'Bom tấn' Lee Nguyễn đã làm xuất sắc về hình ảnh, chờ tỏa sáng ở vòng tới

25/01/2021 16:16 GMT+7

Sau Bùi Tiến Dũng , Công Phượng thì bây giờ Lee Nguyễn chính là người giúp CLB TP.HCM trở nên đáng xem hơn trong mắt người hâm mộ.

Nếu như chưa nói đến chuyện chuyên môn, Lee Nguyễn đã hoàn thành rất tốt một trong những nhiệm vụ của bản hợp đồng được xem là "bom tấn" ở mùa giải 2021, đó là kéo khán giả đến sân. Trong trận ra mắt ở V-League của Lee Nguyễn, khán giả đã gần như lấp đầy 2 khán đài song song với 2 đường biên dọc của sân Thống Nhất. Đây là điều ít khi xảy ra đối với những trận đấu của CLB TP.HCM trên sân nhà.

Xem kỹ 73 phút trình diễn của Lee Nguyễn trong ngày đầu ra mắt cùng CLB TP.HCM

Sau khi hoàn thành cách ly, Lee Nguyễn chỉ có vỏn vẹn 2 buổi tập với đội bóng mới trước khi ra sân trong đội hình xuất phát. Trước đó, tiền vệ sinh năm 1986 còn gặp vấn đề nhỏ ở lòng bàn chân, điều này dấy lên không ít hoài nghi về việc anh có thể đá trận ra mắt cho CLB TP.HCM hay không. Tuy nhiên, sức hút của Lee Nguyễn là rất lớn đối với các cổ động viên, có lẽ đa số cổ động viên trên khán đài đến sân cũng chỉ vì muốn xem cựu ngôi sao của giải nhà nghề Mỹ chạy trên sân. Chính vì vậy, ban lãnh đạo cùng HLV Alexandre Polking đương nhiên không muốn làm cho những người hâm mộ thất vọng và Lee Nguyễn được vào sân ngay từ đầu. Không chỉ người hâm mộ, bầu Đức cũng tò mò đến "xem giò" của "người cũ" Lee Nguyễn sau hơn 10 năm. Biết rằng, chủ tịch của CLB HAGL - Đoàn Nguyên Đức rất ít khi xuất hiện tại các trận đấu ở V-League. Thậm chí cả trận ra quân của đội bóng phố núi trên sân Thống Nhất gặp Sài Gòn FC thì bầu Đức cũng vắng mặt.

Lee Nguyễn nằm trong đội hình chính của CLB TP.HCM

CLB TP.HCM

Bên cạnh đó, Lee Nguyễn cũng nôn nóng được ra sân để thể hiện bản thân trước hàng ngàn người hâm mộ đang chờ đợi anh. HLV Polking tiết lộ chính Lee Nguyễn đã chủ động bày tỏ nguyện vọng được xỏ giày ra sân dù chưa có nhiều thời gian để thích nghi với đội bóng. Trong trận đấu giữa CLB TP.HCM với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Lee Nguyễn đã khiến nhiều người hâm mộ đến sân thỏa lòng khi được tận mắt chứng kiến tiền vệ này thi đấu. Có thể thấy, sự kỳ vọng từ những người đang theo dõi trận đấu trên khán đài đối với tiền vệ 35 tuổi là rất lớn. Cứ mỗi khi Lee Nguyễn nhận bóng, có một pha xử lý tinh tế hoặc qua người đẹp mắt là cả cầu trường sẽ ồ lên: "Hay quá!" cùng  những tràng pháo tay khí thế rồi tấm tắc khen cầu thủ gốc Việt.
Có lẽ, sau thủ môn Bùi Tiến Dũng, Công Phượng thì Lee Nguyễn là cầu thủ nhận được sự quan tâm lớn nhất từ người hâm mộ. Về mặt quảng bá hình ảnh của CLB TP.HCM, Lee Nguyễn rõ ràng đã làm quá tốt thông qua việc kéo khán giả đến sân. Tuy nhiên, để duy trì được điều này, Lee Nguyễn cần thể hiện bản thân bằng màn trình diễn trên sân với những đóng góp về mặt chuyên môn cho đội bóng. Nếu như trước đây người ta đến sân vì Công Phượng, để xem tiền đạo này "nhảy múa" với trái bóng thì Lee Nguyễn cũng được chờ đợi sẽ làm điều này, thậm chí là còn làm tốt hơn chân sút của HAGL.
Vì chưa có nhiều thời gian để hòa nhập, màn tình diễn của Lee Nguyễn trong màn ra mắt V-League chỉ ở mức chấp nhận được. Người hâm mộ trông chờ nhiều điều hơn như vậy từ "bom tấn" của CLB TP.HCM. Tân HLV của "Chiến hạm đỏ" tỏ ra rất tin tưởng và đánh giá Lee Nguyễn rất cao. Ông Polking cho rằng tiền vệ gốc Việt là cầu thủ có tố chất thủ lĩnh, tư duy chơi bóng sáng tạo: "Lee Nguyễn chơi bóng rất thông minh và nếu có thêm thời gian để cải thiện thể lực cũng như thích nghi với chiến thuật của đội bóng, cậu ấy sẽ cùng CLB TP.HCM ngày càng chơi hay hơn nữa".
Khi "bom tấn" Lee Nguyễn đã làm quá tốt về hình ảnh, chỉ còn chờ...về mặt chuyên môn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.