Bộ VH-TT-DL chỉ ra bức tranh “đen” về V-League

16/04/2010 09:00 GMT+7

Trước tình trạng V-League ngày càng trở nên “xấu xí”, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL đã gửi công văn yêu cầu VFF chấn chỉnh.

Những hình ảnh khó coi này trên sân Thiên Trường lại bị BTC giải cố tình lờ đi - Ảnh: Duy Bùi

Trước tình trạng V-League ngày càng trở nên “xấu xí”, lãnh đạo Bộ VH-TT-DL đã gửi công văn yêu cầu VFF chấn chỉnh.

Giải bóng đá chuyên nghiệp V-League đã trải qua 8 vòng đấu và ngoài những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao, gần đây, tình trạng bạo lực, hành vi thiếu văn hóa ở một số VĐV, HLV và CĐV quá khích (đốt pháo sáng, ném vật cứng, chai lọ xuống sân), hay hiện tượng chửi bới tục tĩu, chơi bóng thô bạo, xúc phạm, xô xát lẫn nhau giữa cầu thủ với cầu thủ, giữa cầu thủ với trọng tài… liên tục xảy ra và có chiều hướng gia tăng làm xấu hình ảnh bóng đá VN, gây bức xúc trong dư luận” – tất cả những tệ nạn của bóng đá VN đã được liệt kê tương đối đầy đủ trong công văn của Bộ VH-TT-DL được thứ trưởng thường trực Nguyễn Danh Thái ký ban hành ngày hôm qua.

Bộ tiếp tục chỉ đạo: “Để kiên quyết ngăn chặn các hành vi bạo lực, bộ đề nghị UBND các tỉnh trực thuộc Trung ương có các CLB tham gia giải chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp năm 2010, phải chỉ đạo các Sở VH-TT-DL, BTC sân địa phương tăng cường giáo dục cho HLV, cầu thủ; xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có hành vi tiêu cực, bạo lực trong thi đấu và cổ vũ”.

Bộ cũng yêu cầu VFF cùng các LĐBĐ địa phương, các CLB, các BTC giải nghiên cứu đánh giá những nguyên nhân xảy ra bạo lực và các hành vi thiếu văn hóa trong thi đấu bóng đá. VFF cần triển khai các biện pháp xử lý kiên quyết, nghiêm minh. VFF phải rà soát, sửa đổi các quy định kỷ luật để đảm bảo ngăn chặn các hành vi bạo lực. Ban kỷ luật, ban khiếu nại và các CLB áp dụng các hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với các BTC sân không hoàn thành nhiệm vụ; các cầu thủ, HLV, trọng tài có hành vi bạo lực, thiếu văn hóa, tiêu cực trong và cả sau thi đấu.

Điều đáng lưu ý là cách đây đúng nửa tháng, Bộ VH-TT-DL đã phê bình Tổng cục TDTT và VFF đã không kiểm soát chặt chẽ tình hình phức tạp của sân cỏ nước nhà nên hậu quả để xảy ra quá nhiều sự cố. Bộ cũng lên án BTC giải đã thiếu sự kiên quyết trong xử lý nhiều vụ nóng. Tuy nhiên, trong 15 ngày qua, bóng đá VN vẫn không sáng lên được bao nhiêu, thậm chí còn nổ ra những sự cố nghiêm trọng hơn, đặt biệt trong đó có vụ phóng viên Duy Bùi của Thể thao 24 giờ bị nhóm người tại sân Thiên Trường tấn công và ngăn trở tác nghiệp. Chính vì vậy, buộc lòng bộ phải đích thân ban hành công văn nói trên. Nhưng liệu công văn có được các “đương sự” như VFF, các CLB chấp hành tốt hay không, còn phải chờ thời gian. Chỉ mong rằng tác dụng của chỉ đạo từ bộ chủ quản lần này đừng như “nước đổ đầu vịt”!?

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.