Bốc thăm vòng bảng bóng đá SEA Games 26: VN dễ trước, khó sau

20/10/2011 03:18 GMT+7

U.23 VN không rơi vào bảng quá khó nhưng tuyệt đối không được phép chủ quan. Đó là nhận định chung của những người trong cuộc sau khi có kết quả bốc thăm vòng bảng bóng đá SEA Games 26.

U.23 VN sẽ không chủ quan trước các trận vòng bảng - Ảnh: Khả Hòa

U.23 VN không rơi vào bảng quá khó nhưng tuyệt đối không được phép chủ quan. Đó là nhận định chung của những người trong cuộc sau khi có kết quả bốc thăm vòng bảng bóng đá SEA Games 26.

Xem trực tiếp trên mạng vào chiều qua 19.10, chúng tôi nhận thấy thể thức phân hạt giống của SEA Games lại thay đổi khi 2 đội nhất nhì SEA Games 25 được tách làm 2 bảng. Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn - đại diện VN - bốc thăm vào bảng B với mã số B1 có 6 đội, trong khi Malaysia vào bảng A chỉ có 5 đội. Sau đó chủ nhà Indonesia được chọn bảng và ngay lập tức họ chọn bảng A vừa ít đội hơn vừa “né” được VN. Lẽ ra theo nguyên tắc nhiều cuộc bốc thăm bóng đá trước đây, các đội nhóm trên trong khu vực còn lại như Thái Lan hoặc Singapore cần phải được tách ra 2 bảng hoặc được chỉ định vào bảng B cho cân bằng với Indonesia đã nằm ở bảng A, thì BTC lại cho 8 đội còn lại bốc thăm ngẫu nhiên. Kết quả thật không vui cho chủ nhà khi lần lượt Thái Lan, Singapore và Campuchia rơi vào bảng A, trong khi Philippines, Đông Timor, Myanmar, Brunei và Lào thuộc bảng B.

Kết quả bốc thăm futsal nam

VN nằm ở bảng A chung với Indonesia, Philippines (bảng B có Thái Lan, Malaysia, Myanmar). Futsal nữ có 5 đội VN, Thái Lan, Indonesia, Myanmar và Philippines đá vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng.

Đánh giá về kết quả này, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Hầu hết những đội bóng mạnh nhất khu vực như đương kim vô địch SEA Games là U.23 Malaysia, hay đối thủ nhiều duyên nợ của VN là Thái Lan nằm ở bảng A. Chúng ta cũng không phải đối đầu với chủ nhà Indonesia ngay ở vòng loại. Rơi vào bảng 6 đội nhưng các đối thủ của VN không quá đáng ngại và chúng ta cũng đã ít nhiều nắm được thực lực của họ. Trước đây, chúng ta từng gặp họ nhiều lần và hầu hết đều giành chiến thắng. Trong các đội ở bảng B, có lẽ Đông Timor là yếu nhất. Brunei không phải đội mạnh của khu vực. Chúng ta sẽ gặp lại Myanmar - đội mà VN đã chạm trán ngay trận mở màn VFF Cup và sẽ nắm bắt được nhiều đặc điểm của họ. Đó là một thuận lợi. U.23 Lào dưới sự dẫn dắt của HLV Riedl đã có tiến bộ vượt bậc và lọt vào bán kết SEA Games 25. Ông Rield đã trở lại với đội này tại SEA Games 26 và chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho chúng ta. Ngoài ra, Philippines cũng là ẩn số. Theo tôi, VN và Philippines (hoặc Myanmar) sẽ là hai đội lọt vào bán kết. Dù rơi vào bảng vừa sức nhưng VN không được phép chủ quan ở bất kỳ trận đấu nào. Muốn vô địch thì ngoài may mắn, quan trọng nhất là phải nỗ lực tự thân tối đa”.

Từ Indonesia, Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn cũng nhận xét: “Kết quả bốc thăm tương đối thuận lợi cho VN. Thế nhưng, chúng tôi không muốn “gieo” vào đầu các cầu thủ VN tư tưởng coi thường đối thủ, cho dù đó là đội nào. Không có đội nào quá yếu tại SEA Games và nếu không có sự chuẩn bị tốt nhất, sự tính toán hợp lý nhất thì rất khó chiến thắng”. Tương tự Trưởng đoàn thể thao VN Lâm Quang Thành cũng đánh giá: “Trên lý thuyết, VN rơi vào bảng dễ chịu, nhưng bóng chưa lăn chưa thể nói bất cứ điều gì. Chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể phải trả cái giá rất đắt”.

Các thành viên đội U.23 đón nhận thông tin này vừa lạc quan nhưng cũng thận trọng. HLV Falko Goetz cho biết: “Không có bảng nào nhẹ ở SEA Games. Nhưng tôi rất có lòng tin vào các cầu thủ của mình. Tất cả đang tràn đầy hưng phấn và sự quyết tâm. Nếu nói rằng bảng B dễ chịu thì đường đi của chúng ta cũng dễ trước khó sau. Nếu vòng loại, chúng ta có thể thi đấu nhẹ nhàng hơn thì vào bán kết, sẽ gặp các đội rất mạnh. Tôi hy vọng, VN sẽ có mặt ở trận chung kết và sẽ làm được điều kỳ diệu”. Đội trưởng Phạm Thành Lương cũng đồng quan điểm: “Bảng nào cũng mạnh. Trong bóng đá, kẻ yếu đôi khi sẽ làm được nhiều bất ngờ vì họ không chịu gánh nặng tâm lý như những đội đã có “số má”. Muốn vô địch, U.23 VN cần phải chiến thắng tất cả các trận”.

Lịch thi đấu bóng đá nam

Bảng A

5 đội, thi đấu từ ngày 9.11, đều trên sân Bung Karno

Bảng B

6 đội, thi đấu từ ngày 3.11, trên 2 sân Bung Karno (3 lượt đầu ngày 3, 5, 7.11) và Lebak Bulus (5 lượt sau ngày 9, 11, 13, 15 và 17.11). Đội VN đá 2 trận đầu trên sân Bung Karno, 3 trận sau trên sân Lebak Bulus

Bán kết: ngày 19.11; tranh hạng ba, chung kết: ngày 21.11; đều trên sân Bung Karno.

Lan Phương - Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.