Bóng đá bãi biển vô địch quốc gia gay cấn đến lượt cuối

20/07/2019 06:45 GMT+7

2 trận đấu lượt thứ 2 chiều qua 19.7 đã giúp xác định được vé đầu tiên vào chơi trận chung kết giải bóng đá bãi biển toàn quốc 2019 Cúp Vietfootball là đội Đà Nẵng. Nhưng tấm vé còn lại vẫn phải đợi đến lượt trận cuối vòng bảng vào chiều mai 21.7 mới ngã ngũ giữa đương kim vô địch Khánh Hòa và đương kim vô địch giải phủi miền Bắc Gia Việt Quảng Ninh.

Đà Nẵng đã chứng tỏ sức mạnh hùng hồn khi càng chơi càng hay, cho thấy họ xứng đáng là ứng viên nặng ký ở giải bóng đá bãi biển toàn quốc 2019 lần này không chỉ bằng sự đồng đều của đội hình mà quyết tâm rất cao.

Với những cái tên từng tham gia đội tuyển Việt Nam như Phan Đạt,  Trần Ngọc Bảo, Mai Văn Mãnh, Hồ Quốc Hưng cộng thêm những dự bị không hề có khoảng cách như Hồ Minh Tuấn, Hồ Phước Lộc, Lê Quý Long Vỹ, Nguyễn Thành Đạt.., các cầu thủ sông Hàn bằng kinh nghiệm và kỹ thuật tinh tế, khôn ngoan đã thể hiện sự lấn lướt trước “Vua” đá phủi Gia Việt Quảng Ninh ở những pha xử lý khéo léo và biết chớp thời cơ ghi bàn.

Cú sút của cầu thủ Đà Nẵng trước sự lỏng lẻo của hàng thủ Gia Việt

Bá Duy

Ngược lại dù bên ngoài sân các HLV của đại diện đội bóng phía Bắc ra sức hò hét, trong đó có cả cựu tuyển thủ bóng đá Việt Nam Nguyễn Mạnh Dũng trong vai trò trợ lý HLV trưởng vẫn không thể nào xốc tinh thần của Gia Việt Quảng Ninh lên khi những cái tên như Mai Đức Rim. Nguyễn Thái Sơn, Võ Hoàng Phú Quý, Trần Nguyễn Nhật Thiện..luôn tỏ ra nôn nóng, vụng về và bế tắc.

Khán giả nước ngoài hào hứng xem 4 đội tranh tài

Bá Duy

Thực tế Gia Việt Quảng Ninh chỉ có thời điểm rút ngắn tỉ số còn 2-3 là chơi tương đối ăn miếng trả miếng với Đà Nẵng. Nhưng sau khi thua nhanh 2-4 rồi 2-5 bởi sai lầm của hàng phòng ngự thì nhanh chóng “đầu hàng” chấp nhận nhìn đối phương thắng đậm với tỉ số 6-2, trong đó Phan Đạt và Trần Ngọc Bảo mỗi người lập 1 hat-trick cho Đà Nẵng.

Ở trận còn lại, Khánh Hòa sau khi thua sốc bằng thi đá luân lưu lượt trước đã vùng lên thắng áp đảo Olympic Gym 4-2 để “sống” lại hy vọng đi tiếp. Với nhiều tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Anh Quân, Nguyễn Hoàng Nhân, Lê Kim Tuấn, Trần Vĩnh Phong.., Khánh Hòa đã chơi tự tin, chững chạc và tìm lại phần nào sức mạnh vốn có của mình.

Cả thủ môn lẫn hậu vệ lăn xả cứu thua

Bá Duy

Hiện Đà Nẵng với 6 điểm chắc chắn đã lọt vào trận chung kết.Khánh Hòa tạm xếp thứ nhì với 3 điểm. Gia Việt Quảng Ninh thắng 1 trận bằng đá luân lưu được có 1 điểm và Olympic Gym chưa có điềm nào. Ở lượt đấu vào chiều mai 21/7, Gia Việt Quảng Ninh và Olympic Gym sẽ đá trước. Đội bóng vùng mỏ bắt buộc phải thắng mới chờ so sánh với trận sau giữa Đà Nẵng và Khánh Hòa. Còn nếu chỉ thắng hiệp phụ hoặc bằng đá luân lưu thì “cửa “ nhìn chung sẽ rất khó bảo đảm đi tiếp.

Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Mạnh Dũng (thứ 2 từ phải sang) tham gia chỉ đạo đội Gia Việt Quảng Ninh

Bá Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.