Bốc thăm AFF Cup 2016: Hữu Thắng không ngại đối đầu thầy Riedl

02/08/2016 14:31 GMT+7

Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh đã có mặt tại Yangon - Myanmar để dự lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2016, tổ chức vào chiều tối 2.8.

Trước ngày lên đường, ông Tuấn nhắc lại thể thức bốc thăm năm nay như sau: “Vì là hai đồng chủ nhà nên Myanmar và Philippines nghiễm nhiên trở thành hạt giống số 1. Các đội còn lại được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á xếp hạt giống dựa trên thành tích tại hai kỳ AFF Cup gần nhất.
Theo đó, với tư cách nhà vô địch và á quân, Thái Lan và Malaysia được xếp làm hạt giống số 2. Việt Nam và Singapore ở nhóm hạt giống số 3. Vừa trở lại sau án bị cấm vận, đội tuyển Indonesia được xếp ở nhóm hạt giống thứ 4 cùng với đội đứng thứ nhất vòng loại AFF Cup 2016. Vòng loại với 4 đội tuyển gồm Lào, Brunei, Đông Timor và chủ nhà Campuchia, diễn ra từ ngày 13.10 đến 22.10.2016. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng để chọn đội xếp nhất vào thi đấu tại vòng chung kết”.
Ông Tuấn cho hay: “Tôi cảm thấy khá hồi hộp bởi không biết, kết quả sẽ thuận lợi hay bất lợi cho đội tuyển của chúng ta. Nhưng dù là rơi vào bảng đấu nào đi chăng nữa, đội tuyển Việt Nam cũng cần phải có sự chuẩn bị thật tốt. Chưa năm nào mà VFF tạo điều kiện tốt như vậy cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Sự hỗ trợ đắc lực của giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede và trợ lý thể lực Martin Forkel sẽ giúp ích rất nhiều cho đội tuyển”.
Còn HLV Hữu Thắng cho hay, sở dĩ ban đầu anh không muốn sang Myanmar để dự lễ bốc thăm vì “thời điểm này, tôi muốn ở… ẩn, không xuất đầu lộ diện trước các đối thủ khác. Nhưng sau cuộc họp bàn với VFF, tôi lại quyết định lên đường. Có thể khi có mặt ở đó, tôi sẽ cảm nhận phần nào sức nóng của cuộc chơi và biết được sơ qua tình hình của các đội thông qua các cuộc nói chuyện với lãnh đội, HLV. Sẽ rất thú vị nếu Việt Nam rơi cùng bảng của Indonesia. Điều đó đồng nghĩa với việc tôi gặp lại người thầy đáng kính của mình - HLV A.Riedl. Nhưng lần này hai thầy trò ở hai chiến tuyến khác nhau”.
HLV Hữu Thắng cũng sẽ có mặt ở Myanmar dự lễ bốc thăm AFF Cup 2016 Minh Tú
HLV Hữu Thắng một lần nữa nhấn mạnh: “AFF Cup 2016 là giải đấu quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam. Rơi vào bảng nào cũng sẽ là cuộc chiến cam go của thày trò chúng tôi. Tất cả các đội đều có cơ hội giành ngôi vô địch, từ Singapore, Thái Lan, Malaysia đến Myanmar. Và tôi không coi Việt Nam là ứng viên sáng giá nhất. Nhưng đã vào cuộc đua thì Việt Nam phải sẵn sàng về mọi mặt. Sự chuẩn bị của đội tuyển cũng chịu ảnh hưởng từ kết quả bốc thăm bởi theo dự kiến, chúng tôi sẽ có một trận giao hữu với một đội tuyển khác bảng tại AFF Cup vào ngày 5.11”.
Cách đây vài ngày, HLV Hữu Thắng đã báo cáo với lãnh đạo VFF về kế hoạch của đội tuyển cho AFF Cup. Theo đó, đội sẽ tập trung vào ngày 24.9. Ngày 8.10, đội sẽ đấu giao hữu với đội CHDCND Triều Tiên tại sân Mỹ Đình và sau đó đi tập huấn tại Hàn Quốc từ ngày 15 - 31.10 (tại đây đội sẽ có 3 trận đấu tập với 3 CLB tại K-League hoặc hạng Nhất nước này). Trước khi lên đường dự AFF Cup (giải đấu diễn ra từ ngày 19.11 - 17.12), thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có hai trận giao hữu quan trọng, một với đội thuộc Đông Nam Á như anh vừa đề cập ở trên, một với đội bóng tầm cỡ châu Á để chốt danh sách cuối cùng.
Nhân nói về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam, chúng tôi xin được điểm một vài thông tin liên quan đến các đội cũng dự AFF Cup năm nay. Nếu Việt Nam vào trung tuần tháng 4 mới tập trung thì cách đây nửa tháng, đội tuyển Singapore đã lên đường sang Nhật Bản tập huấn và để thua Trường Đại học Y tế và Phúc lợi Niigata với tỷ số 2-3. Sau đó, đội đã thắng Japan Soccer College với tỷ số 2-0 và thua CLB Albirex Niigata 0-3. Thứ năm tuần sau, Singapore bay sang Phnom Penh đấu giao hữu với tuyển Campuchia.
Còn đội tuyển Indonesia cũng tập trung rất sớm với danh sách sơ bộ lên đến 47 cầu thủ. Thầy cũ của HLV Hữu Thắng là ông Riedl hiện tại đang cho đội tập tại thủ đô Jakarta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.