Bóng đá 7 người sẽ có giải đấu tiền SEA Games 31

24/12/2019 17:13 GMT+7

Thành công của giải đấu bóng đá 7 người vô địch toàn quốc do Vietfootball và CLB Phù Đổng phối hợp tổ chức vừa kết thúc tại Hà Nội cuối tuần qua đã tạo nên hiệu ứng mạnh mẽ.

Lãnh đạo VFF cho biết Vietfootball là đơn vị thành viên chính thức của VFF, đã tổ chức tốt giải này cũng như các giải VĐQG bãi biển nên sắp tới VFF sẽ có trách nhiệm xem xét hỗ trợ để tiến tới đưa giải này vào hệ thống thi đấu chính thức của quốc gia, tổ chức giải VĐQG và có thể cả Cúp QG, trở thành sân chơi bổ ích cho các cầu thủ chuyên nghiệp lẫn không chuyên nghiệp. Trước mắt Vietfootball sẽ tiếp tục tổ chức giải bóng đá sinh viên toàn quốc 7 người vào đầu năm 2020.
Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho rằng những giải đấu như thế này cần được nhân rộng. Và trong chuỗi các sự kiện, hoạt động cổ vũ cho SEA Games 31 mà Việt Nam là chủ nhà vào năm 2021, một giải bóng đá 7 người mở rộng ra khu vực để giao lưu là điều tốt. Bà Yến nói: “Đây là một giải đấu tiêu biểu, có sự chuyên nghiệp và mang tính cạnh tranh cao. Giải đấu như thế này cần được phát triển, nhân rộng ra xa hơn khỏi lãnh thổ Việt Nam. Có thể trở thành một giải đấu tiền SEA Games để đại diện các nền bóng đá giao lưu, có thể được tổ chức định kỳ”.

Pha tranh chấp trận chung kết

Minh Hoàng

Ông Phạm Ngọc Tuấn, Trưởng ban Bóng đá phong trào VFF, Tổng giám đốc Vietfootball, cho biết: “Trong khi chờ đợi các thủ tục cần thiết để bóng đá 7 người chính thức có giải quốc gia, chúng tôi cũng sẽ xúc tiến chuẩn bị cho festival bóng đá 7 người tại SEA Games 31 như chỉ đạo của lãnh đạo Tổng cục TDTT, xem đó như một giải tiền SEA Games, chào mừng sự kiện thể thao khu vực này quay lại Việt Nam sau 18 năm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.