Bóng đá Hải Phòng không thể 'ăn nhờ ở đậu'

26/02/2014 03:15 GMT+7

Chủ trương giao sân Lạch Tray về cho Công ty cổ phần bóng đá Hải Phòng quản lý thực chất là cứu câu lạc bộ này khỏi cảnh 'ăn nhờ ở đậu', nhưng lại chưa chuẩn bị các điều kiện tốt cho những môn khác.

Chủ trương giao sân Lạch Tray về cho Công ty cổ phần bóng đá Hải Phòng quản lý thực chất là cứu câu lạc bộ này khỏi cảnh 'ăn nhờ ở đậu', nhưng lại chưa chuẩn bị các điều kiện tốt cho những môn khác.

Đội Hải Phòng giờ đây sẽ không còn ở ké nhưng các môn thể thao thành tích cao khác thì bắt đầu những ngày gian khổ - Ảnh: VSI
Đội Hải Phòng giờ đây sẽ không còn ở ké nhưng các môn thể thao thành tích cao khác thì bắt đầu những ngày gian khổ - Ảnh: VSI 

Ngày 25.2, Báo Thanh Niên đã có bài Cứu bóng đá, chèn ép các môn khác, đề cập đến việc UBND TP.Hải Phòng (HP) có ý kiến chỉ đạo văn bản, đồng ý về chủ trương chuyển giao toàn bộ sân Lạch Tray cho Công ty cổ phần thể thao HP quản lý, sử dụng phục vụ hoạt động của CLB bóng đá HP và chuyển các đơn vị, bộ môn thể thao đang ở khu vực sân Lạch Tray về Khu liên hợp thể thao đa năng HP”. Trong công văn có đề nghị, việc chuyển đổi này phải được tiến hành theo lộ trình phù hợp vì hiện tại khu liên hợp còn chưa hoàn tất đầy đủ một số hạng mục quan trọng phục vụ cả tập luyện, thi đấu cũng như nơi ở cho VĐV. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều bộ môn đã phải “di dời” ngay sau khi công văn của thành phố chưa kịp ráo mực, gây ra nỗi âu lo và bức xúc cho nhiều HLV, VĐV. Hôm qua, một bộ môn đã tiếp tục than phiền rằng 9 VĐV của họ đã phải “chui” vào phòng ở rất chật chội, chưa đầy 15 m2.

Hôm qua, chúng tôi đã trao đổi với ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần thể thao HP kiêm Chủ tịch CLB bóng đá HP, và đặt câu hỏi công ty và CLB có sự “đồng cam cộng khổ” và chia sẻ thế nào với các môn thể thao thành tích cao khác? Ông Hùng nói: “Với mục đích quy hoạch lại toàn bộ các môn thể thao, TP.HP đã quyết định đầu tư gần 300 tỉ đồng để xây dựng Khu liên hợp thể thao đa năng vì điều kiện tập luyện sẽ được cải thiện và chất lượng huấn luyện sẽ được nâng cao. Trong khi đó, từ ngày được Công ty cổ phần thể thao HP tiếp nhận vì Công ty xi măng HP không được đầu tư trái ngành nữa, CLB HP phải đi ăn nhờ ở đậu tại cơ quan chủ quản cũ là Xi măng HP và sống nhờ vào ngân sách vốn đã rất khó khăn”.

Ông Hùng nói tiếp: “Chúng tôi thực sự mong muốn các môn thể thao khác cùng chia sẻ với bóng đá vì ngoài hai đội U.19, U.21 cùng các lứa U khác, CLB HP đang chơi ở V-League cũng là biểu tượng của TP.HP. Việc di chuyển của các môn ra khu huấn luyện sẽ là điều tất yếu. Hiện tại, trung tâm có 3 khu nhà, trong đó dãy nhà 3 tầng sẽ được dành riêng cho bóng đá nhưng 2 tầng còn lại vẫn của các môn. Chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng chỉ đạo của cấp trên là sẽ kết hợp chặt chẽ với Sở VH-TT-DL HP xây dựng kế hoạch chuyển giao, tiếp nhận, quản lý và sử dụng cơ sở vật chất sân Lạch Tray theo lộ trình phù hợp. Sở cũng sẽ trình lên thành phố phương án di chuyển từ trung tâm sang khu liên hợp. Rà soát lại khu liên hợp còn thiếu cái gì, cần bổ sung cái gì để thành phố cải tạo, bổ sung”.

Lan Phương

 >> Hải Phòng và ĐTLA cùng gục ngã trên sân nhà
 >> CLB Hải Phòng sa thải HLV ngay ngày đầu năm
 >> VCK giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên 2013 Cúp Bia Sài Gòn: V.Hải Phòng cùng Hà Nội T&T vào bán kết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.