Bố Tuấn Anh vẫn sợ hãi khi xem con trai thi đấu

26/10/2014 12:50 GMT+7

(TNO) Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Nguyễn Văn Dung, bố của tiền vệ Tuấn Anh chia sẻ rằng cả gia đình vẫn giật thót tim trong tình huống anh nằm sân sau một pha va chạm rất mạnh với cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên VN.

(TNO) Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Nguyễn Văn Dung, bố của tiền vệ Tuấn Anh chia sẻ rằng cả gia đình vẫn giật thót tim trong tình huống anh nằm sân sau một pha va chạm rất mạnh với cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên VN.

>> Thắng luân lưu, U.19 HAGL vào chơi trận chung kết
>> Công Phượng, Tuấn Anh trong 'vòng vây' của fan hâm mộ
>> Phụ huynh Tuấn Anh, Xuân Trường tiếc vì lỡ mất một trận đấu hay

 Tuấn Anh đi bóng ở trận bán kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 - Ảnh: Độc Lập
Tuấn Anh đi bóng ở trận bán kết giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014 - Ảnh: Độc Lập

“Nhìn Tuấn Anh nằm sân, cả gia đình lại giật mình sợ hãi. Thú thật mỗi lần xem đá bóng tôi và mọi người chỉ sợ cháu nó bị đau lại. May mà sau đấy cháu nó vẫn có thể đá bóng bình thường được”, ông Dung khẽ thở phào khi nhớ lại cảm xúc lúc tiền vệ Tuấn Anh nằm sân trong trận bán kết giữa U.21 quốc tế Báo Thanh Niên VN và U.19 Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG (HAGL).

Đấy là pha va chạm ở giữa sân trong hiệp 1, khi Tuấn Anh để đối thủ áp sát rất mạnh từ phía sau. Pha bóng ấy được trọng tài xác định là hợp lệ, nhưng cú áp mạnh mẽ của đối thủ khiến sau đấy Tuấn Anh nằm sân, ôm chân đau đớn.

Tính ra, tiền vệ mảnh khảnh này nằm trên sân một mình, lẻ loi trong gần một phút, bởi ngay sau đấy U.21 Báo Thanh Niên thực hiện pha phản công nhanh rất nguy hiểm còn các thành viên U.19 HAGL phải vội về cản phá.

 Tuấn Anh phải chườm đá riêng sáng 27.10 nhằm giảm nguy cơ chấn thương - Ảnh: Độc Lập
Tuấn Anh phải chườm đá riêng sáng 26.10 nhằm giảm nguy cơ chấn thương - Ảnh: Độc Lập

Rất may Tuấn Anh chỉ bị đau nhẹ, sau đấy vẫn có thể chơi trọn 90 phút. Như mọi trận đấu, chàng tiền vệ có đôi chân mềm mại như lụa này là một trong những gương mặt nổi bật nhất trên sân với khả năng kiểm soát và điều phối bóng đẹp mắt và hiệu quả của mình.

Với ông Dung, ám ảnh về chấn thương khủng khiếp vẫn còn in đậm: “Tôi vẫn còn nhớ cảm giác khổ sở khi ra sân bay Nội Bài đón cháu sau khi mổ từ Thái Lan về vào đầu năm 2012. Lúc đấy thương con vì nỗi đau cháu nó đang phải chịu, lại vừa lo chẳng biết sau này có đá bóng lại được nữa hay không.

Khi ấy, tôi vào mạng đọc báo liên tục để tìm hiểu về chấn thương dây chằng chéo trước. Cũng may khoa học công nghệ phát triển đã giúp cháu vẫn theo nghiệp đá bóng được chứ không phải giải nghệ sớm như các bậc tiền bối ngày xưa”.

Ông Dung trong lần đến Mỹ Đình xem con trai thi đấu tại giải U.19 Đông Nam Á Nutifood - Ảnh: Quốc Việt
Ông Dung (ở giữa) trong lần đến Mỹ Đình ủng hộ Tuấn Anh tại giải U.19 Đông Nam Á Nutifood - Ảnh: Quốc Việt 

Cùng với đà trưởng thành của U.19 Việt Nam, sự tiến bộ của Tuấn Anh ngày càng được thể hiện rõ. Sau trận đại thắng U.21 Myanmar tại giải U.21 Đông Nam Á tại Mỹ Đình, anh được HLV Guillaume Graechen khen ngợi khi đã chạy không dưới 10km, mức chuẩn của những cầu thủ thi đấu tại Champions League.

Tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, HLV Graechen không ngại ngần bày tỏ niềm tin chắc nịch rằng anh xứng đáng lọt vào top những cầu thủ xuất sắc nhất giải, xứng đáng phải nhận phần thưởng cầu thủ xuất sắc.

Sau trận bán kết giải U.21 Báo Thanh Niên diễn ra ngày 25.10, màn trình diễn của Tuấn Anh đã được ghi nhận bằng "cú đúp" phần thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và giải Fair-Play qua hành động cao thượng phá bóng ra trong tình huống phản công rất ngon ăn khi thấy đối phương bị đau.

 Tuấn Anh nhận phần thưởng Fair-Play sau trận thắng U.21 Báo Thanh Niên VN - Ảnh: Độc Lập
Tuấn Anh nhận phần thưởng Fair-Play sau trận thắng U.21 Báo Thanh Niên VN - Ảnh: Độc Lập

Dẫu vậy, ông Dung bố của anh vẫn chưa bao giờ nguôi được nỗi lo cho con trai của mình: “Tuấn Anh đã trưởng thành lên rất nhiều, chơi ngày càng ổn định, trận nào cũng là người chạy nhiều nhất trên sân.

Dạo này cháu nó cũng khôn ra rồi, ít khi rê dắt như xưa. Ấy thế nhưng tôi vẫn sợ cháu chấn thương, xem bóng đá nhưng mỗi lần thấy Tuấn Anh nằm sân là lại lo, lại sợ lắm cậu à!”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.