Bối rối chọn sân cho Đà Nẵng và Quảng Nam

31/08/2020 09:30 GMT+7

Cả Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng như hai đội SHB Đà Nẵng và Quảng Nam đều đang bối rối về địa điểm thi đấu sân nhà của hai câu lạc bộ này khi V-League dự kiến tái xuất vào ngày 26.9.

Chuyển 2 đội đến sân khác ?

Ngày 30.8, một lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho hay: “Trong văn bản mới nhất gửi các đội, VPF đề nghị 12 đội hạng nhất và 12 đội V-League xin phép chính quyền về việc tổ chức các trận đấu và gửi công văn với nội dung được đồng ý hay không về VPF trước 17 giờ ngày 15.9 - 14 ngày trước khi giải hạng nhất dự kiến tái khởi tranh và 15 ngày trước khi V-League 2020 trở lại. Do nằm ở hai địa phương tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có phần phức tạp hơn các nơi khác trong cả nước nên hai đội SHB Đà Nẵng (S.ĐN) và Quảng Nam (QN) được lùi ngày báo cáo trước 17 giờ ngày 21.9”.

Tại sao VFF, VPF không làm việc với chính quyền Quảng Nam, Đà Nẵng ?

Theo Chủ tịch CLB S.ĐN Bùi Xuân Hòa: “Tôi đưa ra ý kiến nữa là tại sao lãnh đạo Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá VN và VPF không phối hợp để có cuộc làm việc cụ thể với lãnh đạo chính quyền của TP.Đà Nẵng và Quảng Nam để bàn các phương án sao cho hợp lý nhất? Nên lắm chứ. Và tại sao VPF không tổ chức thêm cuộc họp trực tuyến với các đội? Cũng nên lắm chứ. Có thể những khó khăn, nút thắt sẽ được bàn bạc tháo gỡ ở những cuộc họp mà theo tôi là rất cần thiết này”. 
PV Thanh Niên đặt câu hỏi: “Trong trường hợp lãnh đạo hai địa phương nói trên không đồng ý cho các đội tiến hành tổ chức các trận trên sân nhà của hai đội này, cụ thể là sân Hòa Xuân đối với S.ĐN và sân Tam Kỳ đối với QN thì VPF sẽ tính sao?”. Vị quan chức này cho hay: “Không chỉ riêng hai đội mà bất kỳ đội nào có hồi đáp về việc ban tổ chức trận đấu của đội đó không đảm bảo các yêu cầu về công tác tổ chức hay không được sự đồng ý của chính quyền thì VPF sẽ quyết định một sân thi đấu khác phù hợp hơn. Chúng tôi cũng đã tính đến việc có thể lùi lịch thi đấu thêm một lần nữa, miễn sao cố gắng mùa giải khép lại trong tháng 11. Nhưng VPF hy vọng từ nay đến khi giải khởi tranh trở lại, tình hình dịch bệnh đã bớt căng hơn và các trận đấu sẽ diễn ra được ở các địa phương có đội bóng mà không phải dịch chuyển”.

“Đi đâu khi chúng tôi ở vùng phức tạp về dịch bệnh ?”

Cũng ngày hôm qua, Chủ tịch CLB S.ĐN Bùi Xuân Hòa cho biết: “Nếu thời gian tới tình hình vẫn phức tạp, bóng đá không thể được tổ chức ở Đà Nẵng thì có lùi lịch cũng khó giải quyết được việc gì. Trong ít ngày tới, chúng tôi mới ngồi bàn bạc, tính toán các phương án khác nhau để trước mắt báo cáo Sở VH-TT Đà Nẵng. Sau đó mới tiếp tục có văn bản chính thức trình lên lãnh đạo thành phố. Thật sự là ngay lúc này S.ĐN cũng chưa thể nghĩ được sẽ đá ở sân Hòa Xuân hay chuyển đi đâu. Đội chúng tôi ở vùng được xem là phức tạp nhất về dịch bệnh. Giờ đi địa phương nào được, bản thân chúng tôi cũng khó nghĩ lắm chứ. Không phải nơi khác “kỳ thị” đội S.ĐN đâu mà chính đội S.ĐN cảm thấy không đành lòng. Có lẽ chúng tôi cũng phải tính đến chuyện báo cáo với lãnh đạo quan điểm của mình là nên chăng dừng giải sớm”.

Quảng Nam tập dưới sư chỉ đạo của HLV Đào Quang Hùng

Anh Sắc

 
Cách đây ít ngày, Chủ tịch CLB QN Nguyễn Húp cũng chưa dám khẳng định đội QN có được phép thi đấu hay không bởi còn phụ thuộc vào chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam. “Mà lãnh đạo tỉnh chỉ đưa ra quyết định cuối cùng khi có ý kiến từ Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của tỉnh. Đội QN hiện chỉ tập duy trì theo từng nhóm vài ba người, chứ chưa thể bước vào giai đoạn rèn quân chiến thuật bài bản. Phải sau khi UBND tỉnh Quảng Nam đồng ý, đội mới có thể bước vào giai đoạn tập luyện với cường độ cao. Chúng tôi không thể tự ý thi đấu dù trên sân nhà hay chuyển đến sân trung gian khi chưa được lãnh đạo chính quyền cho phép”, ông Húp nói.
Về việc nếu ban tổ chức trận đấu của CLB QN không đáp ứng được yêu cầu về công tác tổ chức, VPF sẽ chuyển trận có QN đến sân trung gian, ông Húp quả quyết: “Cá nhân tôi không đồng tình với phương án này. Tôi cũng có trao đổi với Chủ tịch CLB S.ĐN thì được biết đội này cũng không muốn đá ở sân khác. QN đang xếp cuối bảng V-League với chỉ 8 điểm. Đội đương nhiên muốn nỗ lực để trụ hạng V-League, và để có thể làm như vậy, QN hy vọng có thể giành điểm khi được đá trên sân nhà. Còn trường hợp đưa QN hay S.ĐN thi đấu trên sân trung lập, tôi cũng đề đạt là đội cần phải có sự đồng ý của UBND tỉnh và nhà tài trợ. Và việc lên xuống hạng của giải đấu khi ấy sẽ như thế nào? Nếu không có đội xuống hạng mà chỉ là để hoàn thành giải đấu này, đội QN hoàn toàn vô tư. Nhưng nếu vẫn có suất xuống hạng mà QN đang gặp bất lợi về thứ hạng thì thật khó để chúng tôi đồng ý”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.