Bóng đá nam ASIAD 2018: Tuyển Olympic Malaysia cảm thấy... bít cửa

25/07/2018 19:14 GMT+7

Sau khi hai đội tuyển Olympic UAE và Palestine được bổ sung vào hai bảng A và E ASIAD 2018, trong khi đội chủ nhà Indonesia chưa đưa ra phản ứng, thì phía Hàn Quốc và Malaysia đã có 2 động thái trái chiều nhau.

Thứ nhất là do hai bảng này có 5 đội nên sẽ đấu nhiều trận hơn và có thể đá sớm hơn từ ngày 10.8. Tuy nhiên, theo trang AFC.com của LĐBĐ châu Á (AFC) thì ở bảng E với Olympic Hàn Quốc có sự hiện diện của ngôi sao ở giải Ngoại hạng Anh là Son Heung-min nên chắc chắn quá mạnh vượt trội so với các đối còn lại trong bảng như Kyrgyzstan, Malaysia, Bahrain và nay thêm UAE.
Trong khi đó, Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho biết, do đã có một cuộc đàm phán từ trước nên khi AFC quyết định bốc thăm bổ sung 2 đội UAE và Palestine vào hai bảng A và E không gây bất ngờ. LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) cũng đã dự liệu từ trước, hơn nữa Olympic Hàn Quốc cũng xác định ít nhất 1 hoặc 2 trận mở màn vòng bảng họ sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Son Heung-min do bận thi đấu trận mở màn giải Ngoại hạng Anh (ngày 11.8) rồi sau đó mới đến tập trung cùng Olympic Hàn Quốc.
Thế nhưng, việc bổ sung UAE vào bảng E lại khiến đội bóng của khu vực Đông Nam Á là Malaysia sẽ cực kỳ khó khăn trong mục tiêu giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội. Trên trang mạng xã hội các báo như New Straits Times hay The Star, CĐV nước này than vãn: “Olympic Malaysia hết cửa đi tiếp vì các đối thủ quá mạnh”.
Việc bổ sung UAE và Palestine vào hai bảng A và E, trong khi 4 bảng còn lại vẫn giữ 4 đội như cũ qua cuộc bốc thăm đầu hôm 5.7. Với 6 bảng, cơ cấu các đội đi tiếp vẫn giữ nguyên với 2 đội nhất nhì mỗi bảng cùng 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất đi tiếp.
Trong khi đó, theo ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết: “Việc chúng ta vẫn được giữ nguyên kết quả bốc thăm như hồi đầu tháng 7 là điều khá đáng mừng. Vì bảng D có Việt Nam được xem là tương đối thuận lợi. Tuy nhiên, qua trao đổi với HLV Park Hang-seo, cả VFF và ban huấn luyện đều xác định rõ, không bao giờ được phép nương nhẹ bất kỳ đối thủ nào.
Bộ phận chuyên môn của VFF sẽ thu thập băng hình và các tư liệu khác có liên quan đến các đội Nhật Bản, Nepal, Pakistan để cung cấp cho đội Olympic. Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu tốt từng trận một và trước mắt hoàn tất mục tiêu vượt qua vòng bảng rồi sẽ tính tiếp”.
6 bảng đấu môn bóng đá nam tại ASIAD 2018 Chụp màn hình
Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết chia sẻ: “Như tôi đã từng phát biểu, ASIAD sẽ là giải đấu khẳng định giá trị và thương hiệu của các cầu thủ đã từng làm nên kỳ tích tại giải U.23 châu Á 2018. Đội còn có sự bổ sung của một số cầu thủ trên 23 nên về chuyên môn sẽ mạnh lên. Về các đối thủ của Việt Nam, tôi chưa biết gì về nền bóng đá Nepal cũng như Pakistan mà chỉ mới biết về bóng đá Nhật Bản và đã từng chạm trán với cầu thủ Nhật trước đây. Thầy Park đã tâm sự với tôi là ông mong muốn đội Olympic Việt Nam có được dự gắn kết, đồng lòng để vượt qua được mọi khó khăn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.