Bóng đá nữ VN đặt mục tiêu vào VCK World Cup 2015

10/04/2013 03:05 GMT+7

Tại buổi tập đầu tiên của đội tuyển nữ vào chiều qua, HLV người Trung Quốc Trần Vân Phát đã tự tin khi khẳng định mục tiêu của bóng đá nữ VN là giành vé vào vòng chung kết World Cup 2015.

Tại buổi tập đầu tiên của đội tuyển nữ vào chiều qua, HLV người Trung Quốc Trần Vân Phát đã tự tin khi khẳng định mục tiêu của bóng đá nữ VN là giành vé vào vòng chung kết World Cup 2015. 

Đội tuyển bóng đá nữ VN gặp nhiều khó khăn trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2014. Mà tổn thất nặng nề đầu tiên là việc thiếu hụt hậu vệ trẻ Chương Thị Kiều (cô bị chấn thương tại giải U.19 và sắp phải phẫu thuật). Tài năng trẻ này là phát hiện lớn của HLV Trần Vân Phát và cô đã góp công không nhỏ khi cùng đội nữ đoạt HCV AFF Cup 2012. Người đá cặp với Kiều - cầu thủ Ngọc Anh tuy vẫn có tên nhưng vừa khỏi chấn thương nên phong độ chưa thể đạt 100%. Ông Phát tỏ ra khá lo lắng: “Sức mạnh hàng thủ có thể bị ảnh hưởng nhưng dù sao trong tay tôi vẫn có những hậu vệ khác và hy vọng họ sẽ đáp ứng được yêu cầu”.

 Bóng đá nữ VN đặt mục tiêu vào VCK World Cup 2015
Đội tuyển nữ đang quyết tâm làm được điều mà bóng đá nam chưa mơ đến: Dự VCK World Cup - Ảnh: Ngô Nguyễn

Tuy VN vừa đoạt chức vô địch AFF Cup 2012, lại được AFF trao tặng danh hiệu Đội tuyển nữ xuất sắc nhất năm 2012 nhưng ông Phát vẫn tỏ ra cực kỳ thận trọng: “Mục tiêu lớn của chúng ta là có mặt ở World Cup 2015 và hiện tại, trình độ của VN vẫn chưa vượt trội hẳn so với Thái Lan hay Myanmar. Cơ hội đến World Cup của VN và hai đối thủ này được chia đều nên VN không được phép chủ quan. Trước mắt, VN sẽ phải cố gắng thi đấu thật tốt ở vòng loại Asian Cup - nơi mà bảng C của VN toàn hội tụ những đội bóng có chất lượng của châu Á như Hồng Kông, Kyrgyzstan và chủ nhà Bahrain”.

Theo phân tích của ông Phát, nếu vượt qua vòng loại bảng, VN sẽ có cơ hội tranh suất đi Canada dự VCK World Cup vì châu Á lấy đến 5 suất. Hiện CHDCND Triều Tiên do vướng doping nên đã bị tước quyền thi đấu, ứng viên nặng ký chỉ có Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc nhiều khả năng giành 4 suất. Suất còn lại có thể sẽ chia đều cho Thái Lan, Đài Loan, Myanmar và VN. Do vậy VN cần phải nỗ lực tối đa mới hy vọng đạt được mục tiêu.

Chiều qua, đội tập futsal để HLV trưởng kiểm tra tình trạng sức khỏe và hôm nay sẽ di chuyển lên vùng núi Tam Đảo rèn thể lực trong một tuần. Trong tháng 5, đội sẽ có hai trận giao hữu lượt đi, về với đội tuyển nữ Jordan (đội cũng thi đấu vòng loại Asian Cup bảng A) tại VN và tại nước bạn.

Lan Phương

>> Tiềm năng bóng đá VN đủ sức dự VCK World Cup
>> Có dàn xếp tỷ số ở VCK World Cup 2006?
>> Đội tuyển Việt Nam và Hồng Kông cùng tuyên bố thắng!
>> Đội tuyển Việt Nam sẽ không ra về tay trắng!
>> Tuyển Việt Nam thua UAE sát nút 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.