tự hào: “Tuấn Anh là người cá tính. Nó có ý chí bao giờ muốn làm gì thì cứ âm thầm làm. Bao giờ cũng thế, nhiều khi đến lúc xong rồi mới bảo, chứ không bao giờ bảo trước gì cả.

Tính nó vậy. Những khi đi nước ngoài có bố mẹ gọi thì nghe chứ ít khi nào nó gọi về lắm. Như tôi kể ở trên, nhiều khi tất cả những chuyện bố mẹ biết là nhờ đọc trên báo, chứ ít khi nào Tuấn Anh nói ra lắm.

Tuấn Anh là đứa độc lập, đi đâu cũng một mình mà làm là bằng được. Nó có cá tính cực kỳ, ít xuất hiện trên công chúng nhiều, Kể cả tin tức về mình cũng không quan tâm lắm đâu.

Nhưng, Tuấn Anh là đứa sống tốt với bạn bè. Nhiệt tình hết mình và rất chỉn chu. Ít khi nói. Nhưng cái cần làm sẽ làm. Con mình mà, có cá tính ấy thế nào thì phải chịu. Nhưng trên hết, gia đình luôn ủng hộ Tuấn Anh, trong mọi trường hợp, mọi quyết định của con”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.