Bóng đá miền Trung có còn chịu cảnh lép vế ở mùa giải tới?

14/11/2020 08:00 GMT+7

Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy bóng đá miền Trung lép vế như vậy ở sân chơi V-League.

 
Trong Top 8 đội bóng đua tranh chức vô địch ở giai đoạn 2 V-League 2020, miền Trung chỉ có duy nhất 1 đại diện là tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong khi đó, ở Top 6 đội cuối bảng, người ta thấy có sự hiện diện của 4 đội miền Trung: Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, SHB.Đà Nẵng, Quảng Nam. Để rồi cuối cùng cái tên ‘rơi’ xuống hạng Nhất là Quảng Nam. Đây quả là một kết cục đáng buồn đối với bóng đá miền Trung bởi 3 năm trước, Quảng Nam còn đứng trên đỉnh V-League. Trong khi cách đây 2 mùa giải, Sông Lam Nghệ An còn lọt vào Top 4 còn Thanh Hóa là á quân V-League.
Rõ ràng mùa giải vừa qua chứng kiến sự lép vế trông thấy của bóng đá miền Trung so với bóng đá miền Bắc (với sự thống trị của Hà Nội, Viettel) và miền Nam (với sự tiến bộ của Sài Gòn FC, TPHCM).
Để không còn bị lép vế và lấy lại vị thế của mình trên bản đồ bóng đá Việt Nam, bóng đá miền Trung sẽ cần phải có những sự thay đổi một cách mạnh mẽ ở mùa giải tới.

Trong tốp đầu chỉ có Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) là chơi tốt

Minh Trần

Thực tế cho thấy các đội bóng miền Trung hiện tại có quá nhiều vấn đề. Đội bóng thực hiện công tác đào tạo trẻ tốt nhất là Sông Lam Nghệ An thì thiếu tiền để giữ chân các trụ cột. Các đội bóng khác có tiền thì lại yếu ở khâu tổ chức đội bóng và chiến lược đầu tư. Thanh Hóa là một minh chứng cho chuyện không phải cứ có tiền, cứ đầu tư rùm beng là có thành công. Mùa giải vừa qua, đội bóng của bầu Đệ gây lùm xùm bên ngoài sân cỏ nhiều hơn là những thành tích trong quá trình thi đấu. Còn SHB.Đà Nẵng được chi tiêu cũng không ít nhưng vẫn đang chật vật trên con đường tìm lại ánh hào quang xưa. Có thể thấy việc đề ra chiến lược, hoàn thiện theo lộ trình đúng đắn mới là việc khó và chỉ có làm được như thế mới đảm bảo được thành công cho một CLB.

Đặng Văn lắm không thể giúp SLNA bật lện phải rơi xuống nhóm B

Khả Hòa

Mùa giải tới, bóng đá miền Trung chia tay 1 đại diện là Quảng Nam nhưng lại chào đón 1 đại diện khác là Bình Định gia nhập sân chơi V-League. Đội bóng đất võ chắc chắn sẽ phải đầu tư mạnh mẽ trong thời gian tới nếu muốn trụ lại ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.
Chúng ta hãy cùng chờ xem các đội bóng miền Trung sẽ thay đổi như thế nào ở mùa giải tới để không còn bị lép vế trước các đội bóng miền Bắc và miền Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.