Bóng đá Quảng Ngãi trở lại

08/07/2015 08:43 GMT+7

Quảng Ngãi trở thành hiện tượng thú vị của vòng chung kết giải bóng đá U.17 năm 2015 khi từ chỗ bị xem là 'có mặt cho đủ tụ' đã gây bất ngờ, vào bán kết và để lại hình ảnh đẹp trên sân lẫn khán đài.

Quảng Ngãi trở thành hiện tượng thú vị của vòng chung kết giải bóng đá U.17 năm 2015 khi từ chỗ bị xem là 'có mặt cho đủ tụ' đã gây bất ngờ, vào bán kết và để lại hình ảnh đẹp trên sân lẫn khán đài.

Cổ động viên Quảng Ngãi làm “nóng” khán đài sân Thống Nhất - Ảnh: Bạch Dương
Cổ động viên Quảng Ngãi làm “nóng” khán đài sân Thống Nhất - Ảnh: Bạch Dương
Đây là lần đầu tiên bóng đá Quảng Ngãi có thứ hạng ở một giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia. Trước đây, Quảng Ngãi từng tham gia giải bóng đá hạng nhất năm 2009 nhưng bất ngờ bỏ ngang không thi đấu tiếp nên bị VFF đánh xuống hạng.
Sau sự cố đó, Quảng Ngãi như vùng trắng trên bản đồ bóng đá VN, nhà tài trợ chính cũng rút lui, nhiều cầu thủ phải chạy sang CLB hay địa phương khác đầu quân. Sân bóng có giai đoạn xuống cấp trầm trọng mà không có kinh phí để sửa chữa, tôn tạo.
Khó khăn đủ bề nhưng tình yêu bóng đá của người Quảng Ngãi thì không bao giờ tắt. Từ năm 2013, Quảng Ngãi xây dựng lại lực lượng trẻ, cố gắng chăm chút, giữ gìn, hạn chế việc “chảy máu” tài năng bằng sự chăm sóc tương đối tốt.
Lúc đó, ý định của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi là nhắm đến việc đăng cai vòng chung kết giải U.21 vào năm 2018 nên đã có chủ trương làm lại trong 5 năm từ lứa U.13 và U.15. Chính nhờ có sự ươm mầm, nuôi dưỡng hợp lý mà chỉ trong vài năm, bóng đá trẻ Quảng Ngãi nhanh chóng bật lên đúng hướng.
Tinh thần, nhiệt huyết của thầy trò HLV Trương Hồng Vũ thể hiện rất rõ khi giành quyền dự VCK giải U.17 Báo Bóng đá tại TP.HCM. Kinh phí đầu tư cho đội lúc đó chỉ tập trung chủ yếu ở vòng loại nên muốn vào Sài Gòn phải có thêm “đạn dược”.
Không để đội bóng phải xoay xở khó khăn, nhiều CĐV Quảng Ngãi đang sinh sống tại TP.HCM đã gom góp được hơn 100 triệu đồng tiếp thêm sức mạnh cho đội. Nhờ vậy, U.17 Quảng Ngãi có chỗ ăn ở đàng hoàng, tập trung thi đấu, nhiều trận chơi như “lên đồng”, bất bại ở vòng bảng và chỉ đứng thứ nhì khi thua Viettel về chỉ số phụ.
Không chỉ tạo bất ngờ dưới sân khi vượt qua chủ nhà TP.HCM và cựu vô địch Đồng Tháp, U.17 Quảng Ngãi còn góp phần hâm nóng bầu không khí trên khán đài sân Thống Nhất với những màn cổ vũ sôi nổi, hào hứng. Chỉ có khoảng 300 CĐV nhưng tình cảm của những người con xa xứ dành cho quê hương khiến đội bóng U.17 Quảng Ngãi luôn chơi với cả con tim và ý chí kiên cường, mạnh mẽ.
Cho dù phải dừng bước trước đối thủ quá mạnh là PVF TP.HCM ở bán kết, nhưng chẳng ai trách U.17 Quảng Ngãi cả. Thậm chí, mọi người còn phải cảm ơn họ đã mang đến một làn gió mát cho bóng đá trẻ VN. Lối đá kỷ luật dựa trên tinh thần đồng đội của Quảng Ngãi nếu được đầu tư chăm sóc tốt hơn nữa sẽ giúp vùng quê nghèo khó miền Trung này nâng cao vị thế trên bản đồ bóng đá cả nước.
Viettel và PVF tranh chung kết U.17
Với chiến thắng đậm 3-0 trước SLNA ở trận bán kết chiều qua, đội Viettel của HLV Nguyễn Thành Công lọt vào trận chung kết giải U.17 Cúp Thái Sơn Nam vào chiều mai gặp PVF, sau khi đại diện TP.HCM thắng Quảng Ngãi 3-0 ở trận bán kết 2. Trận chung kết sẽ hứa hẹn gay cấn vì cả Viettel lẫn PVF là 2 lò đào tạo bóng đá theo mô hình xã hội hóa chất lượng nhất VN hiện nay. (T.K)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.